Chapter 14: Bakit ako nandito?

3.7K 93 0
                                    

Axel's POV

Nandito ako ngayon sa parking, iniisip ko kung pano ko bubuhatin paakyat to si jologs papuntang unit. Bukod sa mabigat, makikita ako ng mga tao dito na may dalang babae -_- Ugh! First time ko magdadala ng babae sa condo ko :3 at ang masaklap pa ito pang panget na to -_- Damn!

Wala na kong magagawa alangan namang dito ko sa kotse yan iwan. Eh di namatay naman yan :3 another konsensya nanaman. So I grab her and lift her then pumasok sa condo -_- grabe ang bigat >_< !

As we enter to the elevator may nakasabay kaming dalawang Lola at tatlong dalaga -_- Heck! Medyo masikip. "Look sis oh, ang sweet ng boyfriend nya :) I want that kind of boyfriend super maalaga" bulong ng isa sa mga teenager na kasabay namin, WHAT?!! boyfriend? Hell NO! "Yah, ang gwapo pa naman nya hihi" "ang swerte ng girl :) kilig!" Sabi ng mga kasama nya, badtrip! Sa panget pa kinilig :3 "ang mga kabataan talaga ngayon, kanya kanyang diskarte para makaiskor." Lola said with matching pagtaas pa ng eye ball >_< WHAT THE FUCK IS MAKAISKOR! Di ko type tong panget na to, grabe! Di ko na kaya mga naririnig ko shet! *ting!* FINALLY! we're on our floor "excuse me" I said nasa bandang likod kasi kami "Iho, gumamit ng proteksyon masyado pa kayong bata" rinig kong sabi ni Lola pagkalabas namin, SHIT! anong proteksyon! -___-

Pagdating namin dito sa unit ko ay agad ko siyang nilapag sa sofa sa may salas. Anong ineexpect nyo? Sa kama ko? Sa kwarto? NO WAY! dito lang sya sa sofa, mas bagay sya dito.

After ko sya malapag sa sofa at agad narin akong pumasok sa kwarto ko to get some rest, nakakapagod ang araw na to -_- may panget pa kong kasama ngayon. Makatulog na nga!

Isabella's POV

*mulat isang mata* ~o^ *yown* ..

*mulat dalawang mata* O_O "kaninong bahay to?" Tanong ko sa aking sarili, teka? "WAAAAAAH! NASAAN AKO?!!!" O_O di kaya na-Kidnap ako? Jusko! Wag naman Sana. "What the Fuck! Ang ingay mo!" O_O sino yun? Napatingin ako sa lumabas sa kabilang kwarto O_O WAAAAAAAH! Dyos na mahabagin! Ang laswa! "HOY! ANONG GINAGAWA MO DITO?!" tanong ko, bigla naman syang tumawa "HAHAHAHA! What the fuck? Are you insane?" Akma syang lalapit ng tumayo ako mula sa pagkakahiga sa kama. "Hoy! Wag kang lalapit! Isa! Waaaaaaah! Lumayo ka!" Sigaw ko, palapit sya ng palapit habang ako wala ng matakbuhan. Ang laswa ng damuhong ito! Walang saplot na pantaas >_< baka anong gawin nito sakin ! "Wag ka ngang assuming :3 di kita type pwe! Pasalamat ka dinala kita dito after ng nangyare sayo. I saved you kahit na ang panget mo." Seryosong sabi nya, ano bang nangyare sakin? "Eh? Ano bang nangyare sakin? Bakit ako napadpad dito? Tsaka teka, bahay mo ba to?" Tanong ko sa kanya, gusto kong malaman kung anong nangyare sakin. "Nahimatay ka sa kalsada, then I saw you. At dahil angel ako tinulungan kita .. Eh hindi ko alam address nyo, wala ka namang suot na ID kaya I decided na dito kana ituloy sa condo ko. At FYI, walang nangyare satin ok? Uulitin ko YOU'RE NOT MY TYPE." Paliwanag nya, ah ganon pala ang nangyare. "Sa-salamat huh? Si-sige u-uwi na ko." Utal na sabi ko, nahiya ako bigla sakanya, sya na tumulong sya pa nasigawan ko. "I don't accept Thank you, you need to pay for that" walastik! Bayad? Binabayaran ba ang kusang loob na pagtulong sa kapwa? Jusko! Ganito ba sa Maynila? "Ano? Bayad? Di pa ba sapat na katulong mo ko?" Kayamot, di sana di nalang sya tumulong diba.

"Exactly, at dahil slave kita. You have to pay for what I did just to make you safe. Clean my whole room". Kompyansang sabi nya, O_o ano daw? Clean his whole room? Talagang pinanindigan ang pagiging yaya ko? Nako! >_< "a-ano? Bakit ako? Wala bang mga kasambahay dito?" Grabe gawin ba kong mutchacha. "Because you're my slave. And I want you to clean my room, so go on. Do your thing."

At tinalikuran na ko ng aroganteng lalaking to :3 tsk! Ano ba naman kasi tong pinasok ko oh!

Axel's POV

Wala na syang nagawa, she cleaned my room HAHAHAHA! such a good follower :> .. In all fairness ang linis nya maglinis huh, ang laki ng pinagbago ng room ko and take note! Mag-isa lang sya naglinis nito. Yung housekeeper nga ng condo na to di ganito maglinis tsss -__- sayang lang binabayad sa kanila. "Tapos na, aalis na ko" she said while fixing her hair O_O *lunok laway* the fuck! Why she's so ....... Hot? O_O what did I say?! NO! ERASE that piece of sh*t no.no.no .. "You may leave, NOW!" bulyaw ko sa kanya. Ano ba naman tong babaeng to, nakakadiri -___- !

Agad naman syang umalis at sinara ng malakas yung pinto. F*ck! Why my heart beats so fast o.O Ugh! That jologs >_< !!

Mr. Arrogant meets Promdi Girl (PUBLISHED UNDER B.W.PH)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon