Có thể nói, đến mùa xuân năm thứ năm mươi lăm của mình, cuộc đời Asari Miyano đã có thể tạm xem là tốt đẹp. Tuổi trẻ ngây dại, chàng thiếu niên năm ấy đã từng cho rằng tình yêu chân thành rồi sẽ xóa bỏ hết định kiến của xã hội, cậu và người mình kia sẽ hạnh phúc bên nhau đến đầu bạc răng long, mãi mãi không chia lìa. Thế nhưng, khi đứng trước hiện thực tàn khốc, cùng sự kỳ vọng của đấng sinh thần và áp lực phải gánh vác danh vọng của cả đại gia đình, cảm xúc cá nhân lại chẳng là thứ gì. Chấp nhận mối hôn sự được sắp đặt vì lợi ích, từ bỏ người tình cùng lời hứa thuở thiếu thời cùng những đứa con của họ là điều ông đã lựa chọn. Thuở ấy, Miyano còn cho rằng cho dù lương duyên của họ không thành ông vẫn sẽ chu cấp đầy đủ cho mẹ con họ, không sao ngờ được sau một trận bạo loạn bất ngờ, hai người lại mất liên lạc hoàn toàn. Nhiều năm sau đấy, dưới việc người vợ danh chính ngôn thuận của mình chưa hoài thai, mẹ ông lại có ý định nạp thêm thiếp về phủ kiếm người thừa tự gia đình. Cho dù sau khi cải cách, chế độ hôn nhân đã bị giới hạn là một vợ một chồng thì thực tế chuyện gia đình vẫn giữ lề cũ chẳng phải là không có. Tuy vậy thay vì làm điều ấy, ông lại xin phép mẹ tìm kiếm và đón hai đứa con ngoài giá thú của mình trở về. Phải mất một quãng thời gian rất lâu, người bà mới gật đầu đồng ý. Ngỡ đâu, mặc cảm tội lỗi nhiều năm sẽ được xóa bỏ, hóa ra tất cả chỉ là cơn mộng mị được tâm trí huyễn hoặc tạo thành. Người phụ nữ đã từng cùng ông thề non hẹn biển nhiều năm trước, giờ đây chỉ còn sót lại hũ tro cốt nằm ở góc căn chòi rách rưới, còn hai đứa trẻ của họ thì lại nhìn ông với ánh mắt căm thù. Chà, cũng phải mà thôi. Sau từng ấy năm bỏ rơi họ, bây giờ ông lại xuất hiện đưa chúng trở về chỉ vì muốn có kẻ nói dõi, liệu có ai mà không hận?
Thế nhưng, khi một sinh mạng một khi đã rời bỏ trần thế thì dù có tiếc hận đến nhường nào cũng chẳng thể nào quay lại, điều duy nhất người ở lại có thể làm chẳng qua là nhớ thương rồi bước tiếp chặng đường dài. Miyano thừa hiểu điều ấy, ông cố sức răn dạy cả Ugetsu và Mai, cốt mong chúng có thể trưởng thành và giỏi giang, vậy mà sự nghiêm khắc cùng những hình phạt ông và người của mình từng làm, trái lại lại làm quan hệ cha con của họ càng thêm cách xa. Nhất là người con gái nhỏ với đôi mắt sáng hệt ông lúc thiếu thời. Mai hận cha mình hơn anh trai rất nhiều, chẳng qua là phận là kẻ thấp cổ bé họng, con bé chỉ có thể im lặng sống qua ngày tại căn biệt phủ xa hoa như con chim nhỏ bị nhốt trong chiếc lồng sắt khổng lồ. Nhiều năm về trước, giữa nhà Asari và Namikaze đã tồn tại một hôn ước giữa con cái hai gia đình, đến thời đại của Miyano thì nó sẽ được áp lên người con gái ông. Tuy nhiên, chỉ có ông và người chủ gia đình Namikaze mới biết được, đám cưới ấy sẽ chẳng thể nào tồn tại hoặc ít nhất, sẽ diễn ra theo cách chỉ có hai người mới hiểu. Người bạn thân của Miyano là người yêu vợ con mình hơn cả sinh mạng, khác với ông sẽ từ bỏ tình cảm để làm tròn đạo hiếu, anh ta chỉ đơn giản làm mọi chuyện theo những điều mình cho là đúng. Theo một hướng nào đó có đôi lúc, người chủ nhà Asari lại ganh tị với sự thoải mái của bạn mình. Ban đầu, dự định của ông chỉ là đưa cô con gái độc nhất của mình đến nhà Namikaze, để thoát khỏi ánh mắt săm soi và sự chì chiết từ mẹ mình, để con bé nhận được sự chăm sóc và dạy dỗ của đôi vợ chồng ấy rồi sau đấy lại lấy cớ bệnh tật qua đời, hoàn toàn xóa bỏ sự tồn tại ban đầu mà kiếm tìm cuộc sống mới. Không sao ngờ được, khi chỉ còn cách thời điểm ấy có một năm, gia đình Asari lại đón tiếp hai vị khách ngoại quốc đến từ Sicilia xa xôi tận bên kia bán cầu. Vốn tưởng, chuyện bình thường ấy sẽ chẳng thể ảnh hưởng đến ngôi nhà này nhưng hóa ra, ông lại lầm tưởng quá nhiều. Asari Mai - đứa con gái nhỏ của ông lại rơi vào lưới tình cùng chàng trai có mái tóc vàng như nắng, tình cảm đôi bên tốt đẹp như thể định mệnh đã sắp xếp. Chẳng cần bất kỳ ai đến nhỏ to, chỉ cần nhìn ánh mắt cả hai dành cho nhau, Miyano đã hiểu ra tất cả. Bởi lẽ, nó giống hệt như ông và mẹ con bé nhiều năm về trước, phản chiếu trong đôi đồng tử chỉ là bóng hình của đối phương cùng niềm hạnh phúc đan xen. Ngay lập tức, người đàn ông ấy cho người tỏa ra khắp nơi, tìm hiểu tường tận thân thế thật sự của một Vongola Giotto đến từ Italia hoa lệ, chẳng vì lý do gì, trừ sự lo lắng của một người cha. Chẳng mấy chốc, kết quả trả về đã đánh tan mọi hảo cảm chàng trai ngoại quốc có được bấy lâu trong mắt ông.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][Rewrite][KHR] Nơi khoản trời tìm được bình yên
Fanfic"Định mệnh là gì à? Tiếc thật, ta không có câu trả lời cho nàng." Ta không biết đến cái gọi là định mệnh, càng không hề tin thứ đó thật sự tồn tại trong cái thế giới luôn vần xoay, hỗn độn và đầy rẫy tội ác này. Nhưng có một chuyện ta mãi giấu nàn...