Chapter 29

11 3 0
                                    

Nang mapansin kong marami na ang tumitingin at pinagkatitigan si Jewel ay hinila ko na siya paalis dun. She can't be exposed,yes naka shades siya at mask, pero kung magtatagal siya dun. May makakakilala parin sa kanya,tumigil lang ako sa paghila sa kanya nang malayo na kami sa kumpulan. I didn't held her tightly,baka masaktan siya.

"Where did you get that?"tanong ko sa kanya. Nakuha niya naman agad ang sinabi ko.

"Some of my fans, you know. When they start to push and push the bodyguards just to go near me. Hold me,some of them are getting aggressive."paliwanag niya.

She can't fool me, nakikita kong ilan sa mga sugar niya ay gawa nang mabigat na bagay. I know what the wound look like when you got whipped.

"What are doing out here"tanong ko.

"Hinatid ko lang ang kapatid ko sa airport"she simple said.

Tumigil kami sa may 7-eleven, we just stayed out side the store.

"Why don't we go inside,may bibilhin din kasi ako"tumango ako sa sinabi, pumasok kami.

Kumuha ng chocolates si Jewel at ako naman kumuha ng coke at chocolate na rin. Habang namimili si Jewel sa gustong bilhin niya, nilibot ko naman ang kabuoan ng store ng may mapansin akong kakaiba sa tatlong lalaking namimili.

Kanina pa sila paikot-ikot, wala naman silang binibili o kinukuha. Damn, it's not right. May mali talaga at tama nga ang hinala ko nang naka pwesto na ang tatlo. Ang isa sa harap ng cashier,ang isa sa guard ang ang isa na sa centro.

"Jewel, when I say duck. You'll duck"bulong ko sa kanya. Kahit nalilito ay tumango siya. Nasa sampung customer pa naman ang nasa loob, may buntis at bata pa.

Tahimik kung tinawaga ang numerong makakatulong sa amin.
Tamang tama ng sumagot ito sa tawag ay nag paulan na ng bala ang lalaking na sa centro.

"Jewel duck"mabilis kong pinadapa si Jewel para di siya matamaan. Tumingin naman ako sa buntis na nakita ko na ngayon ay naka dapa narin. I think she's 6 moths pregnant, narinig ko pa ang tanong ng kung sino sa telephone ko.

"7-eleven near the airport"yun lang ang sinabi ko bago, may bumaril sa cellphone ko.

"Sino, ang tinawagan mo?!"galit na tanong nung lalaking bumaril sa cellphone ko.

"Tingnan mo"sarcastic na sabi ko, syempre paano niya malalaman binaril niya, kaya ayon sira ang cellphone ko.

"Ikaw! Ibigay mo ang lahat ng pera mo."sigaw nung isang kasama nila na nasa harap ng counter.

"Kayo, dito. Ilagay niyo lahat ng gamit niyo dito"sigaw nung isa.

"Ikaw,akin na yang bag mo"sabi nung lalaking kaharap ko at pilit na kinukuha ang bag ko, damn. Ba't ang tagal nila.

"Wala namang laman to"inis na sabi ko.

"Meron, wag mo kong pinagloloko"sabi niya at pilit parin kinukuha ang bag ko.

"Sandali, may mayayaman na papasok!"rinig kong sigaw nung lalaking malapit sa guard.

"Tumayo kayo, umayos kayong lahat kundi sabog mga bungo niyo"pananakot nung lider ata nila.

Lumapit ako sa buntis at tinulungan siyang maka tayo, inaalayan ko rin ang isang matanda.

"Act normal, don't worry. Ang mga papasok mga kaibigan ko yan"bulong ko sa buntis at sa matanda.

"Dito muna kayo,"sabi ko sa kanila at hinila sila papunta sa gilid.

"Jewel, halika"sabi ko at hinila siya. Pumwesto ako malapit sa may guard kung saan naka tayo ang kasama sa mga na nangholdap na lalaki.

Nang makalapit ako ay siya ring pagpasok nila Jane,Kassey, Christine, Alisya,Trinity at Trixie.

Kunwari nag lilibot at naghahanap sila ng mabibili,bago lumapit sa akin si Jane.

"Hi, can I ask if you know where i can find a wine"sabi ni Jane.

"Target?"bulong na tanong niya.

"6 o'clock,12 o'clock, and 9 o'clock"

"Oh, thanks."malakas na sabi niya para di mag  hinala ang mga lalaking nasa loob. Tama tama ng sumenyas ang lider nang mga walanghiyang holdaper na ka pwesto na sila.

"Yumuko kayo, holdap to"sigaw nung lider nila. Bago pa ipaputok nung nasa centrong lalaki ang baril niya na agaw na iyon ni Kassey at Christine.

Naka pa ibabaw naman si Trinity at Trixie sa lalaking malapit sa amin.
Nakita ko ang gulat sa mata nung lider nila. Wala ng sinayang na pagkakataon si Jane at Alisya.

Mabilis na tinuhod ni Alisya ang lalaki ang alaga nito, sinutok naman ni Jane ito.

"Here"sabi ko, mabilis naman nilang nasalo ang posas na tinapon ko.

Pagkatapos nilang posasan ang mga ito, ay siya ring pag dating ng mga pulis.

"Pulis are already here, guys let's go"sabi ko at hinila si Jewel palabas, tumakbo kami bago pa kami makita ng mga mobile na paparating naka sakay na kami sa van na dala nila Kassey.

"Damn, that's was good"nakangiting sabi ni Jane.

"You did a good work"puri ko sa kanila.

"Damn, I'm nervous tho, first time ko kaya yun"sabi naman ni Alisya.

"Masasanay ka rin, lalo na kung lagi kang makaka encounter ng ganon"sabi ni Kassey.

"So let's go,"sabi ni Trixie at pinaandar na ang van.

"Dumaan muna tayo sa 5-star hotel"sabi ko.

"Okay, sino pala yang katabi mo"tanong niya. 

Hindi ako sumagot, tinangal ni Jewel ang suot niyang mask at shades bago nagpakilala.

"I'm Jewel May Rivera, it's nice to meet you"nakangiting sabi niya.

"Your the famous model, right?"yes,she is. Tumango naman si Jewel.

"I'm your fan"

"Me too"

"Same here"

"So do I"

"Can we take a picture?"tanong ni Trixie.

"Sure"pumwesto naman sila agad at kumuha ng pictures.

"There, thanks."nakangiting sabi ni Trixie.

"Oh, Ihatid na natin si Jewel"sabi ko. Pinausad naman ni Trixie ang van.

Habang nasa biyahe busy sila sa mga cellphone nila, at ako? Ito tahimik na nakikinig sa mga chismis nila. Nasira cellphone ko,eh.

"Ms.Jewel—"

"Just Jewel"

"Jewel, diba magkaibigan kayo ni Mernelle? Yung international model."sabi ni Trinity.

"Yes, bakit mo na tanong?"

"Kakalabas lang kasi ng news na, pupunta siya dito. She also said in her interview that, she's looking for her best friend"sabi ni Jane.

"Baka ibang best friend, Mernelle had a lot of friends"sagot ni Jewel.

"Oo nga,no"sabi ni Alisya.

"Ma tanong ko nga kayo"sabi ko.

"Yes?"sabi nila.

"Saan niyo nakuha tong van?"tanong ko.

"Hiniram ko kila,Jade."sagot ni Kassey.

"Dito na lang"sabi ni Jewel ng makarating kami sa 5-star hotel. Sinuot niya ulit ang mask at shades niya.

"Let's have a lunch,next time. It's nice to meet you, bye"sabi niya at bumaba na. Kumaway kami sa kanya hangang sa mawala na siya sa paningin namin.

"Let's go, gusto ko ng matulog"humihikab na sabi ko.

"Oh, tara na. Gusto na matulog nitong Reyna natin"natatawang sabi ni Jane.

"Hmm.... I'll just take a nap"sabi ko at umidlip na.












To be continued...
----------------------------
A/N:Sorry if my updated are lame, but don't worry. I'll work harder.

TRIPPED LOVE (Completed) Gonna Edit SoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon