Five day's has passed at naging mailap si Ate sa'kin, nakakalapit naman ako sa triplets pero di naman ako pinapansin ni Ate and I understand her. Nagtatampo parin siya at may galit parin siya dahil sa pagtatago namin ni Mommyla tungkol sa babies niya.
Limang araw naring nakamasid ang groupo ni Jade sa taong suspetsya kong tumulong kay Herman. Wala namang ibang kilos o pinupuntahan sabi nila pero hindi parin ang panatag don. Kaya na isipan kong ako ang magmamasid sa susunod na linggo.
Barbie is getting better everyday,na isipan rin ni Daddy na sa bahay na lang ipagpatuloy ang pagpapagaling kay Barbie dahil ipapasa na niya next week kay Kuya ang pagha-handle ng kompanya. Dad and Kuya knows about me and Barbie being twins,kagaya ni Ate nagulat din sila, I explain it to them, natanggap din naman nila at naisipang bisitahin si Barbie sa hospital sa sumunod na araw pagkatapos sunduin ni Kuya ang asawa.
"Ahh!"nabalik ako sa ulirat ng may marinig akong daing. Nandito ako sa Defence Building pinagmamasdan ang mga studyanteng nage-ensayo.
Mabilis akong lumapit kay Alisya na ngayon ay naka higa sa floormat.
"You okay?"nagaalalang tanong ko.
"I'm fine,"pilit ngiting sabi niya at tumayo.
"Continue,"matigas na sabi ni Jade na siyang nagta-traine ngayon.
Bumalik siya sa pwesto niya at humarap ulit kay Trinity na ka sparing niya. Pinagmasdan ko ang bawat galaw nila, pagkatapos dito ay pupuntahan ko pa ang room na tinawag na healing process para dun sa na traumang studyante.
"They're getting better, why don't we add a shooting area here?"suhesyon ni Jade, well that's not bad. Pero ang ibang studyante oo, they might apply it in a bad way.
"Let's avoid chaos and problems,Jade"sabi naman ni Greg na sinang ayonan ni Franz.
"That's better for now,Jade. We don't know what this students have in mind. They might harm someone"it's not impossible, cause many people now harm those harmless people in everyway.
"Yeah, right"pairap na sabi ni Jade, hindi ko napigilang di matawa sa akto ni Jade,para siyang bakla.
"What?!"iritadong tanong niya sa 'kin. Na mas lalong kinatawa ko, I'm sure iniisip nilang ewan ako. Si Franz na iling na lang at napangiti. Nakuha niya ata kung bakit ako tawang-tawa.
"Jade,stop acting like a gay."natatawang sabi niya pa.
"I'm acting like a-What?!"taas kilay na tanong niya.
"Jade, whatever you wish to be,I still love you"pigil tawang sabi ko.
"C'mon, I'm not a gay"
"But your acting like one"giit ni Greg na mas lalong nagpataas ng kilay ni Greg kaya ang nangyari hindi maka pag-focus sa pagtraine si Jade at sinugod si Greg at Franz ng suntok.
Habang ako natatawang tumingin lang sa naghahabolang Ace's,pati sila Alisya ay natawa rin sa tatlo. Nang papalapit si Greg sa pwesto ko ay mabilis kong hinarang ang paa ko at ayon na dapa 'syang nakadagan sa kanya si Franz at Jade.
Ang ending ako naman ang sinugod ng tatlo, tawang-tawa ako habang tumatakbo papalayo sa tatlong minumura ako dahil sa kahihiyang nangyari daw sa kanila.
"Jess! If I caught your dead!"inis na sigaw ni Jade.
"As if you can"natatawang sigaw ko pabalik. Mabuti na lang at mataas ang break time ngayong araw kaya may oras kaming magrambulan.
"You'll get your ass of in shame,Jess. I swear!"inis ring sigaw ni Franz.
"We'll, I already got 1 point and you 0"pang-iinis ko at mas binilisan pa ang takbo kahit na medyo hinihingal na ako dahil na din sa kakatawa.
BINABASA MO ANG
TRIPPED LOVE (Completed) Gonna Edit Soon
RomanceShe's an orphan girl, didn't know who's are her parents. She didn't even had a picture of them, Neither their names, Will she find her true parents? Or Continue her life without knowing who are they?