Chapter 38

15 0 0
                                    

"What now? Shadow, should we make a move?"seryosong tanong ni Raven. It's been a week, na sabi ko na rin sa kanila ang nangyari at mga nalaman ko.

"Not now, Raven. Baltore family have lots of enemy, we can't easily know who would attack if we won't look at wait patiently."

"But we can't let innocent people involved"paalala naman ni Lethin.

"Of course we won't let that happen, just wait for my signal"pagkalabas na pagkalabas namin sa office nang may biglang may sumabog. Narinig ko pa ang sunod-sunod na mura nang mga kasama ko bago kami tumakbo sa narinig naming pagsabog. Only to find out na sira ang one fourth ng cafeteria. Yes,sa cafeteria galing ang pagsabog. Mabilis kaming pumasok sa loob at pinalabas ang mga na iwan.

"Si Shirley, nasa loob pa. My gosh"rinig kong sigaw nang isa,mabilis naman akong tumabok sa loob kahit pa tinawag ako nila Raven.

"Hey,Shirley? Shirley,asan ka?!"tawag ko.

"Help...me"rinig kong sabi ng kung sino, mabilis ko rin siyang na hanap may ilang hallow blocks na naka dagan sa paa niya at kahoy sa katawan niya. Mabilis ko na man iyong tinanggal.

"Can you walk?"nagaalalang tanong ko at inalalayan siya.

"Yes,I can."nahihirapang sabi niya at naglakad na habang nakaalalay naman ako. Nang makalabas ay mabilis na lumapit si Jade kasama ang iba sa akin. Si Darlyn at Franz naman ang umalalay ngayon kay Shirley.

"Move,there will be another explosion. Bilis"sabi ko na mabilis naman nilang ginawa. Nanginginig pa ang iba dahil sa takot at pagkabigla, may mga studyanteng na sugatan rin na inaalayan nang mga kaklase nila.

Napapikit na lang ako sa pangalawang pagsabog, sa lakas nun ay talaga kalahati na nang cafeteria ang nasira may mga blocks ding na padpad sa pwesto namin, mabuti na lang at walang na tamaan.

"What's happening?"tarantang sabi ng kakarating lang na mga professor's.

"CALL AN AMBULANCE NOW!"sigaw ni Ms.Gali Professor ng seniors.

"Gosh"

"What's happening?"

"I can't believe this"

"What was that?"

"We almost got killed"

"It's so scary..."

Rinig kong bulungan ng ilan, nagsimula na mang magiyakan ang iba, ang iba naman ay tahimik lang na umiiyak. At this point all I want is to kill that dickhead. I was about to go near the cafeteria when I receive a text from an anonymous.

FROM:0997*******

Did you receive my gift? Its quite late to be my welcome back gift. But I think you love it. Remember to keep eye on your surroundings, there might be a fool in your friends or team.-HM

Sa utak ko palang pinapatay na kita Herman. Sa oras na makita kita,wala ka nang kawala galit na ani ko. Mabilis namang dumating ang ambulance, na isakay agad ang may maraming injury's.

"Shadow,calm down!"nagaalalang sabi ni Jane at hinawakan ang kamay ko, dun ko lang na pansin na dumudugo ang palad ko.

"He'll pay for this"madiing sabi ko.

"Shadow, think straight. He did this to summon you, stay calm."paalala ni Ace sa akin.

"I can't, but I'll try"sabi ko at napa pikit nang mariin, kakasabi ko lang kanina na hindi ko hahayaan na may inosenteng may involve pero huli na, dahil na una sila. Nanginginig sa galit akong lumingon sa mga studyanteng na sugatan, mga studyanteng takot at umiiyak.

TRIPPED LOVE (Completed) Gonna Edit SoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon