Chapter 12

22 2 0
                                    

Huminga ako ng malalim bago umalis sa garden at pumunta na sa next class ko. I'm not totally calm,na iinis parin ako. Pero kailangan kong pumasok. Tumahimik ang kaninang maingay na room namin ng pumasok ako. That's better,ayaw ko ng maingay kapag ganitong naiinis ako. Dumiresto ako sa dating upuan ko katabi si Kasey at Christine sila Jade naman naka pwesto sa likuran namin tahimik lang din ang mga ito.

Dumating rin ang Prof namin, nag pasalamat ako at na kinig silang lahat ngayon, walang nag iingay o nag bubulongan man lang. Pangalawang araw pa lang pero andami ng nangyari. Hindi ko kinibo ang katabi ko hangang sa matapos ang klase at ang mga sumunod pa.

Naglalakad kami ngayon sa hallway, tapos na ang klase at na pag-isipan naming dito maghintay sa iba sa may bench sa hallway.

"Are you guys, stalking us?"inis na tanong ni Jane kila Jade kanina pa kasi ito sumusunod sa'min or I should say sa'kin.

"No, we just wanna be friends with you guys"innosenteng sabi ni Franz. Na pailing na lang ako at lumingon sa kanila.

"Let's talk later boy, take your time to prepare"sabi ko, tumango naman sila at umalis na. Kunot-nuong tumingin sa'kin sila Kassey,nag kabit balikat lang ako. I know there totally confused right now, but I don't wanna explain and share it now. Siguro kapag ayos na, kapag naturuan ko na sila, sasabihin ko Kung ano ang sikreto ko.

Ilang minuto pa kaming naghintay bago dumating sila Jeriko, naka tangap sila ng malakas na pagbatok ni Jane dahil sa inis.

"P*cha, kanina pa kami dito. Ang tagal niyo gag*"inis na sabi ni Jane.

"Sorry, may gulo kasi sa gym kanina, na nood kami saglit"na ka tanggap ng sapak sa braso si Sam galing kay Christine dahil sa sinabi niya.

"Aray, sakit nun ah"naka ngiwing sabi ni Sam.

"Eh, tang*na mo kasi. Nanood kayo ng rambulan, anong klaseng alibay yun"inis na sabi ni Kassey.

"Yung mga bibig niyo"sabi naman ni Jeriko.

"Bibig parin naman ito ah?"pam babara naman ni Alisya.

"Ano ba naman kayo, tama na yan. Tara na nga"sabi ko at nauna ng maglakad. Sumunod naman sila sa'kin, nasa hallway parin kami ng biglang humarang sa daanan namin ang groupo nila Ace, marami pang studyante at dahil sa ginawang pag harang nila na agaw nila ang atensiyon ng lahat.

Kailan ba di sila napapansin? Eh kahit nga dumaan lang pinagsisigwan na ang pangalan nila sabi ng isip ko. Ipaaalala niyo sa'kin na kuntusan tong isip ko at kung ano-ano na lang ang sinasabi.

Eh totoo naman talaga ang sinasabi ko.

"Going home?"taas kilay na sabi ni Ace.

"Yeah, wanna come?"I teased, nag-asaran naman ang kasamahan niya.

"Yun oh"

"Easy girl"

Natatawang sabi nila. I just rolled my eyes on them and continue to walk when someone harshly grab my hair.

"You b*tch, how dare you! Turn back on the A.B.G leader"inis na sabi ni Barbie at patuloy paring hinihila ang buhok ko. Akmang lalapit sila Kassey sa'kin ng senyasan ko silang wag.

Nang ma hawakan ko ang kamay ni Barbie na nasa buhok ko, mabilis ko siyang binaliktad. She's to light kaya, napa higa siya sa sahig dahil sa ginawa ko. Lumapit agad ang alipores niya at tinulungan siyang tumayo.

"Not my hair b*th"inis na sabi ko sabay sapak sa kanya kaya napa higa ulit siya sa sahig at dumgo ang ilong niya.

I heard gasped and some incantation.
"That's fro meddling our business. I already warned you didn't I?"inis na sabi ko.

"Sh*t, she's so scary"

"She's like... shadow"na pintig ang tenga ko dahil sa narinig.

"Yeah, but shadow is the best. Most talented and powerful"yeah, powerful it is, pero hind ko naman kilala kong sino ako,kung sino ang magulang ko.

Kaya nga kong sino-sino na lang ang na pag kakamalan nilang ako mostly yung mga babaeng galing sa mayayaman na pamilya. Maybe my parents are wealthy too.

"Ace, look what she did to Queen"inis na sabi ni Xenia.

"She deserves that, and don't you call me by my name or your dead"he said in a calm voice but I can still sense annoyance. Natahimik sila dahil sa sinabi ni Ace.

"What do you need?ACE?"kalmadong tanong ko at diniin ang pangalan niya.

"Why does it's sounds so good when you call me by my name"na pairap na lang ako sa kalandian niya. Tumikim siya at sumeryoso bigla, tang na juice, may sakit ba sa utak itong lalaking to.

"Uhmm... I... I just wanna thank you for talking to my sister"sabi niya.

"Lalo na at na tauhan na siyang dapat inalam niya ang dahilan kung bakit nilalayuan ni Zed si Laine."sabi ni Warren na ngayon ay naka akbay kay Ace.

"You shouldn't take me, your the top 1 gang in the Philippines and Ace your the leader you should at least think that before you act. Alam kung kapatid mo yun, pero nakita mo naman sila ni minsan na magkasama. Nakita mo na kung paano pa- halagahan ni Zed ang kapatid mo"pagse-sermon ko. Napayuko naman siya dahil sa sinabi ko, ba't kaya umamo tong lalaking to.

"Next time think before you do an act, bye, we need to go"sabi ko at tumalikod na sa kanila.

"Wow,for the first time narinig kong nag thank you and leader ng A.B.G"kinikilig na sabi ni Alisya. Mahina siyang hinampas ni Jane sa braso.

"I agree girl, haba ng hair nitong kaibigan natin"natatawang sabi pa niya. Nagkwe-kwentuhan kami habang naglalakad at nagpaalam sa isa't-isa pag dating sa entrance ng school.

"See you later"nakangiting sabi ni Kassey at Christine sa'kin.

"See you"sabi ko at nag wave sa kanila. Kami naman tatlo ang magtra-trabaho sa Resto, 6:30 ang pasok namin at 12:00midnight ang labasan namin.

Pagdating ko sa Orphanage. Nagbihis agad ako at tumulong sa paghahanda ng pagkain. Mabuti na lang at naka pag grocery ako ket kunti, pagkatapos kong maka pagluto. Hinain na nila sisters ang mga pagkain, ang mga bata naman ay umupo na sa mga pwesto nila.

"Sister's aalis na po ako"paalam ko sa kanila pag kalabas ko sa kwarto.

"Mag-ingat ka Jess"paalala ni Sister Freya.

"Oo naman po, sige po"sabi ko at lumapit sa kanila at hinalikan sila sa pisngi,sumilip ako saglit sa kwarto ng triplets bago ako umalis ang ginawaran ko sila ng halik sa pisngi.

"Have a good and sweet dreams, my angels"nakangiting sabi ko at lumabas na.

Nag-para ako ng tricycle at nag pahatid sa resto, naka sabayan ko si Kassey at Christine na kakarating lang din. Sabay na kaming pumasok at nagbihis.

"Good evening, ma'am Hannah"nakangiting bati namin kay ma'am.

"Good evening"sabi niya at dumiresto sa office niya. Ginawa na namin ang lagi naming ginagawa ang pagkuha ng order,pag linis ng table.

Nakilala na rin namin ang mga bagong waiter at waitress mga ate at kuya namin sila sa edad dahil 5-7 years ang agwat namin.

To be continued......
-----------------------------

TRIPPED LOVE (Completed) Gonna Edit SoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon