Đêm, giá rét và buốt giá cùng những trận gió đông cắt da cắt thịt, gào rú qua những mái nhà, từng thân cây khô héo vọng qua khung cửa sổ là khúc dạo cầu hồn, ghê rợn lạnh người. Thời gian chậm chạp trôi dần đến nửa đêm, trong cái tĩnh lặng đến đáng sợ trong bóng tối đặc quánh, một bóng dáng dưới lớp áo choàng dài lại thong thả bước đi. Từng bước chân thong thả đặt xuống nền tuyết dày mà chẳng để lại chút thanh âm, từ tốn và thong dong như thể đang tận hưởng buổi đi dạo khuây khỏa cuối ngày. Và rồi, người ấy dừng lại trước cánh cửa số nhà hai mươi bảy, đường Tsubasa thị trấn Namimori. Bằng một động tác vô cùng thành thục, chàng trai ấy nhẹ nhàng nhảy qua khỏi hàng rào gỗ, đột nhập vào như thể đấy là nhà của mình. Chầm chậm bước qua khu vườn Sơn Trà thoảng hương thơm, chàng trai ấy tiến đến một căn phòng vẫn còn lập lòe ánh nến đỏ rực, đổ lên vách chiếc bóng dài cô liêu. Đến đây, y thong thả cởi chiếc khoác đi đường ra, từ từ ngồi xuống và chậm rãi cất lời chỉ vừa đủ cho hai người lắng nghe.
"Trời đã muộn như vậy, nàng vẫn chưa ngủ sao?"
Tựa như vừa bị đánh động vì không nhận ra sự hiện diện bất thường, người bên trong căn phòng vang lên một tiếng kêu khe khẽ rồi lại để không gian lại trở lại sự yên tĩnh vốn có. Có lẽ đã đoán được điều này từ trước, chàng trai ngoại quốc chẳng hề tỏ ra ngạc nhiên, chỉ cười hiền.
"Đừng giả vờ câm điếc nữa Mai à, ba năm rồi chúng ta chưa gặp nhau, nàng thật sự không muốn nói gì với ta sao?"
Cách một cánh cửa kéo, hoàn cảnh của hai người bỗng chốc lại quay về nhiều năm trước, trò chuyện cùng nhau trong đêm tối cô tịch. Chỉ là, nơi đây chẳng còn là biệt phủ nhà Asari, nàng chẳng còn là Asari Mai, ngay cả y giờ cũng không phải là một vị thương nhân Vongola vô hại khi ấy. Ba năm ngắn ngủi, lại khoét sâu thêm khoảng cách giữa họ. Hoặc ít nhất, đấy là thứ khiến nàng phải nghĩ suy.
Phải mất một lúc, người con gái ấy mới có thể cất lời đáp lại, chậm chạp và nặng nề như thể nàng vừa dồn hết sức vào câu trả lời ngắn ngủi.
"Ngài đã nhận ra rồi ... Vậy lúc chiều, chỉ là giả vờ thôi ư?"
Không cần là người quá tinh ý, Giotto vẫn có thể nghe được sự lo sợ xen lẫn kỳ vọng bên trong câu chữ vừa được thốt ra. Trong vô thức, y đưa tay lên làm mái tóc màu ban mai của mình thêm rối bù khi buông tiếng thở dài.
"Chỉ mới ba năm thôi, nếu ngay cả tướng mạo lẫn giọng nói của nàng ta cũng chẳng nhận ra. Vậy cần gì lặn lội từ Sicilia đến Nhật Bản cơ chứ?"
Có lẽ, khi câu nói đó được buông ra, người con gái bên trong phòng hẳn sẽ tự trách mình quá ngốc nghếch, lại dễ dàng tin vào chuyện vô lý như vậy. Người mà nàng yêu chưa bao giờ là kẻ hời hợt, ngược lại, y lại là người rất tinh tường, dễ dàng nhìn thấu tâm trí đối phương chỉ từ từng hành động nhỏ nhất. Môi trường sống đặc biệt đã dạy cho Giotto nhiều hơn những gì nàng từng biết trong cuộc sống ngắn ngủi này, trước đây lẫn giờ phút này, điều ấy cũng chưa hề thay đổi. Một trận gió đông lại vừa thổi qua, mang cái rét lạnh thấm vào từng tấc da thịt chàng trai trẻ, khiến y không kìm được một cái hắt xì chẳng có gì là dễ chịu. Thế nhưng, thời thời tiết lạnh giá và ẩm ướt của Nhật Bản bây giờ đã chẳng còn là thứ thử thách khó nhằn với chàng trai lớn lên trong khí trời dễ chịu của Địa Trung Hải xa xôi. Y dịu dàng nói tiếp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][Rewrite][KHR] Nơi khoản trời tìm được bình yên
Fanfic"Định mệnh là gì à? Tiếc thật, ta không có câu trả lời cho nàng." Ta không biết đến cái gọi là định mệnh, càng không hề tin thứ đó thật sự tồn tại trong cái thế giới luôn vần xoay, hỗn độn và đầy rẫy tội ác này. Nhưng có một chuyện ta mãi giấu nàn...