Chapter 9: Second Day

3.9K 102 4
                                    

Ron's POV

Maaga ako pumasok -_- kahit antok pa ko, medyo nakakabagot kasi sa bahay sobrang tahimik lalo lang akong tatamarin pumasok pag nag-stay pa ko dun ng matagal. Mag-didribble nalang ako sa gym para exercise na din :) *yawn* :o !!

Nang makarating na ko sa gym ay agad kong binaba yung bag ko at pumunta sa locker para kunin yung panlaro kong damit, mapapawisan ang uniform ko pag pinanglaro ko, gwapo pa naman ako ;) .

Pagkatapos ko magpalit ng damit at agad akong tumakbo sa court at nag-start na sa pagdribble at pag-shoot ng bola, ansarap lang maglaro lalo na't tahimik. *dribble* *dribble* *shoot* Ng bigla akong may mapansin na tao na pumasok sa gym ?_? Aga naman neto, panira ng moment ko sa paglalaro. Lumapit ako ng bahagya para matanaw kung sino yung tao na pumasok, nakapalda na parang sa manang tapos naka-blouse -_- WTF! Ang baduy naman nito bakit di sya naka-uniform? Ah! Siguro janitress o kaya pulubi PSH! Never mind na nga. Nagdribble ulit ako at di na pinansin yung tao na pumasok sa gym, di ko rin naman maaninag dun kasi sya pumwesto sa sulok ng bench at isa pa wala akong pake.

*HACHOOO!* napapitlag ako sa gulat ng marinig ko yung pag-bahing nya, destruction na to ah -__- malapitan na nga. Habang palapit ako, parang naaaninag ko kung sino ang taong yun ?_? Hmmm, parang nagkita na kami. Pamilyar sakin yung salamin nya tsaka yung bag, teka .... Parang, sya si .... Ah! Sya si Ms. Sungit :). Nang makalapit na ko sa kanya at agad ko syang kinausap, "Uy! Ms. Sungit ikaw pala yan :)" nakangiti kong bati sa kanya "sige alis na ko" wow, ang sungit talaga nito "Sungit mo talaga" nasambit ko nalang, patayo na sya at akmang paalis na ng bigla syang matalisod O.O whow! Amp! *lunok laway* shit! Bumaliktad yung palda nya at... At.. At nakita ko yung ... Yung >///< undergarments nya the Fuck! >///

Isabela's POV

Hanla! >////< nakakahiya! Sabi ko na nga ba eh dapat di na ko pumunta ng gym eh >_< bakit kasi ang aga ko laging pumasok >///< .. Agad akong tumayo at inayos ang sarili ko >///< panigaurado sobrang pula ng mukha ko nito NAKAKAHIYA T^T  "aaaa, walang nangyare! Wala kang nakita ok?" Nakayuko kong sabi dito sa lalaking parang pamilyar sakin ang mukha. "O..... Ok" narinig kong sabi nya at nakita ko ang anino nya mula sa sahig na lumakad na palayo. Nakakahiya talaga >_< ! Tumakbo na ko papunta sa room namin -___- dapat pala sa room nalang ako tumambag :3 tsk!

Axel's POV

Nagugutom ako -_- tsss! Pero sarado pa yung canteen dahil maaga pa :3 bwisit naman! San ako kakain nito, anlayo pa naman ng mga stores dito :| tsss! Teka? Oo nga pala! May slave nga pala ko, at sa pagkakaalam ko maaga rin yung pumapasok. Mautusan nga, *dial Jologs* "hello?" Sagot sa kabilang linya "ibili mo ko ng pizza at frap sa Starbucks, ngaun din!" Utos ko "Ano?! Bakit hindi ikaw ang bumili?!!" Sigaw nya, aba't talagang sinuaubukan ako nito "ok, another point. Madali akong kausap" I was about to hang up the phone ng bigla syang magsalita "oo na sige na, hintay lang." *toot* *toot* binabaan pa ko -_- jologs na nga panget pa ugali :3 ugh! Gutom na talaga ako.

Isabela's POV

>_< isang hakbang nalang makakapasok na ko sa room ng biglang may tumawag sakin -__- *bakulaw calling* psh! Inutusan lang naman nya ko bumili ng pizza at .... At ano ba yun? Starbucks daw -__- di ko alam kung san yun pero may nabasa akong ganon sa tapat ng school eh baka dun nabibili yung pinapabili ng bakulaw na yun -_-

(After a minute) pabalik na ko sa room para ibigay yung pinabili ng bakulaw. Pagpasok ko ng room agad ko syang nakita na nakataas pa ang dalawang paa -___- psh! May mga kaklase narin pala ako, di na nahiya tong bakulaw na to.

"Oh!" Binagsak ko yung mga pinabili nya sa mesa nya, napagod ako dun ah! "Good" sabi nya, what? Yun lang? 300 pesos ginastos ko dyan ah! "Yung bayad?" Sambit ko, dumukot sya sa wallet nya at kumuha ng pera sabay tapon sa mesa ko "1000? 300 lang lahat yan, wala akong panukli!" Sagot ko. "Keep the change" tugon nya, O_O "hindi ako mukhang sukli" saad ko habang nakatitig sa kanya "I didn't mean it that way, ang sabi ko keep the change. Wala kang panukli diba? So keep it" sabay sumubo sya ng pizza, iniinsulto ba ko ng sira ulong to?! Grrrr! "Wag na! Libre na kita! Psh!" Akma na na Sana akong aalis ng hawakan nya ko sa kamay dahilan para mapaupo ako O_O hala! An.... Anlapit ng .... Ng mukha nya o_O *lunok laway* "a.... Ano ba." Tanging nasabi ko "bakit ba antaray mo? Huh? Ang arte mo, hindi bagay sayo!" Singhal nya sabay upo sa upuan at kumaen ng pizza. Nakakayamot talaga tong bakulaw na to :/ GRRRR!

Mr. Arrogant meets Promdi Girl (PUBLISHED UNDER B.W.PH)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon