Chương XXIII: Hoàng hôn Vience

33 4 2
                                    

Vience chào đón Giotto bằng một biển trời rực rỡ sao xa.

Chuyến hải trình dài ngày dần đến điểm cuối khi vị thuyền trưởng lớn tuổi yêu cầu mọi người mau chóng chuẩn bị tư trang, tàu sẽ cập cảng Vience trong một giờ đến. Sau nhiều ngày lênh đênh trên Địa Trung Hải, người con trai trẻ có mái tóc màu nắng lần đầu tiên cảm thấy cơ thể mình nặng trĩu khi làn gió đêm lùa qua cổ áo sơ mi nhàu nhĩ, mang theo hương vị thanh mát thân quen thấm vào da tóc. Đây là Italia.

Ánh sáng mờ mờ từ ngọn hải đăng trên mỏm đá dần nhường lại cho ánh đèn đường vàng ố như mật ong. Bến cảng lớn hiện ra với dáng vẻ khá tĩnh lặng giữa màn đêm. Hàng chục con tàu nằm sát cạnh nhau thành một hàng dài với vài đốm sáng nhỏ nhoi, vài bóng người đứng dưới ngọn đèn đường hoặc đi đi lại lại trông như đang chờ đợi ai đó. Lát sau, con tàu của họ cập cảng. Hàng khách lũ lượt kéo xuống với mấy hành lý lỉnh khỉnh, vài người gặp lại người thân vui vẻ chuyện trò, vài kẻ lại vội tìm chuyến xe đêm tìm một chỗ nghỉ chân, tất cả làm bầu không khí yên tĩnh bấy giờ như dần tan ra.

Cầm trên tay chiếc đồng hồ quả quýt trông khá cũ kỹ vừa nhích kim giờ nặng trịch đến con số ba, Giotto và G là hai vị khách cuối cùng bước xuống khỏi tàu. Vì đây là một con tàu buôn nên so với độ lớn của mình, nó chỉ chở thêm tầm mười vị khách khác, còn lại đều là thủy thủ và nhân viên ở trên tàu phụ việc. Khác với cách rời đi, thủ lĩnh và người bảo vệ Bão Tố của Vongola chọn cách "đi nhờ" như mấy người đang kẹt tiền mà muốn trở lại Italia vì việc gấp. Đây chỉ là cách để đề phòng đám tay mắt của bọn Camorra nếu không may chúng đã lần mò được tung tích của hai người. May mắn, họ đã trải qua nửa tháng ở trên Địa Trung Hải mà không gặp bất trắc gì. Nhưng kể từ giờ phút này, mọi chuyện lại là câu chuyện khác. Gót chân của Giotto trở lại vùng đất này vào đúng thời điểm kẻ địch đang tập trung nhắm vào Vongola, đặc biệt là y - thủ lĩnh của gia đình. Thế nhưng, cho dù có lo lắng hay phải sắp sửa đối mặt với hiểm nguy thế nào, mối bận tâm duy nhất trong đầu chàng trai tóc vàng bây giờ vẫn là đến được chỗ dừng chân, được tắm rửa và có một ngủ giấc ngủ lại sức sau chuyến đi dài. Thản nhiên băng qua những nẻo đường ngoằn nghèo của Vience với chiếc vali lớn, đôi mắt màu Hổ Phách ném ánh nhìn nhẹ nhõm vào một góc nhỏ tối tăm đang lờ mờ một ngọn đèn lay lắt trên bàn tay nhăn nheo của ông già tóc đã bạc phơ. Khẽ gật đầu chào với một nụ cười biết ơn, Giotto và G liền bước lên thuyền.

---

Mười ba giờ là thời điểm mặt trời lên cao nhất vào thời gian này ở Venice, tỉnh lại vào thời điểm đó có vẻ không phải là sự lựa chọn tuyệt vời gì cho cam. Ánh nắng xuyên qua tấm rèn cũ giăng trên khung cửa sổ đóng đầy bụi, rót vào đôi mắt đang nhắm nghiền thứ ấm áp không tên. Sau khi nhờ một cố nhân đưa đến nhà người đáng tin trong thành phố, Giotto và G đã đánh một giấc ngủ dài. Không ngờ mình lại mê man lâu đến như vậy, thủ lĩnh nhà Vongola chầm chậm ngồi dậy, thay vội một bộ quần áo mới, khoác thêm chiếc Măng tô nâu sẫm và đặt lên mái tóc dày của mình một cái mũ họa sĩ màu hạt dẻ. Tất cả chúng đều được bà chủ hiếu khách đặt trước cửa phòng từ sớm và thủ lĩnh Vongola vô cùng cảm kích việc bà đã theo lời nhờ vả của mình, đem hết quần áo bẩn của họ đến tiệm giặt ủi trước khi y tỉnh giấc. Chốc sau, Giotto bỏ lại G vẫn còn đang say ngủ mà rời căn nhà màu xanh sáng, chầm chậm hòa mình vào phố phường cổ kính Vience trong bầu không khí dễ chịu những ngày cuối xuân.

[Hoàn][Rewrite][KHR] Nơi khoản trời tìm được bình yênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ