Chapter 38: Babe

3.3K 72 0
                                    

Isabella's POV

Halos di ako makagalaw habang magkalapat ang labi namin ni Axel.

"*sigh* Ayoko lang na may nagbibigay sayo ng atensyon. From now on ako lang ang dapat pumuri sayo, SELOSO akong tao ok?" Sabi ni Axel habang malapit ang mukha namin sa isa't isa.

Di ako makapagsalita kaya sinagot ko nalang sya ng tango.

"Let's go" hinila nya ko pabalik ng room.

Axel's POV

Tapos na ang klase ng may bigla akong maalala.

Birthday ko na pala bukas.
-__- tsss, how could I almost forgot my own birthday fvck.

"Guys tomorrow is my birthday, invited ang buong phoenix sa bahay. Let's celebrate, invited ka Sab and uhmm .. Ikaw narin kano" sabi ko sa kanila.

"Hey! Can you stop calling me kano, it sounds like mabaho kaya! Frosty is my name but you can call me gorgeous that's my nickname ;)" sabi nitong kano na to.

Tsss, ang arte arte. Annoying :3.

Mag-iinom nalang kame and sasamahan ko nalang ng party music para hard.

Medyo na-excite ako sa birthday ko dahil alam kong kasama ko si Sab. First time ko ata ma-excite sa birthday ko usually kasi nakakalimutan ko yung birthday ko kasi ako lang naman dito sa Pinas. Sila mama't papa nasa states for business, yung bahay namin dito mga katulong lang ang tao.

Phoenix lang talaga ang nakakasama ko tuwing birthday ko, madalas sa bar ako nagsecelebrate. I drink and I party hard para ma-enjoy yung birthday ko.

"So tomorrow night 6pm." Anyaya ko.

"At ikaw! Sasama ka sakin ngaun pupunta tayong mall may bibilin ako" sabi ko kay Sab.

Hindi na sya nakapagsalita, so it means pumayag sya sa gusto ko.

"Can I join you? HmMm? Pretty please" sabi ng kanong nakakairita.

"A.Y.O.K.O back off" sabi ko saka tumayo at hinila na si Sab.

"Kame nalang sasama sayo Frosty beybeh" rinig kong sigaw ng mga ugok.

"Eeeeewww" hiyaw naman ni kano.

"Ahh, anong bibilin mo sa ..."

*Ring*
Calling Mom ....

Nagulat ako ng makita ang pangalan ni mommy sa screen ng phone ko. Napatawag to?

"Just a minute" sabi ko kay Sab.

"Hello mom?" I said.

"Advance Happy Birthday son, I call because I just want to tell you na uuwi kame ng dad mo tomorrow for your birthday ..." Sabi ni mom sa kabilang linya.

"What?! Really?" Masigla kong tanong.

"Isn't exciting? Yes son we're going home for you. And guess what, may gift sayo ang daddy mo na ikatutuwa mo for sure" sabi ni mom.

Hmmm, nung 7th birthday ko pa sila last na umuwi. Lagi silang busy sa states mga workaholic kasi sila.

Last birthday ko last year Lamborghini 2014 model ang nirigalo nila sakin, 3 consecutive birthdays ko na na nagreregaoo sila ng kotse.

Ano pa kayang bagay ang pwede nila ibigay sakin as a gift na magugustuhan ko -_- .. Parang halos lahat na kasi nabigay na nila.

"Uhmm, mom going home is enough." I said.

Nakita ko namang napangiti si Sab nang marinig nya ang sinabi ko.

"Ah mom, pag-uwe nyo ipapakilala ko sa inyo yung babaeng nililigawan ko" sabi ko kay mom saka kinindatan ko si Sab.

Mr. Arrogant meets Promdi Girl (PUBLISHED UNDER B.W.PH)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon