Chapter 27: I Like Her

3.6K 95 4
                                    

Ron's POV

At dahil sa katorpehang taglay ko naunahan ako ni Axel na masayaw si Belle.

I just don't get him! Ang sabi nya hindi sya interesado kay Belle pero ano to? Para syang nakikipagkumpetensya sakin.

Bakit ayaw nya nalang aminin na nagugustuhan narin nya si Belle.

Kitang kita ko sa mga mata at kilos nya na may nararamdaman sya kay Belle.

Lalaki rin ako, kaya madali para sakin na mapansin ang kakaibang kilos nya kay Belle.

Nakakalalake lang na sabihin nyang WALA syang interes kay Belle pero gumagawa sya ng mga bagay na di ko pa nakitang ginawa nya sa iba lalo na sa isang babae.

Kailangan ko syang mapaamin, kakausapin ko sya.

Tulad nga ng sabi ko kanina, MAY THE BEST MAN WIN.

Isabella's POV

Dug dug. Dug dug.

Di ko maintindihan si Axel, bakit bigla syang nagbago? Bakit ganito na sya sakin?

Di kaya natauhan sya nung umiyak ako at nangyare yung bagay na di ko inaasahan na kaya nyang gawin sakin nung nakaraan?

Nakapagtataka, mas gusto ko pa ata na ipahiya nya ko sa maraming tao kesa tratuhin nya ng ganito. Nahihiwagaan ako.

'You're pretty enough to suffer such things like what your thinking right now, just ... I mean let's just stay like ... this'

Paulit ulit na tumatakbo sa isip ko ang mga katagang sinabi nya sa akin.

Kailangan kong ibaling sa iba ang isip ko kundi mahahalata nyang tinamaan ako sa mga sinabi nya.

Hmmm, magpapasalamat ako sa kanya! Tama! Etong make over ko, sya may pakana nito kaya magpapasalamat ako.

"A-ah Axel, S-salamat pala sa pagme-make over sakin huh? Pati kay Aya salamat." Sambit ko.

"Yeah, no problem" sabi nya at tinitigan ako sa mga mata.

"Aya is a great make up artist, nagawa ka nyang pagandahin." Dagdag nya.

-__- ayos na sana yung atmosphere kaso parang pinapahiwatig nya na di ako maganda, na ngaun lang ako gumanda.

"A-ah, Oo magaling talaga si Aya" tangi kong nasagot.

"Pero alam ko she didn't exert so much effort para pagandahin ka, kasi ..." Di nya natuloy.

Tumitig lang sya sakin at saka tinuloy yung sasabihin nya.

"You're naturally beautiful" dugtong nya.

Dug dug. Dug dug.

Lalabas na ata ang puso ko sa sobrang lakas ng kabog nito.

Nahihiwagaan na talaga ako kay Axel .. Mas mabute pang katulad sya ng dati kesa ganito.

Yumuko nalang ako dahil sa kakaibang nararamdaman ko kay Axel.

"Hey dude! Can I have a dance to this pretty lady?" Si Rick.

Tumingin sakin si Axel bago nya ibigay ang kamay ko kay Rick.

"Did he confess?" Bulong ni Rick.

"H-huh? A-ano namang pagtatapat nya?" Tanong ko.

"Tsss, that jerk -__-! Ahh nevermind Belle :) .. By the way, You're so gorgeous tonight." Puri ni Rick.

"Nako, kanina ka pa nambobola huh? Nakakahiya na" sabi ko sa kanya.

Mr. Arrogant meets Promdi Girl (PUBLISHED UNDER B.W.PH)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon