Chapter 30: BonFire

3K 87 1
                                    

Isabella's POV

Kakatapos lang ng tanghalian at nandito kame ngaun sa venue kung san gaganapin ang 'Open Forum Session' para sa huling aktibidad namin.

Tulad ng sinabi ni Axel kaninang umaga sabay kameng pumunta ng venue, habang nakaabang naman samin ang mga kaibigan nya pagkadating namin.

"Dude I think this activity is boring" saad ni Dom.

"Yeah for sure" Sagot ni Axel.

Ilang minuto ang nakalipas ng dumating si ma'am.

Pinaporma nya kame ng parang isang malaking bilog.

"So guys and gals, ang direction for this game is pupunta sa gitna ng circle ang magshe-share then may 10mins ang bawat isa sa inyo para mag-share about sa sarili nyo. Take this activity as a serious one ok? So, let's begin" si ma'am.

Pinagbilang nya kame ng isa hanggang sampu at kung sino ang napatapat sa bilang na sampu sya ang mauunang magbahagi.

Nauna si Rica, isa sa mga classmate ko.

"I'm Rica Sanchez, 17 daughter of Mr. And Mrs. Sanchez. May little sister ako which is anak sa labas ni Dad, yes di masaya ang family ko because used to have other woman." Pagbabahagi nya.

Pagkatapos ni Rica ay marami pang kaklase ko ang sumunod sa kanya.

Hindi pa ko napipili pero kinakabahan na ko.

Nako, napili na si Rick.

"Hi :) I'm Patrick Reyes, Gwapo pero single. I hate being the one who will continue the legacy of our company, I mean ayoko maging tagapagmana ng gigantic company namin. I'm freaking tired of always memorizing the reports of our company status, I'm not into business - I love arts, I used to paint and draw pero di ko naman yun mai-aapply sa pagiging business student." Pagku-kwento ni Rick.

Sumunod sa kanya si Ron.

"Ron Jace Malabanan, 17. Just like Rick tagapagmana rin ako ng Malabanan Corporation, unlike Rick I love the fact na ako ang magpapatuloy ng operation of our company. I love business stuffs, siguro kasi well trained ako since I was 10." Kwento ni Ron.

Next ay ang iba pang mga kaibigan nila Axel, ang Phoenix.

Pagkatapos nila ay laking gulat ko ng ako ang masaktuhan ng huling bilang.

Pumunta na ko sa gitna at huminga ng malalim bago magsalita.

"Ako si Ma. Isabella Martines 17yrs old. Galing akong Bohol province, anak ako ng isang may ari ng hindi kalakihang hacienda sa Bohol, palay ang pinuprodukto namin. Dito ko sa Maynila napiling mag-aral dahil sabi ng nanay ko maganda daw ang magiging kapalaran ko kapag dito ako nakapagtapos, marami kasi akong pangarap para sa mga magulang ko. Kaya nagtitiis ako na malayo ako sa kanila para makapag-aral dito, nag-iisang anak ako." Pagkukwento ko.

Pagkatapos ko ay nagprisinta na si Axel na sumunod.
Halatang iritable sya, mukhang ayaw nya mag bahagi tungkol sa buhay nya.

"Axel Cruz 17, sabi nya Arogante raw ako Cold at Harsh." Sabi nya habang tinuturo ako.

At sakin pa talaga nya sinisi ah.
Pagkatapos nya magsalita ay sandali syang tumigil.

"Like Rick and Ron tagapagmana rin ako, ganon naman talaga pag mayaman diba? Mamanahin mo lahat ng pwede mong manahin, I'm willing to handle our corporation since it was successful naman since then." Pagtuloy nya.

"Basketball is my passion, I hate singing and dancing. I'm not into arts, I'm more interested in Racing. But, I'm much interested to her" sabi nya sabay turo sakin.

Mr. Arrogant meets Promdi Girl (PUBLISHED UNDER B.W.PH)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon