Chapter 2° The Plan

312 49 22
                                    

"Oh. Yoru, Waru is finding you downstairs. And He's inviting you to go to the park. If you want to I already agreed."-Mama

"Yes ma. Can you tell him magbibihis lang me?"sabi ko kay mama habang kumukuha ng damit sa closet ko.

"Why are you gonna dress up pa kung you look good already na. And besides he's waiting, do you like that?"-mama

Napailing na lang ako. As if may choice ako.

Pasalamat ka po Mama at nanay kita at lagi ikaw ang laging unang nagsasalita sa unang mga chapters ng storya KO. Hindi na nga lang ako nagrereklamo kay Ms. Author dahil baka sabihan pa ako na ako na nga ginagawan ng storya ako pa choosy at maarte. Diba? Ako na laging masama nahiya na ako tuloy...

De joke di po uso sa akin ang word na 'HIYA'. Pero Wait, meron bang word na ganon? Okay OA NA MASYADO.

Pero nga kailangan I'm pretty eh. Malay mo may mahalagang mangyayari mamaya para naman diba always ready ako. Para saan pa ang pagiging Girl Scout Head ko.

Mamaya niyan magpaalam si Waru kung pwede manligaw. Syempre papayag ako sa right time tapos magtatagal kami ng ilang taon. Then magpopropose siya sa akin at magpapakasal kami. Then magkaka--- Wait... di naman ako excited nyan diba?
.
.
.
.
.
At isa pang wait...
.
.
.
.
.

13years old na po ako Oy! Baka sinasabi niyo na ang landi naman bata ito 7 years old palang , yan agad iyan na ang naiisip.

Kaya bumaba muna ako. Wala na po akong masasabi kung magkekwento pa ako.

Pagkababa ko nakita ko agad si Mama sa couch kausap si Waru na kumakain naman ng binake siguro ni Mama na cookies.

Nakita naman ako ni Waru kaya tumayo siya then he greeted me. "Hey!".

.

Lumapit ako then we bumpfists."Hey you too."

"Yoru and Waru umalis na kayo. Always remember na before you cross streets ,look to the left then right then left again ok? Kapag someone said na I said to bring you somewhere DON'T come with them dahil I have phone and I think it's easier to text or call you two. Don't talk to strangers ha. If you need anything text me ha! Sige na be safe. Chupi!"pagtataboy sa amin ni Mama matapos ang pang kinder na bilin niya.

Umalis na kami at habang naglalakad kami nagsalita bigla si Waru.

"How are you Yoru?"-waru

"Tinatanong pa ba iyan? Syempre ito, maganda parin. "Sabi ko with halong pangiinis.

"Really Yoru. I didn't know you have a talent making people laugh. You're my idol already,"he said habang natawa.

"Nakuuu Waru. Kung hindi kita crush baka nginudngod na kita dyan."sabi ko sa kanya pero binatukan ko naman sya.

Oo he knows na I like him. Masyado kaming honest sa isa't isa. Kaya nga maganda ako eh! (connect?)

"Aray naman. Sabi mo di mo ako sasaktan."he said habang nagpapout.

Oo na. Cute ka na ako na hindi!

"Syempre hindi talaga. Pero uy excluded yun doon noh!"sabi ko na habang nakacross arms.

"Tsk. Fine. We're here. What do you want to do? I bet you like to build sandcastles right?"sabi ni Waru habang tinuturo ang sandbox sa playground na pinuntahan namin.

"Haha. Paano mo nalaman na doon ako pupunta?"sabi ko.

"For the past 6 years nating friendship at pagpunta punta dito sa playground na ito na which you always run to the sandbox and leave me. Sa tingin mo hindi na ako nasanay?"pageexplain niya sa akin and note the sarcasm there.

repudiate|✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon