Chapter 36: Hardest Decision

2.9K 70 4
                                    

Frosty's POV

I'm going to school na, nakakastress yung eksena yesterday.

Di ko alam na pinag-aagawan pala ng dalawang lalaki ang aking dear friend na si Belle.

Well, no doubt naman coz she's pretty naman and I think madali talaga syang mahalin.

Sinabay nga pala ako ni Ron nung naiwan ako accidentally ni Belle yeaterday. And to be honest, OH MY G! as in OH MY GOLLY! I'm so kilig that day :)

Ron is such a gentleman ewan ko nalang kapag di pa sya ang pinili ni Belle.

And I'm so shocked nung nalaman ko na yung Arrogant guy pala yung competitor ni Ron, like hello! No match sya sa hotness and attitude ni Ron.

That arrogant guy is such a rude one, baka saktan lang nya si Belle pag nagkataon.

Hmp, I have to make pangaral to my dear friend para di sya magkamali sa pagpili.

Crush ko si Ron pero I know naman na di ako ang gusto nya, ayoko maging kontrabida sa kanilang tatlo. Besides Belle is my friend, I don't want her to dislike me she's like a best friend to me na.

Oh! I'm in front na pala of our room. I have to enter na.

Ron's POV

Nabalitaan kong dinala daw ni Axel si Belle sa unit nya.

Wala akong alam sa mga nangyare sa kanila habang nandon sila pero di ko pinag-iisipan ng masama si Belle.

I know her, si Axel lang talaga ang pinoproblema ko.

Maaga akong pumasok para makausap sana si Belle. Umabot na kasi kame sa sukdulan ni Axel, kailangan nya ng mamili samin bago pa kame magpatayan.

"Oh my, si Axel at Isabella na ba? Bakit sila sabay pumasok?" Classmate 1

"At my nakita pa kong photo sa InstaG. na magkasama sila kagabe sa unit ni Axel" Classmate 2

"OMG! Di kaya pinili ni Isabella si Axel over Ron? How dare her!" Classmate 3

Ilan lang yan sa mga narinig kong bulungan ng magsipasukan ang mga kaklase ko.

Sabay pumasok? Pinili si Axel over sakin? At sila na? Tsss.

"Hey, are you ok?" Tanong ni Frosty.

"Yeah I'm ok." I replied.

She just smiled.

Nakita ko namang pumasok si Axel at si Belle.

Ouch <|3 ansakit na makitang dala ni Axel ang bag ni Belle habang nakangiti si Belle kay Axel.

Nung nakaraan lang iniiwasan ni Axel si Belle dahil sa nangyare sa camp, siguro nagkaliwanagan na sila ni Belle.

Dumeretcho naman si Belle sa upuan sa tabi ko kasama si Axel.

"Alis" sabi ni Axel kay Frosty.

"Why would I?! Upuan ko to no!" Sagot naman ni Frosty.

"Ako nakaupo dito! Alis na!" Tsss napaka harsh talaga nito ni Axel.

"No. Ikaw ang mag-adjust." Sabi ni Frosty.

Bilib din ako sa tapang ng babaeng to, bukod kay Belle sya palang nakakasagot kay Axel ng pabalang.

Ewan ko din, pero lahat ng babae sa campus maayos pakikitungo saming mga Phoenix.

"Tama na yan, Frosty dito ka nalang sa kabilang side ko." Sabi ko kay Frosty na agad namang sumimangot.

Mr. Arrogant meets Promdi Girl (PUBLISHED UNDER B.W.PH)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon