Chương XXIX: Suy tính của Vongola.

24 3 0
                                    

Tháng bảy đến và đi trong chuỗi ngày Mặt Trời hong khô cả hòn đảo xinh đẹp bên bờ Địa Trung Hải.

Đỉnh điểm của nùa hè Italia rơi vào trung tuần tháng tám, thời tiết vốn đã chẳng dễ chịu nay càng có cớ làm bầu không khí thêm ngột ngạt, nặng nề. Việc cái nóng hầm hập xuất hiện từ khi mặt trời ló dạng kéo dài tới khi nắng tắt và nuốt chửng cả màn đêm diễn ra gần như mỗi ngày. Và, dẫu cho có được sinh ra và lớn lên trên đảo thì cũng chẳng có mấy người chịu nổi cái nóng điên người thời gian này của Sicilia. Thứ duy nhất có thể an ủi họ là thi thoảng, vẫn có những cơn gió đến từ Địa Trung Hải xuyên qua cánh rừng rậm, mang đến chút thoáng mát dễ chịu ít ỏi. Tuy nhiên, với người trong gia đình Vongola, thời tiết như thử thách sự chịu đựng này chẳng qua chỉ là một phần nhỏ, góp phần làm làm trầm trọng thêm áp lực mà họ phải trải qua trong những ngày này. Nhất là thủ lĩnh của họ, Vongola Giotto.

Bước ra ngoài ban công phòng riêng sau khi đã tạm gác lại những trang tài liệu dày cộm, chàng trai có mái tóc màu ban mai bất giác lại thèm thuốc lá - một thứ hương vị đã rất lâu rồi y đã không nếm qua. May mắn, trong phòng vẫn luôn có sẵn vài hộp được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đến tay vị thủ lĩnh trẻ, được G đặt ngay ngắn trên trong một hộc tủ để tiện cho lúc y cần. Về việc này, Giotto vẫn phải thầm cảm ơn cậu bạn thân đã chuẩn bị chu đáo từ cả những việc nhỏ nhặt như vậy cho mình. Có lẽ ít ai biết chàng trai ấy không thích hút thuốc. Ngược lại, y còn ghét thứ hương vị đắng nghét bên trong từng điếu trắng vàng. Nhưng những lúc thế này, Nicotine là thứ phù hợp để khiến đầu óc y tạm thời được giải thoát khỏi hàng tá vấn đề và câu hỏi rối rắm đang bủa vây.

Từ đầu điếu thuốc đang cháy những đốm nhỏ li ti, hương vị đắng chát tràn cuống phổi, dấy lên trong người Giotto một sự tỉnh táo, khoan khoái không tên. Hướng đôi mắt màu Hổ Phách lơ đãng nhìn lên bầu trời bạt ngàn ánh sao lửng lơ trên cao, mặc làn khói mỏng xám tro, vấn vít, len vào từng kẽ tay rồi tan vào tiếng sóng xô vào bờ cát trắng ngoài xa, chàng trai ấy lại khẽ buông tiếng thở dài. Tin tức "Vị vua không ngai của thế giới ngầm" giờ đây đã tràn ngập khắp Italia, dấy lên vô số tin đồn về việc Vongola sẽ trả đũa thế nào sau sự khiêu khích mà Camorra dành cho họ trước đây. Và đúng như dự đoán của chàng trai mang gương mặt ưa nhìn, toàn bộ những cuộc khiêu khích quá trớn của gia đình đó và đồng minh lập tức dừng lại, chỉ còn thi thoảng vài xung đột nhỏ giữa các phân bộ nhỏ trong hai gia đình. Danh tiếng của Giotto trong màn đêm Sicilia vẫn là cái gì đó cực kỳ đáng ngại với bất kỳ ai, cho dù đó có là một Camorra đang một ngày lại củng cố và tăng cường thêm lực lượng như một con hổ mới vừa đến cánh rừng già.

Sau nửa tháng quay lại Sicilia, thủ lĩnh của Vongola cuối cùng cũng nhận được bức thư mời đến tham dự một buổi tiệc, mà theo nguyên mẫu lời của kẻ đứng đầu Camorra là nhằm thảo luận và giải quyết các vấn đề của hai gia đình. Gấp lại tờ giấy viết tay được chăm chút tỉ mỉ sau khi đọc lớn lên cho những người khác cùng nghe, chàng trai trẻ nhanh chóng nhận được những cái nhìn đẩy ẩn ý của những cộng sự lâu năm. Họ đều hiểu, lời mời đàm phán này chẳng thể đơn thuần là một buổi gặp gỡ thông thường, có thể việc tồn vong của Vongola sẽ được quyết định chỉ trong ngày hôm ấy. Tựa như thể từng ấy vẫn là chưa đủ để người chủ nhà Camorra cảm thấy an tâm, từ lúc lá thư ấy đến được tay Giotto, các gia đình đồng minh của họ liên tục gặp phải các cuộc tấn công, từ các xung đột đổ máu chẳng tìm được hung thủ, cho đến những phi vụ ám sát thanh viên cấp cao. Tựa như thêm phần thách thức, đôi lần người ta còn tìm được một lá bài Joker cùng chữ V - chữ cái đầu tiên trong cái tên Vongola được viết bằng máu ở hiện trường như một lời cảnh cáo dành cho tất cả, nhất là y - kẻ đứng đầu tổ chức này. Không một ai tìm được chứng cứ hướng về Camorra tuy nhiên, dựa vào giọng điệu nửa mời mọc nửa hăm dọa của chúng, mỗi người đều có ít nhiều kết luận cho riêng mình.

[Hoàn][Rewrite][KHR] Nơi khoản trời tìm được bình yênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ