Ron's POV
Ang swerte ni Axel, di man maganda ang unang pagkakakilala nila ni Belle still sya parin ang pinili.
Bakit kung sino pa yung gusto ko sya pang ayaw sakin. :(
Gusto kong bugbugin si Axel ngaun dahil pakiramdam ko may inagaw sya sakin.
Pero every time na naiisip kong hindi sakin si Belle .... Parang nawawalan ako ng karapatan na saktan si Axel.
Bakit kasi sya pa, bakit yung matalik ko pang kaibigan. :(
*beep* *beep*
Sa kalagitnaan ng pagda-drama ko ay tumunog ang cellphone ko.
"Bro? Anong problema?" - Rick.
Tss, lakas ng radar ng gagong to ah pano nya nalaman na may problema ako?
"Babae. Babae ang problema ko"
Isesend ko pa lang sana ng may tumapik sa balikat ko.Lumingon ako para tignan kung sino yun at nakita ko si Axel at Rick sa likuran ko.
Tangna -_- di ko pa kayang harapin si Axel.
"Bro nagba-bar ka lang kapag may malalim kang problema. Pero bakiy di mo kame niyaya? Kung di ka pa namin nakitang pumasok dito" sabi ni Rick.
"Is it about Sab?" Singit ni Axel.
Siguro nasabi na sa kanya ni Belle kaya confident syang humarap sakin.
"Yeah. Fvcking heart ache." Tanging nasambit ko.
Umupo sila sa tabi ko at umorder din ng alak.
"Sumuko ka na ba Ron?" Tanong ni Rick.
Sumuko nga ba ko?
"I know you don't. It's Sab right? Its her decision" si Axel.
"I didn't gave up, its just that ...
I want her to be happy" sabi ko.Di ko ginive up si Belle, gusto ko lang sya maging masaya. And I know hindi ako ang magbibigay sa kanya ng happiness na gusto nya and I have to effin accept it.
"How about your feelings?" Seryosong tanong ni Axel.
"Tsss, my feelings will fade away sooner bro, just take care of her for me" sabi ko at tinitigan sya sa mata.
Gusto kong malaman nya na seryoso ako sa lahat ng sinasabi ko.
"Wag mo syang paiyakin, because if that happen I'll take her away from you." I said.
Sandaling katahimikan ang bumalot saming tatlo.
"Pare .." May sasabihin sana si Rick pero biglang nagsalita si Axel.
"You can trust me on that Jace, thanks for giving a way for me and Sab." Sabi ni Axel.
Tumayo ako, tumayo din si Axel.
*bogsh*
Nagulat si Rick sa ginawa ko kay Axel. Sinikmuraan ko sya.
Way yun ng mga lalaki para mapakita sa kapwa lalaki nila na usapang maton yung pinag-usapan nila.
"Fvck you Malabanan" sabi ni Axel.
Maybe this is the time para makabawi ako kay Belle sa hirap na dinala ko sa kanya sa pakikipagkumpitensya kay Axel.
Alam ko nahirapan sya.
*deep sigh*
Haaaaay! I need to move on!
BINABASA MO ANG
Mr. Arrogant meets Promdi Girl (PUBLISHED UNDER B.W.PH)
Teen Fiction"Is it possible to fall in love when all you know is hate?" #Mr.ArrogantMeetsPromdiGirl 💖