Đem hai ninja làng sương mù ném cho mấy linh hồn nhà mình bận việc, Sasuke mấy ngày nay tiếp tục đi theo đội mình trở về với đống nhiệm vụ cấp D.
Tìm mèo, dắt chó đi dạo, nhặt rác.
Mấy đứa nhóc vừa phấn chấn sau nhiệm vụ hoành tráng ở sóng quốc trở về đối mặt mấy nhiệm vụ này cảm thấy mất niềm tin vào cuộc sống.
Hôm nay là ngày nghỉ và đám bạn bị tách nhau lâu ngày nhân cơ hội tìm nhau hội họp. Bởi vì nhóm bạn của Sasuke và Naruto đều đã bị đã chia thành từng đội rồi nên nếu chỉ có đám con trai hợp lại luyện tập thì không tốt lắm. Vậy nên mọi người đều bỏ phiếu thông qua việc mời ba cô bạn cùng đội đến tham gia huấn luyện cùng họ. Tuy là nói vậy nhưng tất cả cũng chẳng có vẻ gì là khác bình thường. Bởi vì Hinata vẫn lặng lẽ ở một góc nhìn Naruto giống y như cái hồi xưa cô bạn lén lút theo sau họ. Và Ino với Sakura lôi nhau qua một bên chí chóe mặc kệ hết đám con trai. Vậy nên ai nấy vẫn tự mình tập luyện thôi. Không có gì khác biệt.
"Nghe thầy Asuma nói, đội mấy cậu đi làm nhiệm vụ ở sóng quốc bị người ủy thác giấu diếm tình báo. Nhiệm vụ cấp C đáng ra là cấp B."
Thấy mấy người ngồi xuống nghỉ ngơi, Shikamaru liền mở miệng hỏi.
"Có vụ này nữa hả?"
Kiba ngạc nhiên nhảy dựng lên. Đang gầm gừ với Shisui, Akamaru suýt thì từ trên đầu chủ của mình bị văng xuống. Nhiệm vụ chọc chó mỗi ngày hoàn thành, Shisui đắc ý cười nhạo. Sasuke vô ngữ nhìn ông anh họ mình, thành thật tự hỏi một lần nữa về việc Uchiha đa nhân cách.
" Lúc đó bị dọa giật mình rớt đồ ăn vặt luôn á!" Chouji cảm thán "Ino lúc đó cũng hoảng dữ thần lay tớ chóng cả mặt..."
"Người ta lo lắng cho Sasuke-kun chứ bộ...." Đang cãi nhau với Sakura, Ino nghe lời này lập tức đổi một khuôn mặt ngượng ngùng cười
"Haha...không mượn bà lo lắng đâu. Sasuke-kun có tui đi theo chăm sóc rồi." Sakura đắc thắng cười
Và một lần nữa hai người này túm lấy nhau gầm gừ. Để lại nguyên một đám con trai nhìn cảnh này mà chảy mồ hôi hột
"Sasuke vẫn lam nhan họa thủy như mọi khi."
Shino nhìn hai cô bạn một vàng một hồng thiếu điều muốn nắm đầu đập nhau tới nơi lại nhìn cậu bạn mặc kệ sự đời mà tập luyện, không kìm được thầm than một tiếng nhận được sự đồng tình của những người còn lại.
Sasuke nhặt lên kunai nghe lời này liền nghi hoặc quay đầu, bọn họ gây gổ nhau thì liên quan gì tới cậu?
"Ahaha!!! Để Naruto đại nhân đây kể cho các cậu nghe sự tích anh hùng lừng lẫy ở Sóng quốc!" Naruto lúc này nhảy lên trước mặt bọn họ, bắt đầu khoa tay múa chân
Nghe tới đoạn Sasuke chật vật người đầy thương tích còn giúp cậu ta chắn lại tấn công rồi rơi vào trạng thái chết giả sau đó Naruto thức tỉnh sức mạnh kiểu nào vùng lên trả thù, mấy người đồng loạt quay qua nhìn Sasuke.
"Naruto nói chuyện các cậu nghe một nửa thôi. Đừng tin cậu ta phóng đại." Sasuke mặt vô biểu tình
Cái tên thánh mẫu bất chấp tính mạng bảo vệ Naruto rồi gửi gắm di nguyện mong chờ cậu ta thành hokage trong câu chuyện kia chắc chắn không phải Sasuke này.
"Nhưng mà khi đó tim Sasuke-kun thật sự đã ngừng đập. Làm tớ sợ muốn chết." Sakura nhỏ giọng
"Tên kia ngay từ đầu đã không muốn giết người rồi." Sasuke không muốn nói nhiều, quay đầu tiếp tục tập luyện shuriken
Ở phía sau Ino bùng nên nắm lấy Sakura chất vấn cậu ấy sao không bảo vệ tốt Sasuke bị Sakura vặn lại thế nào cậu không quá để ý.
Mấy đứa còn lại vẫn còn ngồi nghe Naruto kể chuyện, Shikamaru lại quay sang nhìn Sasuke, ánh mắt như suy tư gì.
"Mấy cậu... có nghe thông báo về cuộc thi trung nhẫn chưa."
Chờ Naruto nói xong, mọi người cũng chuẩn bị đồ đạc sắp ai về nhà nấy, Hinata bỗng dưng lên tiếng. Bị tất cả mọi người nhìn chằm chằm, Hinata đỏ bừng mặt, lắp bắp.
"Sắp tới... nó...được tổ chức ở Konoha..."
Thấy cô bạn sắp nổ tung đến nơi, Shikamaru thở dài tiếp lời.
"Tớ có nghe ba nói về vụ này. Sắp tới cuộc thi thăng cấp trung nhẫn sẽ được tổ chức ở Konoha. Nghe bảo mấy người mới lên hạ nhẫn như tụi mình vốn không có được tham gia, nhưng không biết bàn bạc thế nào bây giờ tụi mình cũng có thể đăng kí." Shikamaru phổ cập cho họ biết " Nghe tới rất là phiền toái. Ba tớ mấy ngày nay bận rộn phân công việc quá trời. Chắc ổng hối hận năm xưa chọn làm văn phòng lắm."
Không biết người khác thế nào chứ đội 7 nghĩ tới ông thầy nhà mình suốt ngày tung ta tung tăng đọc sách cấm thì rất là đồng tình với Shikamaru. So với bác Shikaku thì thầy Kakashi rảnh quá trời luôn.
"Nghe tuyệt quá! Tớ nhát định sẽ tham gia rồi đánh bại tất cả các cậu!!" Naruto lớn tiếng nói
"Bớt ảo tưởng đi ba. Vẫn là nghe thông báo chính thức rồi tính." Kiba gãi gãi đầu "Tuy rất muốn tham gia nhưng lỡ hào hứng đòi đi rồi cuối cùng mọi người thay đổi chủ ý không cho tụi mình đăng kí thì rất xấu hổ..."
Shino cùng Chouji gật đầu đồng tình.
"Hah? Mấy cậu nói gì mà mất sĩ khí quá vậy?" Thấy không ai hùa với mình, Naruto ỉu xìu hướng mấy cô gái hỏi "Còn mấy cậu thì sao?"
"Ai biết được." Ino nhún vai "Kiba nói đúng, chúng ta nên chờ thông báo đã."
"Tớ...không biết." Sakura khó xử cười, tay giấu sau lưng nắm thật chặt
Qua nhiệm vụ vừa rồi cô phát hiện mình quá yếu chẳng làm được gì cả. Tất cả đều do thầy Kakashi, Naruto và Sasuke hợp nhau giải quyết. Ngay cả khi Sasuke bị thương nặng cô cũng không giúp cậu ấy được. Ninja yếu kém như cô, thật sự nên tham gia cuộc thi sao?
Ino như cảm nhận được gì đó, hơi nhướn mày nhìn Sakura một cái nhưng cũng không mở miệng nói gì.
"Nếu...nếu Naruto tham gia...tớ...tớ cũng sẽ..." Hinata lắp bắp
Nhưng cô bạn đáng thương chưa nói hết câu, Naruto đã bỏ chạy đến chỗ Sasuke hỏi cậu bạn có tham gia không.
Tất cả mọi người nhìn Hinata mặt đỏ bừng cúi đầu nói hết câu, không biết đối tượng đã chạy mất . Sau đó lại nhìn Naruto đã chạy tới treo trên người Sasuke muốn hỏi cho ra nhẽ. Đồng loạt không biết nói cái gì ngoài chữ thảm.
Thích tên ngốc Naruto, Hinata thật là thảm...
"Sasuke!! Cậu nghe thấy không? Có muốn tham gia cuộc thi không?"
Sasuke bị tên bạn quấn lấy nói luôn mồm làm cho phiền muốn chết, bất đắc dĩ đành phải trả lời.
"Đến đó rồi tính."
BẠN ĐANG ĐỌC
(Allsasu) Nếu Sasuke Có Thông Linh Nhãn
FanfictionTác giả: Rinkitori Yuki Warning: -Mặc dù trong này cả dàn trai cả dàn gái đều ít nhiều thích bé Sa nhưng phần lớn đây vẫn BL nên đất diễn của các chị gái sẽ không nhiều. Đánh vần theo tại hạ nè, B-O-Y L-O-V-E!!! -Bởi vì chủ nghĩa SasUke ít quá nên...