Chapter 17: Friend

3.5K 93 1
                                    

Axel's POV

Tapos narin ang klase sa wakas -__- nakakaantok talaga mag-aral.

Kamusta na kaya yung Loud Retard na yun :3 Tsss, napapansin ko lang sa sarili ko masyado na kong in touch sa panget na jologs na yun.

Ginagayuma yata ako nun eh :3!

Makauwe na nga!

"Dude, anong nangyare kay Isabella?" Tanong sakin ni Ron, teka? How did he know na Isabella pangalan ng jologs na yun?

"I don't know, pano mo nalaman na Isabella pangalan ng jologs na yun?" I said while packing my bag.

"Because she told me." Ron said.

"Kinakausap mo yung panget na yun? Tsss" I said.

"Ano naman? She's nice naman, and dude hindi sya panget ok? She's cute and cool. Lalo na nung nakausap ko sya kanina sa clinic" sabi ni Ron na pangiti-ngiti pa.

"Huh? Nakausap mo sya sa clinic?" Tanong ko kay Ron.

"Yup, I was looking for ms. Nurse kasi then pagbukas ko ng pinto I saw her resting. Kinausap ko sya, she replied naman. Ang sarap nya kausap dude :) mataray at Loud nga lang" tsss, that retard nakuha pang lumandi nabugbog na nga -_-.

"Who did that to her? Malamang sila Liane nanaman" dugtong ni Ron.

Teka, sila Liane? ... Posible kayang.

"Tama ka dude! Sila Liane nga." Bigla kong nasabi kay Ron.

Naalala ko nung nakaraan narinig ko silang pinag-uusapan nila si Jologs. Tsss, malamang sya rin yung tinutukoy ni jologs na girlfriend ko DAW. -____- di parin kumukupas yung pagiging obsess nya sakin.

"Till now dude? Grabe, consistent ang babaeng yun sa feelings nya sayo". Sabi ni Ron.

"Bakit kasi ayaw mo sa kanya?" Dugtong ni Ron. What the Heck!

"Never ko syang magugustuhan dude, ugali palang ng babaeng yun sobrang hate ko na." Sabi ko kay Ron.

Totoo naman, ayoko sa lahat yung babaeng desperada at masama ang ugali.

"I see :) so pasok pala sa taste mo si Isabella :) she's not desperate and she's pretty" pangiti-ngiting sabi ni Ron. Tsss, ako? Magkakagusto sa panget na jologs na yun? NO WAY!

"No way dude! That jologs? Tsss, not my type." Simpleng sabi ko.

"So I guess, hindi kita magiging karibal?" Ano daw?! Am I heard it right? Karibal? Kay jologs? What the Fuck!

"What?! Are you fucking serious man?" Pagtataka kong sabi.

"I have a crush on her :) and I want to know her better." Geez! I can't believe it.

"Are you serious man? Kay Isabella talaga?" Tanong ko sa kanya.

"Yes I'm deadly serious man, sige! Una na ko sa gym." Lumakad na palayo si Ron.

What the heck! Pano niya nagustuhan si Jologs? -__-

Ron's POV

Si Axel parang timang -__- affected masyado sa gusto kong mangyare samin ni Isabella, I mean yung pagkakaron ko ng crush sa kanya. Crush lang naman :3 hinahangaan ko lang yung ka-astigan ng babaeng yun :) given na yung ka-cutetan nya.

Gusto ko syang maging kaibigan :) yung as in close kami, Ewan ko pero gusto ko talaga syang maging close.

Anyways, papunta akong gym for our practice ilang linggo nalang kasi intrams na :) makakalaban na namin yung mga maaangas na Tigers na yon. We'll make sure na lalampasuhin ulit namin ang mayayabang na yun, hanggang yabang lang naman sila lagi namang taob samin. PSH!

Papasok na ko ng gym ng bigla kong makita si Crush este! Isabella.

"Hi isabella :) going home?" Tanong ko sa kanya.

"Oo eh, sige Ron Una na ko" she answered.

"Wait! Ikaw lang mag-isa? If you don't mind hatid na kita :)" I insist.

"Huh? Wag na, mukhang may praktis pa kayo. Tsaka malayo bahay namin, sige" sabi nya.

"Ok, kahit hanggang gate lang :) kawawa ka naman you're alone." Sabi ko sabay pa-cute. HAHA!

"Huh? Ah, eh ... Kaya ko naman eh" she replied. Ang kulet naman ng isang to -____-

"No, Let's go :)" inagaw ko yung sling bag nya at dinala ko yun then hinila sya palakad. Kitang kita ko sa mukha nya yung pagkagulat :D HAHA! Priceless ang kacutetan nya :) ..

"From now on, friends na tayo ok?" Sabi ko habang sinasabayan sya maglakad.

"Huh? Tayo? Mag-kaibigan?" Tanong nya, -___- is she a deaf? :3

"Oo, friends. Tayong dalawa." I explained.

"Hindi naman ako bagay makipag-kaibigan sa mga katulad mo. Baka mabugbog ulit ako" she said in a feared voice.

"So, tama ako. Sila Liane may gawa sayo nung nakaraang nasa clinic ka no?" Tanong ko sa kanya.

Tumango naman sya at yumuko ng bahagya.

"Wag kang maingay huh? Baka isipin ng mga yun na nagsumbong ako sayo. Ang lupit ng nobya ni Axel no? Masyadong selosa." She said. What? Girlfriend? Ni Axel? Si Liane? "Ano kaba, hindi girlfriend ni Axel si Liane. Never magugustuhan ni Axel yun si Liane. Ugali palang non, bagsak na kay Captain. Feeler lang yun. Tama nga kami ni Captain sila may gawa non sayo. Kumalat kasi yung mga photos nyo nung nasa unit kayo ni Axel." Saad ko.

"Huh? Sigurado ka ba? Eh sabi sakin ni Liane sya ang nobya ni Axel." Ang kulet ng babaeng to -__-

"Yeah, that's the truth .. Yun si Liane? patay na patay yun kay Axel Simula pa nung high school kami dito sa SMU. Lahat ng nagkakainteres kay Axel, inaaway nya. Masama talaga ugali non, kaya ayaw sa kanya ni Axel. Despite of all the cold treatment sa kanya ni Axel, she's still admire him. Eh natyempuhan ka, ayon! Nasampolan ka ng hagupit ni Liane." Kwento ko sa kanya.

"Ganon pala, pero sino naman nagkalat ng litrato namin? Grabe talaga dito sa Maynila". Sambit nya.

"We don't know yet kung sino nagkalat ng pictures nyo. But we can figure that out :)" nasa gate na pala kami, ansarap nya ka-kwentuhan.

"So, eto na yung bag mo Isabella :) thanks sa oras mo :) take care sa pag-uwi,:)" I can't help it, kusa akong napapangiti pag kaharap ko sya.

"Ay! Sige, salamat Ron ah. Sige babye!" Paalis na sana sya ng hilahin ko sya pabalik na syang kinagulat nya.

"Oh? O_o bakit?" Tanong nya.

"Friends na tayo huh? ^_^ sige bye! *tsup*" ewan ko pero parang may nagtulak sakin na halikan ko sya sa cheeks. Ugh! Ano ba tong nangyayare sakin, kaka-kaibigan palang namin kiss agad? -__- tsk!

Di ko na sya nilingon pa, medyo awkward yung ginawa ko. Ano ba yun! Tsk!

Mr. Arrogant meets Promdi Girl (PUBLISHED UNDER B.W.PH)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon