81. Sóng ngầm

110 27 7
                                    

"Thời gian này bị làm sao ấy! Đội mình cứ gặp chuyện hoài..."

Sakura cảm thán khi họ đang trên bàn ăn. Lời than thở của cô khiến mọi người vô cùng đồng cảm.

Họ trở về sau chuyến đi Sóng quốc thì gặp kì thi ninja trung đẳng. Suýt mất mạng mấy lần trong kì thi. Đến cuối lại phát hiện âm mưu của Orochimaru điều khiển làng cát tấn công họ, thế là kì thi thành công cốc. Mọi người vừa trải qua nỗi đau chiến tranh, đang an ổn thì Akatsuki chạy tới trọng thương thầy Kakashi với Sasuke và muốn bắt Naruto.

"Và khi mọi người khỏe mạnh lại thì tên ngố này cứ cười hì hì như một thằng ngốc. Cậu ta thật sự không trúng ảo thuật hả?" Sakura chỉ về phía tên đầu vàng ngồi cạnh mình.

"Không có, hôm qua tớ đã đi tìm cô Tsunade để khám rồi." Naruto vui vẻ lắc đầu

Sakura lườm cậu ta một cái, không biết cái đồ ngốc đó đang vui vẻ cái gì từ hôm qua đến giờ. Nhìn bản mặt hí hửng của cậu làm cô khó chịu thật sự.

"Cũng may là đội 7 của chúng ta vẫn bình yên vô sự nhỉ?" Kakashi tiếp tục chủ đề của Sakura " Thầy tự hào về mấy đứa lắm đó!"

Lời khen của thầy khiến vẻ mặt của cả ba đứa nhỏ sáng bừng lên đầy phấn khích. Cho đến khi tụi nó thấy thầy rút ra một đống giấy nhiệm vụ chồng chất.

"Nghỉ đủ rồi, mai cùng làm nhiệm vụ nhé!"

Và thế là buổi chiều của tụi nó đã được định sẵn là một buổi chiều bận rộn.

Tận tối đêm đó , Sasuke mới nhìn thấy Shisui. Anh ấy có vẻ trầm tư và mệt mỏi không giống bình thường. Cậu nhóc tự hỏi linh hồn cũng sẽ thấy mệt sao?

"Anh đã đi đâu vậy?"

"À, Sasuke!" Shisui đang mải suy nghĩ bị lời đột ngột cậu nhóc làm giật bắn người

"Làm gì chột dạ thế? Anh giấu em đi làm việc xấu hả?" Sasuke nheo mắt soi mói

"Không có gì... anh ra đền thờ Naka xem xét." Shisui lập tức điều chỉnh lại thái độ "Em biết Phong thần đã nói vụ bia đá và thần ấn của Nguyệt thần mà! Nhưng chắc là do anh không đủ trình độ nên anh không nhìn ra ở đó có gì bất thường. Anh còn không nhìn thấy có thần ấn trong đền nữa!"

"Hm... để mai xong nhiệm vụ em cũng ghé qua thử xem. Bọn em đã làm xong phần lớn vào buổi chiều nay nên mai sẽ tan việc sớm thôi." Sasuke nghe vậy liền nói "Ngài Izuna cũng muốn đến đó! À, nói mới nhớ! Em đã giới thiệu ngài Izuna với thầy Kakashi! Hai người nói chuyện cũng hợp nhau lắm! Em còn kể cho Kakashi về Sai và kế hoạch cướp lấy tình báo từ Danzo nữa..."

Shisui im lặng nghe Sasuke ríu rít kể lại lịch trình hôm nay cho mình. Anh thấy hơi chột dạ, vì anh đã nói dối Sasuke.

Mục đích của anh không phải điều tra đền thờ. Tại nơi mình nhảy xuống, Shisui đã phát hiện làn hắc khí mỏng lơ lửng trên mặt sông. Vì bản chất dễ bị hắc khí ảnh hưởng của mình, anh đã không đi tiếp xúc trực tiếp mà lại men theo bờ để lần theo hắc khí. Nó dẫn đến thượng nguồn, cũng là nơi đền Naka được xây dựng. Vậy nên anh mới vào đền thờ để tìm kiếm xem bên trong có thứ gì là nguồn cơn gây ra lũ hắc khí ngoài kia hay không.

(Allsasu) Nếu Sasuke Có Thông Linh NhãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ