"Kurt, tingnan mo yung ilaw, maliwanag." Bahagyang nabubulol nang sabi ni Yige kay Kurt.
Alas onse na ng gabi kaya karamihan saamin ay lasing na pero patuloy parin ang pagpasok ng alak. Sa labas ay maingay parin ang tugtog na mukhang walang balak huminto.
Si Bryce kanina pa namumungay ang mga mata habang ako ay kino-kontrol ang antok. Nakayakap sya sakin habang nakapikit.
"Yige, normal lang na maliwanag yan kasi ilaw yan." Sagot ni Kurt
Mula sa pagkakasandal ay nag angat ng tingin si Yige.
"Huh? Bakit ikaw hindi ka naman ilaw pero binigyan mo ng liwanag ang buhay ko?"Rixon, "Potaena sino yun?"
Kiersten, "Si Yige ba yun?"
Bryce, "May sapi ba?"
Mico, "Tayo ay manalangin, Ama namin sumasalangit Ka.."Natawa ako nang sumabay sila sa dasal ni Mico.
"Siraulo.""Labas muna ako, bro." Tinanguan ko si Mike na syang nag iisang hindi pa nalalasing. "Maya maya, alis na rin ako. Pahangin lang ako sandali."
"Sige, bro."
Bumitaw saakin si Bryce at kinuha ang bowl ng blueberries.
"Yige, aalis ka na bukas. Bakit hindi mo kami gawan ng pinagyayabang mong specialty?" Sabi ni Bryce pagkaalis ni Mike. Sumandal ulit sya sakin at sinubuan ako.Kumunot ang noo ni Yige saka may kinuha sa ilalim ng mesa.
"Eto ba?" Natatawang angat nya sa isang mataas na boteng may lamang pulang alak. Nakapagtatakang konti lang ang laman nun. Halos wala sa kalahati."Sorry, this is for 10 people only. Na banned kasi 'to nang huli kong gawin." Naiiling na sabi nya.
"I'm not drinking that." Ani Kiersten.
Nani, "Bakit?"
"Lason kaya yan! Huling uminom ako nyan, tatlong araw na, lasing parin ako!"
Natawa si Yige.
"You drank the wrong formula. That formula was banned by the management." Kumuha sya ng shot glass at nagsalin. "Taste it. Si Jasper ang gumawa nyan.."
Lumapit sya sa gitna at pabulong na nagsalita. "50% alcohol content at may secret formula.""Walang drugs to?" Tanong ko. Nang una akong uminom nito, akala ko ay may drugs at nag hallucinate ako nang makita ko si Bryce.
"Mukha ba akong adik, bro?"
"OO." Sabay sabay naming sagot bago kumuha ng tig iisang shot glass na may lamang 'Deepthroat'. Sumakto lang iyon saamin.
Bigla syang sumeryoso at inilibot saamin ang paningin.
"Bros, hindi ko alam kung kailan ako makakabalik dito but I will definitely return.." Itinaas nya ang baso nya. "But for now, let's drink this last shots of Deepthroat as your farewell to the Mighty and Handsome, Wang Lei Yige."Kiersten, "Mamamatay ka na ba?"
Natawa kami at itinaas ang mga baso.
"Para kay Yige.""Cheers!"
***************
( To Be Continued )
A/N:
Let's say goodbye to YIGE's character ✨ Have a safe trip to China! 🤧
BINABASA MO ANG
Be Crazy With Me 2 : 6 Years Of Longing (COMPLETED)
RomanceThis is the continuation of Bryce and Xavier's story after 6 years of separation..