Axel's POV
Panibagong umaga -__- wala kaming klase dahil nagpe-prepare para sa Intramurals para bukas.
Tsss, Intrams na bukas makakaharap ko nanaman ang mga mayayabang na Tigers :3 panibagong pagkatalo ng team nila *smirk* excited na kong lampasuhin sila.
Papasok na ko sa classroom ng makita ko sila Jologs at Ron na magkasama at nagtatawanan. -__- tsss, nakakainis na tong dalawa na to ah :3 landian ng landian.
"Jace?" Sambit ko pagkapasok ko ng room, kaunti lang kami sa loob karamihan kasi sa mga kaklase ko may mga sinalihang orgs kaya busy sila.
"Oh? Bakit Axel?" Tanong nya, Second name nya yung Jace .. Minsan ko lang sya tawagin sa pangalan nyang yan, ayaw nya kasing tinatawag syang Jace.
"Can you please stop flirting with that girl -_- punta tayong gym, praktis tayo". I said with an authority in my voice.
"Axel, inaayos yung gym. Di tayo pwede maglaro, tsaka hindi kami naglalandian PSH!" Tugon nya.
"Sa ibang court tayo maglalaro. Move your ass now!" Pagkasabi ko ay agad naman akong lumakad palabas ng pinto.
Narinig kong sumunod sakin si Jace.
"Dude? What's the problem? Akala ko ba last practice na naten kahapon?" Tanong niya.
"Di tayo dapat makampante, we have to win. In order to achieve that we have to make sure na di nila tayo matatalo" saad ko.
"Always naman tayong panalo against sa kanila diba?" Tsssss, sobrang confident ng isang to :3
"Yes, we're always beating them. Pero balita ko may bago silang member, galing sa St. Sebastian College and we all know na magagaling ang mga tiga SSC right?" Kumento ko.
"Ganon ba? Mukhang may thrill ang magiging Laban na to ah." Sabi ni Ron.
"Yes, so we have to be more careful and competitive." I said.
"Ok Captain, san nga pala tayo magpapraktis? Eh hindi available ang gym?" Ron said
"Sa covered court dyan sa malapit na barangay, nandon na sila tayo nalang ang kulang." Sabi ko habang naglalakad palabas ng school.
"Ok captain." He simply replied.
Habang naglalakad kame papunta dun sa court na inarkila namin ay biglang nagsalita si Ron.
"Axel, slave mo si Isabella right?" Ron asked
"Yes, bakit?" I replied.
"Wala namang klase, pasunurin mo sya sa venue naten." Sabi ni Ron.
"What? Ayoko, sagabal lang yun. We need to focus ok? Iwan mo nga muna yang kalandian mo sa babaeng yun. May gusto ka ba sakanya Jace?"
Tanong ko sa kanya.
"Bakit Axel? Di ka nakakapag-focus kapag nandyan si Isabella? Nanunuod lang naman sya" pag-iiba nya ng usapan.
"Ayoko sa panget, masyado syang destructive sakin. But don't change the topic, may feelings kaba sa kanya?" Saad ko.
"PSH, crush ko sya. Hinahangaan ko yung personality at syempre yung physical appearance nya, she's simply pretty pare. No make-up on her face but still she's pretty, naturally pretty. Ang angas din ng personality nya, wala syang kinatatakutan even you :) she can fight with you everytime :) .. Di ko alam pero I like to know her better, di naman sya mahirap magustuhan." Kumento ni Ron.
Tssss, ano kayang gayuma ginamit ni panget dito.
"She's not pretty, cruel lang talaga sya. Tssss" sabi ko, tsk! Parang nawala na ko sa focus nakakainis!
BINABASA MO ANG
Mr. Arrogant meets Promdi Girl (PUBLISHED UNDER B.W.PH)
Teen Fiction"Is it possible to fall in love when all you know is hate?" #Mr.ArrogantMeetsPromdiGirl 💖