Chương XXXI: Bầu trời Napoli

17 3 0
                                    

Cuộc gặp gỡ nhằm thương thảo các vấn đề của Vongola và Camorra kết thúc sớm hơn dự định của nhiều người, trừ Giotto và Michele. Có lẽ chưa bao giờ, Lampo lại phải dành cho thủ lĩnh của mình một cặp mắt vừa thán phục vừa thoáng đôi phần sợ hãi. Ngay cả người đồng hành như cậu cũng đã chẳng biết chút gì về toàn bộ kế hoạch mà Giotto đã kỳ công sắp xếp, lên kế hoạch và dành tặng cho Camorra Curel vào đêm nay. Qua cuộc trò chuyện của hai người, thiếu niên mới dần nhận ra mình đã luôn được đặt trong tầm mắt của người Cavallone kể từ lúc đặt chân trở lại đất liền. Trừ xe ngựa và mã phu được Knuckle chuẩn bị từ trước, thì mọi việc trong chuyến hành trình luôn được người đàn ông có hình xăm chiến mã tính toán tỉ mỉ. Ngoài việc đảm bảo an toàn, Giotto và Michele còn mưu tính để ép sát thủ phải tìm cách ra tay ở khách sạn Dio vào đêm nay nhằm đảm bảo phần thắng. Vì thế, thủ lĩnh nhà Cavallone không hề có ý định giữ nguyên một tầng lầu cho cuộc gặp mặt quan trọng giữa Vongola và Camorra, còn để mặc để các vị khách khác thản nhiên đi lại khắp các đại sảnh. Phía sau, người này lại bí mật cho vài thủ hạ "vô tình" tiết lộ vị trí và thời gian của cuộc hẹn, làm sát thủ có được tin tức mà cố gắng tiếp cận rồi bắt gọn. Chỉ là, Michele không ngờ được, chàng trai trẻ luôn khoác lên gương mặt anh tuấn vẻ ôn tồn và hiền hòa lại có lúc đánh mất bình tĩnh chỉ vì một người con gái.

Nhàn nhã nhấp một ngụm trà ấm, Cavallone Primo ném cho Giotto một cái nhìn đầy ẩn ý. Đáp lại hắn, thủ lĩnh nhà Vongola hơi cau mày, buông tiếng thở dài lại trông về phía ả sát thủ đang bị trói quỳ trước mặt hai người. Hiện giờ, Giotto bắt chéo chân, đan hai bàn tay vào nhau và đặt chúng lên đầu gối, tạo thành một tư thế sang trọng đúng xuất thân của mình, thản nhiên đối mặt với dung mạo không thể nhận diện đang dần méo mó vì sự căm thù như muốn ăn tươi nuốt sống tất cả.

"Giết ta đi, Vongola. Ngươi sẽ không thu thập được thông tin gì của gia đình đứng sau lưng ta đâu."

Ả cất lời đanh thép.

Nhưng đáp lại ả, đôi mắt màu Hổ Phách lại ánh lên một nét suy tư, giống như đang còn đang bận lòng nghĩ suy vài điều trước khi cất lời. Giữa căn phòng được bao phủ bằng những chùm đèn vàng đặc quánh màu mật ong, giọng nói trầm ấm chậm rãi của thủ lĩnh trẻ tuổi vang lên nghe như thanh âm từ nơi nào đó xa xăm vọng về.

"Ngươi chính là người ta đã cứu ở Venice khi đó phải không? Ở Italia người biết được gương mặt của nàng ấy trừ ta chỉ còn có G, lúc đó ngươi tình cờ trông thấy tấm hình trong ví của ta nên mới nghĩ ra việc giả dạng này đúng chứ?"

"Ha, không sai. Ta cũng chẳng ngại cho ngươi biết rằng chuyện mà ngươi ra tay cứu ta hôm ấy cũng đều là do ông chủ chúng ta sắp xếp từ trước, đám người mà ngươi đánh gục cũng là người của ta. Đáng lẽ, khi ngươi tiến đến gần ta sẽ ra tay nhưng không may, ngươi lại không cho ta cơ hội. Nhưng Thượng Đế đã giúp ta, ngài đã cho ta cơ hội thấy được tấm ảnh đó. Lúc đấy ta đã biết, gương mặt bình thường này sẽ là thứ vũ khí đáng sợ nhất của mình."

Càng nói, nét cười gương mặt đã bị vết phỏng làm biến dạng toàn bộ của ả càng trở nên điên loạn.

"Nhưng ta không ngờ được, gương mặt này đã chẳng đánh lừa được mi. Hẳn là nó, thứ được gọi là siêu trực giác mà người ta hẳn đồn đãi. Không có nói, chúng ta đã không ở vị trí hiện tại đâu, Vongola."

[Hoàn][Rewrite][KHR] Nơi khoản trời tìm được bình yênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ