Isabella's POV
Naglalakad ako sa pasilya ng paaralan namin, tapos na ang Intrams kaya balik na sa dati ang lahat.
Maganda ang kinalabasan ng Intrams, nanalo ako bilang Ms. Intrams 20** at si Axel naman ang hinirang na Mr. Intrams. Hanggang ngayon hindi parin ako makapaniwala na ako ang nanalo, marami ang mas maganda sa akin pero ako parin ang napili nila.
Nalungkot lang ako dahil hindi si Ron ang nanalo, sya ang partner ko pero ako lang ang nanalo.
Ayos lang naman daw sa kanya, masaya sya para sakin.
Masaya din ako para sa kanya dahil nanalo ang Phoenix sa basketball :).
"Hi :) good morning Ms. Intramurals, eto oh para sayo". Nagulat ako ng may magsalita sa tabi ko, lumingon ako para tignan sya. May inaabot syang bulaklak at tsokolate, mukha syang tiga ibang department.
"He-hello, aaaah. Para sakin?" Tanong ko.
"Oo para sayo yan, congrats nga pala :)" tugon ng lalaki.
"Ah-eh Salamat" sambit ko, di sya pamilyar sakin kaya nag-aalangan pa kong kunin ang inaalok nyang regalo. Inaabot na nya sakin ng biglang ....
"HOY! JOLOGS! Ang aga mo tumanggap ng mga ganyan. Ikaw! Late kana sa klase mo umalis ka sa department namin!" Sigaw nya sa lalaking kasama ko. Psh! Problema nito? -___-
"Ah, sige Ms. Intrams Una na ko. Bye!" Sabay takbo -__-
"Nauuhaw ako, buy me some drink! Now!" Bulyaw nya sakin.
"Hindi naman ako bingi". Sabi ko sabay tumalikod para pumuntang canteen. :3Sa canteen ..
Bumili ako ng maiinom ng magaling na Axel na yun. Kung di lang talaga dahil sa scholarship ko di ako magttyaga sa lalaking yun.Pabalik na ko ng classroom ng may magsalita sa kawalan na agad ko namang ikinalingon.
"Good morning beautiful lady :) aga mo mauhaw ah" si Ron, late na sya ah.
"Hindi akin to, kay Axel to." Simpleng sagot ko.
"Tsss, slave ka parin pala nya? Bakit ka pumapayag?" Tanong nya.
"Hawak nya ang scholarship ko PSH! Bawat tanggi ko may kapalit na Warning, pwede akong matanggal sa pagiging scholar kapag umabot sa 3 warnings .. Ayoko mangyare yun kaya sinusunod ko si Axel" paliwanag ko. Ayoko talagang mawala sa pagiging scholar, malaki ang tulong non sakin kaya hanggat maaari pangangalagaan ko.
"Tsss, lakas trip talaga ni Axel. Pero hangga ako sayo ah, nakakayanan mo si Axel. Mala-Yelo kaya yan sa sobrang cold tapos daig pa nya yung babaeng menopause sa sobrang sungit nya." Pahayag ni Ron.
"Sanay na ko, basta nasakin parin yung scholarship ko". Kampanteng sagot ko.
Andito na pala kame sa room, pumasok na kame ni Ron. Agad akong lumapit kay Axel para iabot yung tubig na pinabili nya.
"Eto na po kamahalan" pang-iinsulto ko.
"Di na ko nauuhaw, kanina pa ko nakainom sa sobrang tagal mo" naiinis nyang sabi.
"Ang layo ho kasi ng canteen sa building naten pasensya na ho" nakakainis! Nagpakapagod ako.
"Inuuna mo kasi yung mga bagay na di naman dapat inuuna, tsss" ano daw? Hmp!
"Sadyang malay--"
"Good Morning class" naputol yung sasabihin ko ng biglang dumating yung teacher namin.*Lecture*
*Lecture*Matapos ang isang oras na lecture ay may inihayag na importanteng balita ang aming guro.
"Ok class, lend me all your ears dahil importante ang announcement na ito. Ang buong department ng Management class ay nagtalaga ng isang team building bilang isang activity.
Ang team building na ito ay magsisilbing sukatan ng leadership ng bawat isa sa inyo.
Gumawa na kame ng waiver para ipalaam sa mga magulang ninyo na ang team building na ito ay tatagal ng Isang Buwan."Pahayag ng guro namin.
Isang buong buwan? Napakatagal naman nun."Upang masigurong hindi kayo magliliwaliw lang sa gaganaping team building ay gagawin naming isang lalake at isang babae ang magkasama sa isang kwarto".
O_O dugtong ng aming guro ...
A-ano daw?!"Oh my god."
"Like, for real?"
"Hindi nga? Pano yun?"Ilan lang yan sa mga pahayag ng mga kaklase ko, bakit babae sa lalaki? Ang sagwang tignan -__- ..
"Hush! Wag kayong OA sa pagrereact, syempre iaassure parin namin ang kaligtasan nyo. Ang bawat kwarto at may CCTV sa bawat sulok ng kwarto ninyo.
Ayon ang magsisilbing look out namin habang nasa kwarto kayo. Maliwanag ba?""Opo" sagot ng mga kaklase ko.
May CCTV naman pala ..."So, get ready dahil bukas na yon ok?" Ani ma'am ..
O_O ang bilis naman bukas na agad?
"So be ready ok? Alam nyo na mga dadalhin nyo, bukas ng 5am magkitakita tayo dito ok?" Saad ni ma'am ..
"Yes po" sagot namin."So, ngayon gaganapin ang pagpe-pair ng bawat pairings. As i call your names tabihan nyo ang partners nyo in order for you to talk about the things sa gaganaping 1month camp."
Nagbanggit na nga ng pangalan ang aming guro, at tulad nga ng sabi nya babae sa lalaki talaga ang mag-partner.
"Sana si Axel ang maka-partner ko! Oh My Gosh" narinig kong sabi ni Amy isa sa mga kaklase ko. Hay nako, kanina ko pa naririnig sa mga kababaihan sa loob ng classroom namin ang pangalan nitong si Axel -__- bakit ba gustong gusto nila to :3 PSH!
"Axel Cruz and Ma. Isabela Martines" ayan tinawag na pangalan ng prince charming nila :3.
"So? Tayo pala ang partner" narinig kong sabi ni Axel, sino kausap nito?
Lumingon ako sa kanya dahil umusog sya papalapit sakin, problema nito? -___-"Ano nanaman? Lumayo ka nga sakin." Pagmamataray ko.
"Sabi ni ma'am, magtabi daw lahat ng magkaka-partner." Sabi ni Axel na may pag-ngiti pa.
"Oh? Sino bang partner mo? Dun ka dumikit." Sabi ko sabay irap, iritado talaga ako sa taong to.
"Ikaw, ikaw ang partner ko Jologs. Don't you heared kanina? Fvck! Jologs na nga bingi pa" pagkasabi nya ng linyang yan ay agad akong napatayo.
"Ma-maam? Si-sino nga po ulit ang partner ko?" Nauutal kong sabi, ayokong paniwalaan ang isang to.
"Si Mr. Axel Cruz ang partner mo Ms. Martines. Any problem about that?" Taas kilay na sabi ng aming guro.
Hay! Sya nga ang makakasama ko sa camping na to."I told you *smirk*" Ugh! Nakaka-high blood talaga ang pagmumukha at pag-uugali ng arrogante na to!
"Bakit sya pa *sigh*" bulong ko sa sarili ko.
"What? What did you just say?" Napakatindi naman ng pandinig nito -__-
"Wala, o ano na yung pag-uusapan naten?" Pag-iiba ko ng usapan.
"I'm the one who's gonna use the bed, the WHOLE bed. At ikaw? You take the sofa for the whole month. Simple as that, no buts!" -___- napaka gentleman talaga.
"Kahit naman di mo sabihin yan alam ko na yan. Salamat ah!" Talagang sinigaw ko yung SALAMAT, napaka walangya ng Axel na to parang di lalake.
*Kriiiiiiing*
Nag-bell na so class dismissed na, hay salamat makakalayo na rin ako sa arroganteng to.
BINABASA MO ANG
Mr. Arrogant meets Promdi Girl (PUBLISHED UNDER B.W.PH)
Teen Fiction"Is it possible to fall in love when all you know is hate?" #Mr.ArrogantMeetsPromdiGirl 💖