To;Ms.Benneth
Expect me tomorrow at your boss company before lunch.
Sent✓
Nanghihina akong na pa higa sa kama. My grandmother suffer to much, and sacrifice so much. It's time for me to make a move, nakatitig ako sa Dragon Jade Pendant na hawak ko habang nagiisip. This pendant isn't the reason why my family got attacked it's because of our wealth, that's what mommyla said. She also said that our enemy will target me, since I'm the youngest.
Mabilis akong nagising kina umagahan. Kahit na ang sakit ng ulo ko, tumayo pa rin ako at naligo na. I felt my body burning but I just ignore it. I need to attend my class kahit na mabigat ang pakiramdam ko. Medyo nanginginig din ang kamay ko, ilang beses akong huminga ng malalim para kumalma. Nang medyo gumaan ang pakiramdam ko, lumabas na ako at naglakad papunta sa apartment nila Kassey, naabotan ko sila sa highway na.
"Good morning Jess"naka ngiting bati ni Christine na naging ngiwi rin ng makita ako ng malapitan.
"Sabog ka girl?"natatawang sabi ni Kassey. Pabiro akong umiirap, nagsimula na kaming maglakad habang naguusap.
"Hey! Usap-usapan sa school ang gaganaping Charity Ball sa mansion ng Montefalco's. Are you coming?"tanong ni Kassey.
"If you didn't get an invitation I can—"
"I'll be Ace's date at that ball"putol ko sa sasabihin niya.
"You will be his date?!"gulat na tanong niya.
"Yeah, yesterday. He ask me to be his... date, since I'm free I just nod and accept his invitation."I say and just shrugged.
"Alam mo, iba ang feels ko dyan kay Ace. I think, he likes you"kinikilig na sabi ni Christine.
"Opposite of what I'm thinking, I think he up to something dangerous."seryosong sabi ni Kassey.
"Don't worry,I can handle myself whatever he's up to, I'll mess it. If he want to play a game then I'm on it. You guys know, how I love to play game right."sabi ko at kumindat pa.
"I know and no one can underestimate you."mabilis rin kaming naka rating sa entrance.
"Good morning,"bati nila Jane as usual sila na naman ang na unang nakarating sa entrance.
"Good morning"bati namin pa balik, sabay na kaming pumasok gaya ng lagi naming ginagawa.
Walang masyadong tao sa hallway na ipinagtaka namin. Nang may dumaan na senior ay lumapit kami.
"Uh, bakit ang tahimik ata?"tanong ni Alisya.
"Oh, freshman, right? Nandun sa gymnasium ang lahat ng students, sige una na ako"tumango kami, mukhang nagmamadali siya kaya hinayaan na namin at baka may inuutos sa kanya.
"Tara,sa gym"sabi ni Liam kaya naglakad na kami papunta sa gym may mga naka sabay din kaming papunta sa gym,katulad naming mga bagong dating.
"Have a sit, students"naka ngiting sabi ni Dean.
"It's been a week since class starts. Pero may mga gulo ng nangyayari, right,Ms.Amila Grento can you please stand up."sabi nito, tumayo naman si Amila. Nasa likod namin siya naka upo kaya kinailangan pang lumingon ng mga kasama kong chismoso para makita siya.
"What was your request?"tanong nito, umirap naman sa hangin si Amila bago sumagot.
"My dad is one of the shareholders in this University and I've requested that you kick that bitch ass named Jessa Mae Galaxias and Kiana Helton both scholars out of this school"galit na sabi nito. Pagak na tumawa ang Dean, na nagpasingkit ng mata ni Amila.
BINABASA MO ANG
TRIPPED LOVE (Completed) Gonna Edit Soon
RomanceShe's an orphan girl, didn't know who's are her parents. She didn't even had a picture of them, Neither their names, Will she find her true parents? Or Continue her life without knowing who are they?