Chapter 49

15 0 0
                                    

"Jess, maglagay kaya tayo ng palaruan dito 'tsaka playground na harmless, para naman kahit papano ma divert ang iniisip nila."

"Yeah, tapos mag lagay din tayo ng fountain na kapag gabi pwede nilang panoorin. Tapos mag schedule tayo ng oras para magpatutog, music can be a meditation."

"Wag din natin taasan masyado ang payment ng mga taong gusto magpa treatment, pwede din natin ibaba 'yong kasya sa budget nila."

Me and my batchmates are having a serious meeting together with our Architect and Engineer for the mental health building.

"How long could this take?"tanong ko kila Jane at Sam na nakikinig sa mga suggestions ng mga ka batch mates ko.

"If we have a complete materials that need from it, there won't be a problem place and such good people this won't take long."sabi ni Jane habang nagli-list down ng mga material na gagamitin.

Nag bigay ng mga suggestions ang mga kasama ko na sinang-ayonan naming lahat, after we talk about the building nag snack kami. Sabi ni Jane at Sam sila na daw ang bahala sa gamit, basta naka ready na 'yong perang gagamitin. They're suggestions are so good, like what Kassey said we can play music daily, cause music can also help their medication.

We talk about some mental health services, we could do and we talk about many things. Consider everything we could do to help people who suffer such us depression, anxiety, health disorders and etc.

"How's your meeting with them?"dad ask while we're eating dinner.

"It's good dad."sabi ko at napa tingin kay Melanie ng mapansin ang pagkatamlay niya.

"Is there something wrong?"tanong ko sa kan'ya.

"Wala naman ate."sabi niya at nag iwas ng tingin. Hindi ko nalang siya tinanong ulit, kung ano man ang problema niya sasabihin niya rin naman.

"Ace how's the proposal with Mr.Smith?"napa tingin ako kay Ace ng magtanong si Dad.

"It's good, dad."

"I heard that Mr.Smith's daughter want you to be the architect of her new salon."

"Yeah, she personally talk to me about that, well i can give her some sketch of the designs."

"That's good to hear, keep up the good work son."nakangiting sabi ni Dad, habang 'ko, eto. Naka busangot dahil sa narinig, gumagawa talaga ng paraan ang higad na 'yon para ma solo si Ace.

I can easily read a girl through their actions at halata naman sa anak ni Mr.Smith na si Jena na may gusto Ito kay Ace.

"Ah... Ate, are you torturing someone in your mind?"I came back to my senses when Melanie talk to me. Gulat 'kong napa tingin sa steak na durog na durog na.

"C-can I have another steak?"nakita ko ang pigil tawa ni kuya Yan, mukang alam niya kung ba't 'ko biglang nagka ganito.

Mabilis naman 'kong binigyan ni Ace ng panibagong steak at nakita ko pa ang pagnakaw tingin niya sa steak na, na durog ko.

"I'm full, thanks for the dinner, dad."sabi ko at umalis na sa dining area. Hindi ko na inubos ang steak na kinain ko at dumeretso na sa kwarto.

"Hey, sweetie."napa baling ako kay Ace ng tawagin niya 'ko. Kinuha niya ang blower sa kamay ko at siya na ang nag patuyo ng buhok ko.

"If your bother about Mr.Smith's daughter, I can reject her proposal."

"Don't, accept it. You can show them how good you are in designing, also you will earn good feedback for sure."

"Pero ayokong mag isip ka ng kung ano."

"I trust you."seryosong sabi ko, habang naka tingin sa kanya sa salamin.

TRIPPED LOVE (Completed) Gonna Edit SoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon