Cái nắng nóng hanh khô của mùa hè âm thầm rời đi lúc nào không ai hay, lẫn trong không khí thoáng đãng, những cơn gió se lạnh tinh nghịch len lỏi vào từng ngóc ngách của đất nước Italia xinh đẹp.
Thu đã về.
Trong vườn, cây cối đổi lá ra hoa. Vài khóm hoa hồng leo dưới bàn tay thợ làm vườn chăm chỉ bắt đầu lộ ra vẻ diễm lệ trời ban, đóa hoa cúc trắng muốt tinh khôi ở góc hàng rào nở rộ từng cánh hoa. Bên ngoài khung cửa sổ lớn, vô số chiếc lá vàng kéo nhau nương theo làn gió thu trở về đất mẹ, chuẩn bị bước đến điểm cuối của cuộc hành trình tuần hoàn của tạo hóa. Ngược lại với khung cảnh yên bình, tươi mới của ngày thu ngoài kia, bên trong căn phòng thứ ba thuộc khu nhà phía Đông biệt phủ Vongola vẫn chỉ bao trùm trong cái không khí nhàm chán và đầy mệt mỏi với hàng tá giấy tờ cần được phê duyệt nằm trên chiếc bàn lớn như muốn chôn sống người ta và tấm bản ghi chép lịch làm việc gần đó được ghim đầy những mẩu giấy ghi chú chồng chéo lên nhau.
Bọn chúng là hung thủ nuốt gọn hầu hết thời gian trong ngày của vị thủ lĩnh thứ mười nhà Vongola: Sawada Tsunayoshi. Tuy vậy, chàng trai trẻ có mái tóc màu nâu sẫm vẫn tranh thủ vài phút rảnh rỗi ít ỏi của mình mà ngẩn ngơ nhìn về phía bầu trời xa xăm, thả hồn theo những chiếc lá úa tàn, từng nụ hồng trắng bung nở trên một góc hàng rào. Không rõ từ lúc nào, đây đã trở thành một thói quen khó bỏ của cậu. Cũng giống như bây giờ vậy, Tsuna dựa vào bệ cửa hình mái vòm cỡ lớn, để sắc màu rực rỡ của hoàng hôn loang ra trong đáy mắt, tìm lại chút thanh thản cho tâm hồn.
Vài giờ nữa, cậu phải có mặt ở sân bay Catania-Fontanarossa (*) và bắt đầu chuyến hành trình đến Milan, tham dự cuộc đàm phán về mấy thương vụ với gia tộc Edylia ở phía Nam Italia vào ngày mai. Vì thế, dù rất muốn thì vị kẻ đứng đầu gia đình Mafia lớn mạnh nhất thế giới ngầm vẫn phải gác lại thú vui nhỏ bé của mình, tập trung vào việc sửa soạn cho chuyến đi sắp tới. Khoác lên mình bộ vest trắng tinh vẫn còn lưu lại mùi hương thoang thoảng của gỗ Đàn Hương, Tsuna không khỏi mỉm cười nhìn chính bản thân mình trước gương. Đây là quà sinh nhật sớm mà Chrome gửi cho cậu vài ngày trước khi đến Hy Lạp giải quyết một số vấn đề của vài công ty được Vongola hậu thuẫn. Công việc trong nhiệm vụ lần này không phải là ít, đoán chừng mình sẽ không thể hoàn thành nó trước tháng mười một, cô bé đã chuẩn bị trước bộ vest này mừng dịp quan trọng này. Cô gái duy nhất trong số những người bảo vệ của Vongola Đệ Thập luôn chu đáo như vậy đấy.
Tsuna chợt dừng tay, đôi mắt màu Caramel tựa như vừa nghĩ đến điều gì đó mà không tự chủ ánh lên một ý cười nhàn nhạt. Nghĩ lại thì, tuy cùng là người bảo vệ Sương Mù nhưng cậu chắc rằng Mukuro sẽ không bao giờ làm những chuyện tương tự như thế. Anh ta không phải tuýp người hay biểu lộ cảm xúc ra bên ngoài. Có thi thoảng, vị thủ lĩnh nhà Vongola còn đoán rằng người bảo vệ Sương Mù nhà mình là một tên nhát gan luôn khoác lên mình lớp áo giáp dày cộm, ngăn cách mình với phần còn lại của thế giới.
Nhát gan?
Nếu người ngoài nghe được tên sát nhân Rokudo Mukuro được gắn với hai chữ này bọn họ nhất định phải trợn mắt và quát hỏi rằng là kẻ mất trí nào lại có can đảm thốt ra những lời điên loạn ấy, Tsuna thầm cười khi đem mấy lọng tóc lộn xộn của mình vào vị trí mà nó nên có. Hài lòng nhìn bản thân mình trong gương, thủ lĩnh trẻ tuổi phủi nhẹ lên chiếc áo còn mới cáu, bước đến kiểm tra lại chiếc vali nhỏ chứa một ít vật dụng linh tinh của mình lần nữa, chắc rằng mình sẽ không để quên thứ gì quan trọng như găng tay hay nhẫn Bầu Trời như vài lần trước đó. Vậy là xem như chuẩn bị xong, Tsuna thầm nghĩ. Nhìn ra sắc trời bên ngoài chẳng còn sớm nữa, chàng trai trẻ liền ngẩng đầu nhìn lên chiếc đồng hồ điện tử được treo ở bức tường đối diện bàn làm việc của mình. Trong khoảnh khắc, vị thủ lĩnh trẻ tuổi của nhà Vongola khẽ nhíu mày, khóe môi cậu cong lên, vẽ ra một nụ cười chua chát như tự giễu cợt chính bản thân. Hôm nay đã là ngày mười ba, qua mười hai giờ đêm nay Sawada Tsunayoshi cậu sẽ sẽ chính thức bước sang tuổi hai mươi lăm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][Rewrite][KHR] Nơi khoản trời tìm được bình yên
Fanfic"Định mệnh là gì à? Tiếc thật, ta không có câu trả lời cho nàng." Ta không biết đến cái gọi là định mệnh, càng không hề tin thứ đó thật sự tồn tại trong cái thế giới luôn vần xoay, hỗn độn và đầy rẫy tội ác này. Nhưng có một chuyện ta mãi giấu nàn...