Sắc trời còn chưa sáng rõ.
Muôn ngàn tầng mây trải dài trên vòm trời bao la, bắt những nấc thang đầu tiên đến thiên đường xa xăm. Hừng đông rót xuống bến cảng ồn ào dòng nắng sớm mịn như nhung. Gió biển từ ngàn khơi mang theo vị mặn đắng của đại dương ập vào mạn tàu, đổ lên từng sợi tóc vàng ươm nhuộm màu Thái Dương. Tiếng hải âu vang vọng tứ phương hòa cùng âm thanh vội vã, réo gọi của hàng trăm con người tất bật, những con tàu đến rồi đi vội vã với cột khói mốc đen ... Tất cả đã tạo nên khung cảnh ồn ã, nhộn nhịp và thứ hương vị chỉ thuộc về bến cảng Yokohama lúc sớm mai. Chiếc mỏ neo nặng trịch được nhấc khỏi mặt nước, tiếng động cơ ầm ầm đinh tai nhức óc vang lên, báo hiệu con tàu buôn chạy bằng hơi nước sắp sửa rẽ sóng trùng khơi, băng qua đại dương và đem đoàn người bước vào hành trình dài tìm đến Vience, Italia.
Một mình đứng ở mạn tàu, người con trai ngoại quốc khẽ vuốt ve đôi nhẫn trên tay dù đôi mắt màu Hổ Phách sáng lấp lánh vẫn đăm đăm hướng về một chân trời nào đó thật xa xăm. Nằm trên ngón giữa, chiếc nhẫn Bầu Trời - thứ tượng trưng cho sức mạnh và quyền lực của vị vua không ngai của thế giới ngầm của Vongola vẫn còn thoáng ẩm ướt vì sương đêm. Còn lại, chiếc nhẫn bạc nhìn qua chẳng có gì đáng giá đã nhuốm máu tháng năm nằm yên trong ngón trỏ của đôi bàn tay chai sần. Với nhiều người, thứ trang sức rẻ tiền này có lẽ sẽ chẳng xứng với vị trí nắm trong tay quyền lực kiểm soát cả Sicilia như Vongola Giotto nhưng với y, nó lại mang ý nghĩa chẳng thể thay thế. Nâng bàn tay lên, đặt lên chiếc nhẫn cũ một nụ hôn như thể đang tưởng niệm điều thật trân quý, người con trai anh tuấn giữ nguyên tư thế ấy hồi lầu, mặc cho từng cơn gió lạnh buốt lùa qua mái tóc rối bù, thổi vạt áo choàng đen tuyền về một phía. Chỉ đến khi phía sau truyền tới một bước chân quen thuộc, đôi mắt đẹp tựa ngân hà mới chầm chậm mở ra.
G xuất hiện sau lưng Giotto với dáng vẻ nghiêm túc như bao lần, mang đến cho thủ lĩnh trẻ tuổi vài thông tin về chuyến hải trình, khéo léo nhắc về chuyện những lá thư sau khi đã xác nhận quanh đây chẳng còn ai. Sau lá thư của từ bảo vệ Mặt Trời, hai người đã tiếp tục nhận được tin tức từ thiếu niên Lampo và cũng như Knuckle thông tin được báo đến vẫn là việc Vongola đang liên tục bị khiêu khích, tấn công ở khắp Italia. Lực lượng cấp cao của gia đình muốn tiến hành đàn phán với thủ lĩnh Caramo nhưng đều bị từ chối. Kẻ thù chỉ chấp nhận đối thoại cùng y: Vongola Giotto. Người con trai có đôi mắt màu Hổ Phách vẫn nhớ khi đọc đến đó, G đã nổi giận đến mức suýt xé nát nó ngay tức khắc. Mỗi lần người bạn đồng hành của y mất bình tĩnh, vết sẹo lớn trên gương mặt lại càng đậm hơn, càng làm dáng vẻ của người bảo vệ Bão Tố thêm khủng bố, dọa người. May thay, với sự điềm tĩnh của mình, Giotto đã kịp giữ lá thư xấu số trước khi nó lửa Bão Tố thiêu thành tro bụi. Có lẽ, trong mắt người ngoài G là một người có phần nóng tính và cộc tính nhưng đối với thủ lĩnh trẻ tuổi của Vongola, đây vẫn luôn là người bạn, một thuộc cấp không thể nào thiếu vắng.
Thế nhưng, trái lại với dáng vẻ thong dong thoáng nét ưu buồn trên gương mặt chàng trai tóc vàng, G lại đang dành cho Giotto ánh nhìn có phần ngờ vực. Đôi đồng tử màu mận chín tràn ngập hoài nghi khi anh bước tới bên cạnh thủ lĩnh, dựa mình vào lan can rồi chậm rãi châm một điếu thuốc, bắt đầu phả vào không gian một làn khói trắng đục mờ mờ mang mùi đắng ngọt khó lòng diễn tả. Lát sau, người bảo vệ Bảo Tố buông không kìm nổi tiếng thở dài, ném sang người bạn mình quen từ thuở ấu thơ một ánh nhìn đầy ẩn ý. Không cần phải nói, tâm trạng của G bây giờ đang rối rắm đến nhường nào vì những quyết định bất ngờ được thay đổi liên tục với tốc độ chóng mặt của người con trai ôn hòa, lịch thiệp trước mặt anh. Chàng trai tóc đỏ không ngốc đến mức chẳng nhận ra vị thủ lĩnh mình cả đời phụng sự đã thay đổi như thế nào trong thời gian ngắn ngủi vừa qua. Ba tháng dừng chân tại Nhật Bản cho phép Giotto tạm trút bỏ đi chiếc áo choàng quá cỡ của một vị vua không ngai mà màn đêm Italia đã khoác lên người, tận hưởng cuộc sống yên bình đến nhàm chán của vùng đất châu Á đầy những lễ nghi, phép tắc. Cậu ta làm bạn với Asari Ugetsu và bỏ qua việc kẻ đó liệu sẽ có ích cho gia đình hay không, thậm chí, còn hủy cả kế hoạch ban đầu khiến cho thời gian qua của họ hoàn toàn vô nghĩa. Thậm chí, Giotto còn chân thành kết giao yêu đương cùng một thiếu nữ bản xứ - chính là vị tiểu thư gia đình Asari danh giá, cho dù thực tế trong mắt người trong biệt phủ, cô ta chỉ là cái bóng chẳng đáng bận tâm. Chuyện này còn đi xa đến mức người con trai tóc vàng đã ấp ủ dự định giải thoát và đem người con gái ấy vượt trùng dương, trở về Italia cùng mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][Rewrite][KHR] Nơi khoản trời tìm được bình yên
Fanfiction"Định mệnh là gì à? Tiếc thật, ta không có câu trả lời cho nàng." Ta không biết đến cái gọi là định mệnh, càng không hề tin thứ đó thật sự tồn tại trong cái thế giới luôn vần xoay, hỗn độn và đầy rẫy tội ác này. Nhưng có một chuyện ta mãi giấu nàn...