Chương XXVI: Những câu hỏi đầy hoài nghi

26 3 2
                                    

Hai tháng trôi qua kể từ ngày con tàu  lớn rẽ sóng về phương trời xa xôi,  mang theo vị khách ngoại quốc trẻ tuổi anh tuấn và dịu dàng. Bên trong căn biệt phủ bề thế của nhà Asari vẫn bình yên như bao ngày trước đó. Lẫn trong những cơn mưa bất chợt, tháng bảy nắng như đổ lửa đã cận kề trong chớp mắt với tiếng ve kêu vang trời trong tán lá xanh um và thanh âm náo nhiệt từ những lễ hội rộn vang khắp đất trời, mang theo cái nhộn nhịp vui tươi hiếm thấy.

Thế nhưng, sự huyên náo, đông đúc ấy chẳng hề chạm đến bệ cửa gia đình danh giá lâu đời như Asari. Vị tiểu thư độc nhất của họ vẫn điềm nhiên trải qua tháng ngày nhàm chán của riêng mình, dành thời gian rảnh rỗi cho việc đọc sách và thêu thùa, đôi lúc lại lơ đãng ngắm nhìn bầu trời trên cao mỗi lúc lại xanh trong như kẻ mất hồn. Trong phủ vẫn râm rang xầm xì đôi ba lời bàn tán, thương cảm vì nàng bị vứt bỏ như một món hàng thừa, tiếc thương cho vị tiểu thư trẻ sẽ không chống lại được số phận trở thành thị thiếp cho một gã đàn ông đáng tuổi cha mình vào mùa xuân năm sau. Có đôi lúc, những lời khó nghe đó sẽ vô tình lọt vào tai nàng, có khi lại vì người ta cố tình muốn nàng nghe thấy để dán đôi mắt chòng chọc săm soi vào gương mặt thanh tú như một thú vui giải trí. Nhưng đáp lại tất cả điều đó, Asari Mai vẫn thản nhiên như không. So tất cả chúng, điều làm nàng lo lắng hơn hết thảy bấy giờ là tin tức của Vongola Giotto.

Theo nhẩm tính, lá thư đầu tiên của nàng đã được gửi đi hơn một tháng nhưng đến nay vẫn chưa hề có lấy một hồi âm. Có lẽ, nó đã không may thất lạc trên chuyến hải trình dài ngày hoặc ngài ấy đã quá bận rộn nên chưa kịp mở nó ra trong hàng tá bưu thư y nhận được. Mai đã luôn tự trấn an mình như thế khi đặt bút viết lá thư thứ hai. Bởi tận trong sâu thẳm tâm trí mình, nàng chưa một lần dám nghĩ đến chuyện chàng trai có mái tóc màu nắng đã không may gặp phải chuyện bất trắc và, những dòng chữ mình cất công viết ra có thể sẽ mãi chẳng đến được tay người nhận. Gấp lại phong bì còn mới, người con gái trẻ lại tìm và đưa nó đến cho anh trai trước khi anh rời nhà đến bến cảng Yokohama kiểm tra số hàng hóa vừa được nhập về. Giống như nàng, Ugetsu cũng rất nóng lòng biết được tin tức của Giotto và G sau khi quay về Italia. Thời gian quen biết của anh và hai người chẳng thể xem là dài nhưng từng ấy là đủ để họ trở thành những người bạn chia sẻ cho nhau nhiều điều.

"Anh sẽ đưa nó đến nơi, em yên tâm."

Giọng nói cùng nụ cười hiền của Ugetsu đã tan vào hư không và cái bóng màu xanh xám của bộ Kimono anh mặc biến mất ở góc quanh, mà Mai vẫn như chưa kịp hoàn hồn về, mải ngây người dưới mái hiên. Chỉ khi làn gió thoảng qua tán Anh Đào giờ đây đã chẳng còn những cánh hoa hồng phấn dịu dàng, khẽ đung đưa chiếc chuông gió treo trước cửa phòng vài thanh tâm thật trong trẻo êm tai, thiếu nữ mới như bừng tỉnh khỏi giấc nồng. Mới đây thôi, anh Ugetsu đã nhắc đến việc mình sẽ tranh thủ sau chuyến đi lần này, khuyên cha hai người hủy bỏ hôn ước giữa nàng và kẻ đứng đầu nhà Namikaze. Có lẽ, những ngày cuối xuân đã xảy ra quá nhiều chuyện bất ngờ, nhồi đầy tâm trí nàng với quá nhiều nghĩ suy, nhiều đến mức người con gái ấy có lúc đã quên đi hôn ước như bản án tử vốn lơ lửng trên đầu mình từng ấy năm.

Như vừa chợt nhớ ra điều gì đó, đôi mắt màu ngọc trai đen bất chợt chìm vào một cỗ suy tư. Trong thời gian dừng chân tại nhà Asari và quen biết với anh Ugetsu, chắc hẳn ngài Giotto đã biết đến sự tồn tại của cuộc hôn nhân lợi ích giữa nàng và nhà Namikaze. Vậy thì tại sao ngài ấy lại chưa từng một lần nhắc đến chuyện sẽ đến trước mặt cha nàng - người chủ gia đình để xin ông hủy bỏ nó? Ngài ấy không quan tâm đến nó ư hay là vì lý do khác. Lần đầu tiên trong hai tháng từ biệt, Mai cảm thấy sợ hãi và nghi ngờ thứ chân tình giữa nàng và Vongola Giotto. Có lẽ chưa bao giờ, nỗi bất an ấy lại có thể xâm chiếm tâm trí nàng nhiều đến thế. Trong giây phút ngắn ngủi, vị tiểu thư nhà Asari chợt nhớ đến mẹ mình - người phụ nữ bạc mệnh dành cả đời mình vì một lời hứa của gã đàn ông vốn chưa bao giờ yêu bà. Nụ cười dịu dàng và sự chu đáo, ân cần mà nàng từng có khi ở bên cạnh người con trai anh tuấn đó là giả ư? Mai không tin, cũng chẳng dám tin.

[Hoàn][Rewrite][KHR] Nơi khoản trời tìm được bình yênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ