CHAPTER 3

9.7K 207 9
                                    

#3: Hay Pag-ibig

- - - ¤ - - -

"Miss Kim, start na po with the shoot in ten minutes." Sabi ng assistant ng director. Tinakpan ko ang telepono as I looked at her and smiled.

"Okay I'll be there Chao." Tumango siya and walked back to the set. Tinanggal ko na yung kamay ko sa phone.

"Boo, start na raw yung shoot. I need to go na."

["Okay boo. Break a leg ha? Though not literally. Ang clumsy mo pa naman minsan. Minsan nga lang ba?] He chuckled. Nadala na rin ako so I smiled.

"Ang bad mo talaga boo. Kung nandito ka pinatay na kita."

["Weh? Ako papatayin mo? Papatayin sa pamamagitan ng halik?"] He teased. Oh my gahd. Si boo talaga pasaway! Feel ko na naman ang pamumula ng mukha ko. Jeez!

"Boo naman!" Narinig ko siyang tumawa. "Papatayin kita sa kiliti. Kung anu-anong iniisip mo. Hmp! Nahahawa ka na kay Shay." Ngumuso ako.

["Joke lang naman yun baby boo. Wag ng ngumuso. Abot na hanggang dito yang nguso mo oh. Ikiss ko yan eh. On second thought, sige pala, pout ka lang dyan para---"] Hay oo, alam na alam niya kung nakapout ako o hindi kahit di niya ako nakikita. Psychic yun eh. Hmp.

"Aish! Boo ang kulit mo! Babye na nga. Nakakawala ka ng focus, alam mo ba yun?" Sabi ko dahil mukhang alam ko na ang sasabihin niyan. I pouted again though pinipilit ko lang pigilan ang kilig ko. Baka mamaya kung ano pang maimagine ko sa shoot. Wah!

["Sorry na baby boo."] He laughed and that alone was like music to my ears.

Hay, nakaka-inlove talaga tong lalaking to. What have I done good to deserve a guy like him? I'm a lucky girl!

"Fine. Pasalamat ka mahal kita. O sige I'll hang up na ha? Behave!"

["Sige baby boo. Mahal na mahal din naman kita eh. Higit pa sa buhay ko. Haha ang bakla ko na naman. Puso puso! See you later. I know you'll do great."] I chuckled. So gay nga. Pero saakin lang siya nagkakaganyan sa kacheesyhan. Sa harap ng iba ang angas ng boo ko. Ang hottie. Hihi!

"Thanks boo. Heart heart. Mwuah." Malambing kong sabi bago ko binaba yung phone.

Ayiiii! Nakakakilig talaga si boo! Emeged! Naalala ko tuloy yung 2nd Anniversary namin.

**Flashback

"Boo?!"

I blinked once, and twice and then for the last time I blinked again pero di pa rin nawawala si boo, dalawang metro mula sa harap ko.

Dahil Alam Ko Na (PS #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon