Có đôi lúc, thánh thần sẽ quay lưng với ai đó, giáng xuống đầu họ mọi thứ tai ương mà người có thể nghĩ ra và gần như đóng lại mọi lối thoát mỏng manh nhất. Mỉm cười thật chua chát nhìn vào khoảng không trên cao với những ụ mây xám xịt nặng nề, Mai đoán rằng mình giờ đây đã là kẻ kém may mắn ấy. Có lẽ, niềm hạnh phúc tìm được tình yêu đầu đời là cái giá phải trả cho tất cả những chuyện khủng khiếp vừa giáng xuống đầu nàng. Hoặc giả như, đấy là hậu quả cho việc cố gắng kiếm tìm niềm hạnh phúc bằng cách thoát khỏi sự kiểm soát của gia đình. Hai người đàn ông quan trọng nhất mười bảy năm cuộc đời mười bảy năm cô liêu lần lượt rời bỏ nàng, đến một vùng trời thật xa xăm mà không có lấy một phong thư gửi về. Còn nàng, ở lại giữa bốn bức vách với sự lạnh nhạt từ chính nơi gọi là nhà xem ra vẫn là chưa đủ cho hình phạt mà bản thân nàng phải gánh chịu. Lấy bàn tay lên lau vội những giọt nước mắt hiếm hoi đang lăn ra từ hốc mắt đỏ hoe của mình, vị tiểu thư nhà Asari không nhớ mình đã làm việc này bao nhiêu lần kể từ cái ngày tai ương rơi vào đầu mình. Một nửa gương mặt của người con gái ấy đã bị hủy hoại bởi một vết rạch lớn. Thứ mà theo lời bác sĩ Senju là gần như không thể chữa lành vì diện tích quá lớn và thứ vũ khí gây ra vết thương lẫn vị trí nó tiếp xúc ban đầu quá bẩn, dẫn đến việc nhiễm trùng. Vào thời khắc nghe được câu trả lời ngập ngừng đó từ bà, Mai ngỡ đâu mình vừa nhận lấy một án tử từ một phiên tòa nào đó. Lòng nàng quặn lại còn lồng ngực thì như vừa bị ai đó đâm vào một nhát dao, sâu và mạnh hơn cả thứ đã làm tay chân nàng vô lực suốt nhiều ngày. Những tưởng, từng ấy điều là đã quá đủ bất hạnh cho tuổi mười bảy nhưng hóa ra, nàng đã nhầm.
Gần một tuần kể từ ngày nàng tỉnh lại trong căn biệt phủ xa hoa, Mai được cha mình dẫn đến khu vực trung tâm thành phố, bước vào phiên tòa xét xử những kẻ đã gây ra mọi chuyện với mình. Có lẽ, ai cũng sẽ nghĩ đây là nơi, Mai có thể đòi lại phần nào công bằng cho mình, trả lại cho kẻ thủ ác thứ chúng đáng phải gánh lấy. Thế nhưng, tại cái nơi mà tưởng đâu công lý sẽ được thi hành, một lần nữa, nàng lại phải gánh chịu thêm bi thương mà bản thân không sao ngờ đến. Sau khi tuyên hình phạt cho chúng với tội danh bắt cóc và gây thương tích cho vị tiểu thư nhà Asari, gã đàn ông đứng đầu đám người chẳng hề tỏ ra chút ăn năn hối lỗi. Như thể, lời tuyên phạt trên cao là lời khen thưởng cho một chiến tích đáng lưu danh sử sách nào đó. Trông thấy ánh nhìn sắc lạnh của gã ném cho mình, người con gái trẻ vốn đã phải chịu quá nhiều tổn thương không khỏi lạnh người mà thối lui vài bước. Và rồi, trước vô số cặp mắt chăm chú hướng vào mình, gã cười lớn.
"Sao thế tiểu thư? Đêm hôm đó chẳng phải chúng ta đã vui vẻ sao? Một vị tiểu thư Asari danh gia vọng tộc lại phải qua đêm cùng hẳn là một trải nghiệm thú vị nhỉ?"
Giây phút câu nói có thể vọng đến tay nàng, cả căn phòng đều đã vỡ ra bởi tiếng la hét và vẻ mặt kinh hãi của toàn bộ những kẻ có mặt, bao gồm cả cha nàng Asari Miyano. Còn nàng - nhân vật chính bất đắc dĩ của mọi ánh nhìn chỉ biết ngây người ra như một con búp bê bằng sứ nhỏ bé. Trời đất trong mắt nàng giờ đây chỉ còn là một mảng đảo điên, hỗn loạn. Ký ức về những gì xảy ra sau trận chiến ở cửa hàng vải Tsubaki đến trước khi tỉnh giấc tại phòng riêng trong đầu nàng chỉ mãi là mảng tối mờ mịt. Mai đã chẳng thể nhớ được bất kỳ điều gì. Thậm chí cả chuyện mà gã nói, cơ thể nàng ... Vừa mường tượng đến chuyện khủng khiếp đó, dung mạo thanh tú ẩn sau lớp khăn che mặt vì vết sẹo dài bỗng chốc đã hóa thành một sắc trắng bệnh khó coi. Như thể, toàn máu trong người vị tiểu thư trẻ đã bị câu nói của gã đàn ông khốn nạn kia hút cạn. Sống lưng nàng cứng đờ như xương cốt vừa bị hóa thành một khối đá khô khốc, xếp lên nhau lỏng lẻo và có thể đổ vỡ bất cứ lúc nào. Nhưng nào chỉ có nhiêu đấy, giờ đây, tâm trí nàng gần như đã sụp đổ hoàn toàn. Nàng đứng ngây người ra, bị ai đó xô ngã, đám đông túm tụng với hàng trăm câu hỏi, rồi để mặc cha mình kéo ra khỏi sự hỗn loạn hoàn toàn không thốt được nửa lời. Những gì xảy ra đó như gã đó liệu đã bị kết án bao nhiêu năm tù hay nàng đã trải qua một ngày đi đường vất vả như thế nào trôi tuột đi như những kẻ qua đường, không để lại trong đầu nàng chút vết tích. Thứ duy nhất là Mai nhớ được là ngay khi trở về, bà nội đã đợi cha con hai người với gương mặt giận dữ nhất mà nàng từng được chứng kiến. Còn chả có lấy một giây để kịp hiểu ra chuyện gì xảy ra, người con gái ấy nhận lấy ngay một cú tát trời giáng. Choáng váng sau hình phạt bất ngờ, vị tiểu thư nhà Asari vô thức đưa tay chạm lên một bên gò má đang dần sưng đỏ, tròn mắt nhìn về phía bà nội của mình với vẻ kinh sợ không gì diễn tả được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][Rewrite][KHR] Nơi khoản trời tìm được bình yên
Fanfic"Định mệnh là gì à? Tiếc thật, ta không có câu trả lời cho nàng." Ta không biết đến cái gọi là định mệnh, càng không hề tin thứ đó thật sự tồn tại trong cái thế giới luôn vần xoay, hỗn độn và đầy rẫy tội ác này. Nhưng có một chuyện ta mãi giấu nàn...