Epilogue

4.3K 120 24
                                    

"Hoy! Axel Cruz dalian mo magmaneho mahuhuli na tayo!" Sabi sakin ni Sab na excited na excited na.

"Oo na! Eto na, ikaw kasi eh antagal mo!" Napepressure tuloy ako -_-

"Eh kasi naman si mama at auntie inayusan pa ko! Dalian mo nalang" sagot nya.

Oh yeah, we're on our way to our GRADUATION :)

Yes, finally gumraduate din HAHA!

Pagka-park ko ng kotse ay agad bumaba si Sab at tumakbo, tamo to di nang-aantay -_-

"And now let's welcome the Bachelors of Business Administration" sabi ng MC

Oh fvck! Kame na yun!

Agad kaming pumila ni Sab -_- ugh late sa sariling graduation. GREAT.

Tinawag na kame isa isa.

Sobrang proud ang mga kaklase ko :) syempre ako din.

"Mr. Axel Cruz" yes that's my name.

Hiyawan naman yung crowd :3 tsss may girlfriend na ang campus crush nyo!

Pagkatapos ng ilan pa ay si Sab na ang tinawag.

"Ms. Isabella Martines the BSBA's Suma Cumlaude" oh yeah that's my girl :)

Talino nya no? Suma. I'm so proud of her natupad din yung pangarap nya.

After ng graduation ceremony ay pumunta na kame sa reception.

Nandon na ang lahat, sila mama at papa ko at ang parents ni Sab.

Actually close na close agad sila mama at tita :D balae na nga tawag nila sa isa't isa.

At dahil may bagong tayong resto si dad here in the pinas kinuha nyang dealer ng the rice ang family ni Sab since may ekta ektarya silang palayan.

Etong mga ugok ko namang mga kaibigan ayun di parin matitino :D pero nakagraduate HAHA!

"Congrats satin Babe" biglang tumabi si Sab sakin.

Yes you heard her right. Babe na ang tawagan namin :) sweet no?

"Congrats satin :) and mas congrats sayo Babe for being our Suma, I'm so proud of you" sabi ko saka hinalikan ang noo nya.

Nagyakapan lang kame ng kantyawan kame ng mga ugok.

"Yeeeii ang tamis. Tanga captain WALANG INFINITE!" Sigaw ni Ken.

Bitter ang gago -_-

"WALANG INFINITY AND BEYOND!" sigaw naman ng iba sa kanila.

Mga bitter. I gave them a sweet FVCK YOU :D HAHA!

And oh! Parang nagkakaigihan sila Jace at Kano. Laging magkasama eh :D

Hayyy, tignan mo nga naman. Dahil sa pagbangga sakin ng babaeng to natutunan ko syang mahalin, at dahil sa pagiging arogante ko natutunan nya kong mahalin.

Sa love story naming to isa lang ang natutunan ko.

Hindi lahat ng bagay nadadaan sa paspasan, kailangan mong ipaglaban at paghirapan ang isang taong gusto mong mapasayo.

Ang pag-ibig? Hindi yan basta basta. Kelangan mong seryosohin ang pag-ibig.

Panliligaw? Mas maganda ang sinaunang paraan dahil dito makikita ang determinasyon ng isang nagmamahal.

Kaya mong gawin lahat para sa taong mahal mo, sabi nga ni tito 'kung mahal mo ipakita mo.' Kasi mas ok yung EFFORT kesa WORDS.

So pano ba yan? May date pa kame ng Babe ko :) Bye!



THE END. ☺

Mr. Arrogant meets Promdi Girl (PUBLISHED UNDER B.W.PH)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon