Pagkatapos mag-bihis ni Kassey umuwi na kami. I'm sure,magiging headline kami ng tsismis bukas,marami rami rin kasi ang mga taga Virginia na nandun sa party.
Tahimik lang naman si Kassey at Christine, hindi nila ako kinulit at tinanong tungkol sa naging akto ng ama ni Barbie. Mabuti narin yun, pero sigurado akong hindi parin titigil si Barbie lalo pa at na pahiya siya kanina.
Sinabi rin ni Kassey na kaya siya umalis ay, dahil sa naki pag-usap siya sa mama niya at nung pabalik siya hinarangan siya ng mga alipores ni Barbie at hinila sa restroom kung saan namin siya nakita.
Pagod kung binagsak ang katawan ko sa kama at hinayaan ang sarili kong kaiinin ng dilim.
-
Tatlong oras lang ang naging tulog ko dahil pagsapit ng alas-kwatro ng umaga gising na ako. Pagkatapos Kong maligo at magbihis bumaba na ako para maka pag-handa ng makakain namin.
"Good morning ,sisters"bati ko kila sisters pagpasok nila sa kusina.
"Good morning,Jess. Kamusta ang party?"tanong ni Sister Ellaine. Nasinundan din ng isa pang katanungan ni Sister Freya.
"Na hanap mo na dun ang tunay mong magulang?"sumingit na Sister Felly.
"Ano na, mamaya na yan. Kita niyong maaga gumising ang bata, tinadtad niyo naman ng katanungan. May klase pa yan,baka nakakalimutan niyong dalawa at nasa kolehiyo na siya,hindi elementarya"pagse-sermon niya kila Sister Freya at Ellaine.
Umupo na ako at nag-simulang kumain, pagkatapos ay nagpaalam na. Hindi ko na hinintay ang mga bata, ang weird lang ng akto nila. It's seems that they knew something about me,about my family.
"Sister's,sa apartment na po ako uuwi mamaya"paalam ko sa kanila.
"Sige,kami na bahala magsabi sa mga bata"sabi ni sister Felly.
"Dadala ako dito,kada hapon para magbigay ng snacks nila"nakangiting sabi ko.
"Naku, Jess mabuti pang iipon mo na lang ang perang nakukuha mo sa trabaho"sabi ni sister Freya.
"Naku, ayos lang naman,sister. Alam niyo namang gusto ko palaging nakikita ang ngiti sa mga mukha nila"
"Maraming salamat,Jess"
"Walang anuman, Sisters. Sige po mauna na ako"paalam ko at lumabas na.
-
Tama nga ang hinala ko na magiging agaw pansin kami sa Unibersidad dahil sa pagdating ko palang ay nag bulungan sila na naririnig ko naman tungkol sa hotel opening party ng pamilyang Baltore. Hindi ko na sila pinagtuonan ng pansin, umupo ako sa isang bench habang hinihintay ang iba.
Naramdaman ko na lang na may tumabi sa'kin. Sa presensiya palang nila kilala ko na,dahil na din sa perfume niya.
"What do you need,Ace?"tanong ko.
"I just wanna ask something"sabi niya.
"Go on"bored na sabi ko.
"Who are you? I've seen it, bakit ganon na lang ang takot ng daddy ni Barbie sayo?"hindi na ako na bigla ng tanungin niya iyon dahil unang tapak ko palang sa hotel ng Baltore ka gabi, ramdam ko na ang mga titig niya.
Nakipag-titigan ako sa kanya, hangang siya na ang unang nag bawi ng tingin.
"It's none of your business"simpleng sagot at tumayo na, naglakad na ako palayo sa kanya ng matanaw ko na ang mga kasama ko.
Papunta pala ako kila Kassey ng may dalawang braso ang umakbat sa'kin.
"Good morning, Jess"nakangiting sabi ni Franz na nasa kaliwa ko.
BINABASA MO ANG
TRIPPED LOVE (Completed) Gonna Edit Soon
RomanceShe's an orphan girl, didn't know who's are her parents. She didn't even had a picture of them, Neither their names, Will she find her true parents? Or Continue her life without knowing who are they?