Sasuke trả lại tập tranh cho Sai, sau đó cậu phát hiện lũ trẻ đã biến đâu mất dạng. Nãy giờ cậu muốn xem hết tranh cũng tốn kha khá thời gian, không biết chúng đã đi đâu nữa. Trong đám trẻ còn có cháu trai của Hokage đệ tam. Thằng bé mà có mệnh hệ gì thì cậu lại bị thượng tầng làng âm mưu luận rồi kết tội mất thôi.
Cũng may là chưa để Sasuke kịp đi tìm, ba đứa nhóc đã ló đầu ra từ hộp công đức của ngôi đền.
"Em chán quá! Tụi mình chơi trốn tìm đi mấy anh!" Moegi nũng nịu chạy tới
Sasuke và Sai liếc nhau một cái, cả hai đều nhận ra biểu hiện của con bé hơi không bình thường. Sai có thể không hiểu cách đối nhân xử thế nhưng cậu ta làm việc ở Căn và được huấn luyện đàng hoàng chứ không có bị ngốc. Còn Sasuke đã quá quen với dáng vẻ này sau nhiều lần tiếp xúc với Ino và Sakura. Nó khác ở chỗ hai cô gái chỉ ra vẻ kệch cỡm để chọc tức nhau, còn Moegi thì hình như là do diễn dở thôi.
Chắc chắn là chúng âm mưu gì đó!
Lũ nhóc này nổi tiếng với việc nghịch ngợm ở trường ninja. Mỗi lần gặp thầy Iruka, Sasuke đều nghe thầy than phiền về chúng. Và thầy còn thường xuyên lấy chúng ra làm cớ để mời Sasuke về trường làm trợ giảng, cậu ngạc nhiên với chấp niệm lâu dài của thầy về vụ đó.
"Được thôi." Sasuke mỉm cười trả lời
Cậu cũng nghĩ nếu có cơ hội sẽ cho bọn nhỏ một bài học cho thầy Iruka bớt cực. Họ đã có ý mời thì cậu đành tham gia và đẩy bài học đó sang hôm nay cho đẹp.
"Vậy mình bốc thăm đi! Ai rút trúng que ngắn nhất thì làm quỷ!"
Konohamaru giơ vài cành cây cậu đã nhặt tới và giơ đến trước mặt Sai. Một lần nữa hai thiếu niên tại hiện trường nhận ra đối tượng bọn trẻ nhằm vào. Sai thuận theo rút một cành cây, quả nhiên là thăm ngắn. Sasuke cá là cả 5 cái que đều bị bẻ ngắn cả.
Nhưng mà cái gì thúc đẩy ba đứa nhỏ dại dột này chơi trò trốn tìm với Sai vậy? Cậu nhớ mình đã giới thiệu Sai là một ám bộ rồi mà!
"Được rồi, anh là quỷ." Sai bình tĩnh nói "Trò này chơi thế nào?"
Ba đứa nhóc hơi bất ngờ vì Sai không biết luật chơi. Nhưng họ nhanh chóng giải thích luật sau đó bảo Sai úp mặt vào cây cột của đền thờ và hãy đếm đến 100 khi họ đi trốn.
Sasuke còn chẳng kịp suy tính mình nên làm gì tiếp theo thì cậu đã bị Ba đứa nhóc lôi kéo bỏ chạy khỏi ngôi đền. Sự nghi hoặc bùng lên trong đầu Sasuke, lũ nhóc này sẽ không quá đáng đến độ chạy về nhà trong khi bỏ mặc người ta đi tìm mình ngoài này chứ? Nếu họ dám làm vậy, cậu sẽ phải ra tay đánh trẻ con đấy!
"Không sao đâu anh Sasuke! Tên đó sẽ không đuổi kịp! Em đã đặt một chiếc bẫy tinh vi ở nơi đó. Nếu hắn muốn bước khỏi vị trí thì hắn sẽ kích hoạt bẫy." Udon tự hào nói
Lại còn có bẫy?
Sasuke đứng khựng lại làm mấy đứa nhỏ bối rối dừng theo. Người cậu run run kìm nén phẫn nộ trực trào khi nhận ra những đứa trẻ này thật sự đã trở thành những kẻ bắt nạt. Sai có thể sẽ ổn thôi vì kĩ năng của cậu ta, nhưng nếu bỏ mặc lũ nhóc tiếp tục trò nguy hiểm này với người khác... hay tệ hơn, một đứa trẻ khác thì sẽ ra sao chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
(Allsasu) Nếu Sasuke Có Thông Linh Nhãn
Hayran KurguTác giả: Rinkitori Yuki Warning: -Mặc dù trong này cả dàn trai cả dàn gái đều ít nhiều thích bé Sa nhưng phần lớn đây vẫn BL nên đất diễn của các chị gái sẽ không nhiều. Đánh vần theo tại hạ nè, B-O-Y L-O-V-E!!! -Bởi vì chủ nghĩa SasUke ít quá nên...