Axel's POV
4pm na pala, di ko na namalayan yung oras dahil sa mga nangyare kanina ..
Kanina pa ko dito sa may tabi ng pool, dito ako dumeretcho after that incident.
Ayoko munang makita yung pagmumukha ng Jologs na yun.Di ko lubos maisip na nagkagusto si Jace sa kanya, why? How? since when? Tsss.
That girl! Di ko alam kung anong ginawa nya kay Jace bakit nagkagusto to sa kanya.
Diba yung mga taga-probinsya maraming alam na wicked tricks? Like, gayuma, sumpa or whatever bullsh*ts they have.
Nag-aalala tuloy ako kay Jace, psh! Kawawa naman sya, nabiktima sya ng isang promdi girl.
"Captain! Woooh! Kanina ka pa namin hinahanap nandito ka lang pala!" Sabi ni Lei na hinihingal pa.
"Who the hell says to you to find me? -__- that's not my fault." Sabi ko sa kanila.
"Magsstart na kasi yung activity in 1hr. kaya kelangan nandun na sa venue yung lahat ng participants, pinapahanap ka ni Ma'am." Saad naman ni Dom na kasama sina Lei at Ken.
"Nandun na ba si Jace?" Tanong ko, nauna kasi yung mag-walk out sakin yon kanina.
"Yeah, nandun na sya Captain kasama sya ni Isabella" sabi ni Lei.
Ewan ko pero parang nainis ako sa narinig ko. Parang nakakasawa nang marinig ang pangalan ng Jologs na yun.
Seryoso siguro talaga si Jace sa babaeng yun, or matinding gayuma lang talaga yung ginamit ni Jologs kay Jace para di sya layuan nito.
-__- fvck! Grabe talaga ang Jologs na yun!
"Captain!!" Sigaw ng tatlo sakin.
"What the fvck?! Are you yelling at me?!" Sigaw ko sa kanila.
"Eh kasi natulala ka bigla Captain, tara na! Tayo nalang ang wala dun". Sabi ni Dom.
Tumayo na ko at nagsimula ng maglakad, nasa likod ko sila Lei.
"Si Ron parang may gusto kay Isabella no? May pagbigay pa ng knee protector kanina" rinig kong sabi ni Lei.
Knee protector? Tsss -_- para namang magta-track and field si Jologs, eh mag-me maze run lang naman.
"Halata naman kay Ron na may gusto sya kay Isabella, mamaya nga ata yayayain nya yun mag-dinner date. Narinig ko kasi usapan nila ni ma'am kanina, nagpapaalam syang lumabas sila ng late ni Isabella." Sabi naman ni Dom na ikinatigil ko sa paglalakad.
Di ko alam pero nainis ako sa mga narinig ko, napakatinding gayuma ang ginamit ni Jologs kay Jace. Grabe!
"Hoy! Kayong tatlo, manahimik nga kayo!" Sigaw ko sa kanila at nagpatuloy sa paglalakad.
Tahimik na sila hanggang marating namin ang venue ng gaganaping activity.
"Captain! Bakit ngaun ka lang?" Bungad sakin ni Rick.
"I just released some Bad Vibes." Maikli kong sagot.
"Ahh ... So eto na yung instructions sa magiging activity naten. Basahin mo para ma-guide nyo si Belle ng tama ok?" Tanong ni Rick.
Sinagot ko sya ng tango at nagsimula ng magbasa.
Hmmmm, sabi sa rule #4 my voice should be enough clear in able to understand.
Ano kaya kung medyo di ko linawan para maligaw si Jologs.
*evil grin* HAHAHAHA! Tama!"Ok class! Listen! Magsstart na ang activity, pumunta na sa harap ang 8 maze hunters then pumwesto narin yung mga tao sa quarters. Move! Move! Move!" Utos ni ma'am.
BINABASA MO ANG
Mr. Arrogant meets Promdi Girl (PUBLISHED UNDER B.W.PH)
Teen Fiction"Is it possible to fall in love when all you know is hate?" #Mr.ArrogantMeetsPromdiGirl 💖