Phiên ngoại 3: Chuyện gia đình nhỏ.

82 4 0
                                    

Tháng chín cả trời đất vào thu.

Nền trời một màu xanh trong, lẫn trong không khí dịu nhẹ là mùi thơm nhạt của loài hoa vô danh, nằm khép mình dưới những tàng cây dần trụi lá. Thật kỳ lạ, đây chỉ là một ngày thu nhạt nhẽo như hàng trăm ngày trước đó, lặp đi lặp lại như sản phẩm của một chiếc khung làm bánh đã cũ kỹ, ấy vậy mà kể từ lúc giọt nắng đầu tiên gõ cửa vào mí mắt, Mai dường như đã trông thấy một điều gì đó thật khác thường. Tựa như một bản ngã vừa lộ mặt sau tháng ngày ngủ vùi, vẫn là gương mặt, dáng hình ấy, ánh mắt nụ cười chẳng có gì đổi thay nhưng lại là Sawada Mai hoàn toàn khác. Cứ như sau một giấc ngủ dài, con người nàng đã thay da đổi thịt, trở thành một bản ngã hoàn toàn xa lạ với thế giới suốt hai mươi hai năm qua. À, hôm nay, nàng đã làm mẹ.

Vất vả ngồi dậy, nàng vén vội mấy lọng tóc lòa xòa vừa rơi xuống, cố gắng nhích người về trước, đến gần chiếc nôi với một thiên thần nhỏ vẫn còn say ngủ. Bàn tay nhỏ như búp măng khẽ chỉnh lại chiếc chăn bông, để nó phủ lên cả hai bàn tay nhỏ xíu đang nắm hờ của đứa trẻ với nhúm tóc màu vàng óng trên đỉnh đầu. Từng ngày tháng trôi qua lặng lẽ, để sinh mệnh nhỏ đang dần hình thành dần lớn lên trong bụng nàng với niềm hạnh phúc hòa lẫn nét âu lo. Đã nhiều năm như vậy, nàng vẫn luôn nhớ về cái chết của mẹ mình và quãng thời gian sống như đã chết tại phủ Asari. Lỡ đâu sau khi đứa trẻ này chào đời, nàng lại chẳng thể nào ở bên cạnh nó thì sao? Từ bé đến lớn, Mai chưa từng chăm sóc bất kỳ ai, sao có thể làm việc đấy thật sự tốt? Vô số câu hỏi như thế cứ đeo bám tâm trí nàng cho đến thời khắc lâm bồn. Cơn đau thập tử nhất sinh khi ấy ngỡ đâu đã đánh gục nàng hoàn toàn. Thế nhưng thật may mắn làm sao, chưa một giây nào, bóng hình thân thuộc mang đến động lực và hy vọng lại rời bỏ nàng, ngay cả khi đấy có là lúc Tử Thần đã cận kề trong đáy mắt. Để cuối cùng, đứa trẻ của hai người có thể mở mắt đón chào thế giới. Yoshimune là tên con của thằng bé, với đôi mắt to tròn lấp lánh như pha lê như biết nói và khóe miệng luôn toe toét nụ cười ngây thơ luôn khiến cha mẹ phải vui vẻ mỗi khi ngắm nhìn.

Vạt nắng ngoài hiên rọi và khung cửa sổ nhỏ rơi xuống căn phòng từng cột sáng với vô số hạt bụi lửng lơ li ti báo hiệu trời đã chẳng còn sớm tinh mơ, bữa sáng của họ đáng lẽ phải nên được chuẩn bị từ cách đây nửa giờ. Chẳng qua, mới sinh xong, nàng vẫn đang trong thời gian ở cữ, toàn bộ công việc trong nhà đành phải nhờ hết vào chồng mình. Tiếc là, Vongola Giotto hay giờ đây là Sawada Ieyasu có thể là một nhân vật có thể nắm quyền sinh sát, đứng đầu cả thế giới ngầm ngập gió tanh mưa máu như một vị vua thế nhưng, ở những phương diện khác, y cũng chẳng khác gì một người hết sức bình thường, hậu đậu chẳng kém ai. Cũng khó trách, chàng trai ấy dẫu cho đôi tay đã chai sạn vì súng đạn hay kiếm đao lại chưa từng động vào việc bếp núc nhà cửa bao giờ. Cũng vì thế, Mai đã nhờ anh Ugetsu tìm kiếm vài người giúp việc đáng tin, hỗ trợ mình trong thời gian này. Nhờ vậy, mọi chuyện mới có thể tạm thời yên ấm. Người mẹ trẻ khẽ cựa mình ngồi dậy, chậm tiến ra phía cửa để tìm thứ gì đó tạm xua đi cái đói cồn cào. Không ngờ là chỉ vừa đi được vài bước, nàng lại gặp G vừa lúc vừa quay đi với bữa sáng đặt trước phòng. Nói thêm là kể từ lúc cô mang thai, dường như sợ điều bất trắc, Ieyasu đã to nhỏ với người bạn thân, nhờ cậu trông chừng gia đình nhỏ của mình mỗi khi y phải đến thành phố khác lấy sản phẩm về. Trông chẳng khác gì quản gia kiêm luôn vệ sĩ luôn túc trực ngày đêm cả. Vì thế, trong thời gian này, nàng cũng có dịp chuyện trò với người có vết sẹo lớn ấy nhiều hơn trước khá nhiều. Tuy vậy, trái ngược với những người bạn khác của chàng trai có mái tóc màu nắng ban mai, G có vẻ không quá thân thiện với nàng, thi thoảng còn sẽ "giả vờ" như chẳng trông thấy gì. Ví như hôm nay vậy...

[Hoàn][Rewrite][KHR] Nơi khoản trời tìm được bình yênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ