"Babe,gising na"rinig kong pag gigising ni Gian sa akin.
"Hmmmm... Gusto ko pa matulog"naka pikit na sabi ko.
"Okay, aalis na ako,ah. 10:AM na pala"mabilis akong na pa bangon dahil sa sinabi niya.
"Damn,"inis na sabi ko nang mapatingin ako sa wall clock, 6 o'clock pa naman.
"C'mon, I know how you hate, absence"ngising sabi niya at nilahad ang kamay sa akin.
"Yeah, right"sabi ko at nag pahila sa kanya. Hindi ko inaasahan ang susunod niyang ginawa.
"Good morning"sabi niya at binigyan ako ng smack kiss.
"Morning"akward na sabi ko at tumayo na.
"I'll just prepare your breakfast"sabi niya at lumabas na. Pumasok na ako sa banyo para maka ligo at bihis na. After that, sumunod nako sa kusina.
"Thanks for the breakfast"ngiting sabi ko. He prepare a pancake,fried egg,tocino and milk for me. Nang natapos kumain ay pumunta ako sa lababo para may toothbrush, and there he is,hawak niya ang toothbrush ko na may toothpaste na.
"My Lady"sabi niya at nilahad sa akin ang toothbrush na hawak niya, may pa yuko-yuko pa siya.
"Pfft... Umayos ka nga"sabi ko,kahit natatawa ako sa ginagawa niya.
"I'm done, let's go. Baka ma-late ka at ma pagalitan ka na naman ng kuya mo"sabi ko at nauna ng lumabas, sumakay na kami sa elevator at pinundot ang last floor.
Sumakay agad ako sa kotse niya, nang sumakay siya at maayos na din ang seatbelt niya, pinaandar niya na ang kotse.
Silence.......
Walang ni isa sa amin ang nagsalita, this is akward. Kaya naman binuksan ko ang radio. The song is just smooth, ilang minuto lang ay nagsalita siya
"Jess,I know something is off. I wanna go straight to the point"kumalabog ang dibdib ko dahil sa sinabi niya.
"Is there someone in your heart now?"hindi ako naka sagot sa tanong niya,pinakiramdaman ko ang sarili ko. Kahit anong gawin ko,wala. Wala na talaga yung kilig, kapag nandyan siya,wala na yong mga paru-parung nagliliparan sa twing hinahalikan niya ako.
"I don't know, but what I know is. I don't feel anything, when you kiss me, I don't feel it anymore the butterflies in my stomach are gone, when you kiss me. I don't know. Basta ang alam ko, wala na yung kilig na nararamdam ko t'wing kasama ka"mahabang paliwanag ko at yumuko.
"I understand, sobrang tagal ko, kasing nawala. Just tell me, aalis din agad ako sa condo mo. Kuya offer me to stay with him in the mansion"nag angat ako ng tingin sa kanya, damn.
"You,do you still feel the same?"lakas loob na tanong ko.
"To be honest, my mind keep saying that it's still you. But everytime our lips collied, I feel nothing like you do."sabi niya.
"So, it's settled. Tomorrow I'll be staying with my brother"hindi na ako nagsalita, hangang sa makarating kami sa school.
Nauna siyang lumabas at pinagbinuksan ako ng pinto, I don't know why, I felt out of love, to this man. He's caring, he's handsome, he's lovable, he's my everything. But what happened, why change of heart.
"Remember what I said, in every storm, i will always be there to protect you."
"I will"
"Can we, stay as friends then"nakangiting sabi niya, hindi ko na napigilan at niyakap siya.
"I'm...sorry,I don't know what's.... Why I don't feel that anymore"
"It's okay, I understand. We both don't feel that anymore, but remember I'm always be at your side"sabi niya at kumalas sa akin. I hate it, I hate it. When he lie, alam niya. Alam niyang hindi ko na naramdaman ang dati, kapag kasama siya. I see pain in his eyes, kahit na ngumiti siya sa akin ngayon. Alam kung sinasabi niya lang 'yan para di ako masaktan.
BINABASA MO ANG
TRIPPED LOVE (Completed) Gonna Edit Soon
RomanceShe's an orphan girl, didn't know who's are her parents. She didn't even had a picture of them, Neither their names, Will she find her true parents? Or Continue her life without knowing who are they?