JESSA'S POV
Maaga akong nagising mas maaga pa para makapag handa nang pagkain nang bata, pagkatapos kung ma ihain ang mga naluto ko ay ginising ko na ang mga bata.
"Wow, ang dami namang nang pagkain natin ate" manghang sabi ni Esha.
"Oo, nga po may celebration po ba?"nag tatakang tanong ni Jai.
"Naku, kayo talaga, mag pasalamat na lang tayo kay God at sa Ate Jess niyo, dahil sa mabubugsog na tayo palagi"sabi nang kadarating na si Sister Freya.
"Thank you, God"sabay na sabi ng mga bata
"Para mas mabpasalamatan nang maayos si God, Ay mag?"patanong na sabi ni Sister Felly.
"Mag Pray"naka ngiting sagot ni Kaye.
"Lead the prayer, Kaye"
"Bless us, O God. Bless our food and our drink. Since you redeemed us so dearly and delivered us from evil, as you gave us a share in this food so may you give us a share in eternal life."
Masayang kaming kumain. Lalo na ang bata dahil sa minsan lang sila na kakain nang mga ganitong pagkain.
Pagtapos naming kumain ay umalis nako at pumunta sa Havannah Restaurant, pagdating ko may iilang costumer na."Sorry, Na late ako"paumanhin ko, ngumiti lang sila sa'kin.
"Naku, ano ka ba okay lang yun, I'm sure na pagod ka, kakasabi lang ni ma'am Hannah na, may part-time job ka pa, kapag gabie, sabi niya okay lang na ma late ka"mahabang sabi ni Kassey
"Sige mag bibihis na ako"sabi ko at pumasok sa staff room para mag bihis, pagkatapos kong mag bihis ay lumabas na ako para gawin ang trabaho ko.
"Ano ba! Are you blind? Look what happened to my dress! Do you know how much it cost?"matilis na sigaw nang kung sino. Na patingin ako sa kung saan yun nangaling, nakita ko si Trixie kaharap ang babaeng sumigaw may kunting dumi ang dress nito. Pati na ang suot ni Trixie lumapit na ako sa kanila, ang ingay kasi ng babae parang may nilunok na megaphone.
"Sorry, hindi ko po sinasadya"mahinang sabi ni Trixie, halatang kinakabahan na.
"Anong hindi?Look at my dress!"galit na sabi nito.
"Honey, Look at my dress it's ruined"malabing na sabi niya sa katabi niyang lalaki, na patigil ako nang makita ko kung sino ang lalaki yun.
"Anong nangyari?"tanong ko kay Trixie at hindi pinansin ang tingin ni Mr.Band-aid
"Ihahatid ko sana ang order nang table 45 nang nabanga ko siya"sagot niya habang naka yuko parin, tumingin ako sa babaeng naka banga niya
"We're sorry for what happened,let's talk about this in my manager's office"mahinang sabi ko dito,habang naka yuko ng kunti.
"Nah, don't, aalis na rin kami. I lost my appetite since I saw you here"malamig na sabi ni Mr.Band-aid at hinila ang babae pa alis.
"Tsk"asik ko nang mawala na sila sa paningin ko.
Lumingon ako kay Trixie at nginitaann siya "Sige na, magbihis ka na muna, ako na bahala dito"nakangiting sabi ko
"Sige, thank you"sabi niya at umalis na.
"Jess,pina-patawag ka ni ma'am Hannah"bungad ni Alisya nang malinis ko na ang kalat kanina. Mabui na lang at walang costumers na na galit dahil sa eksena kanina.
Pumunta agad ako sa office ni ma'am Hannah at na datnan siyang busy sa laptop niya.
"Ma'am?"patanong na sabi ko
BINABASA MO ANG
TRIPPED LOVE (Completed) Gonna Edit Soon
RomanceShe's an orphan girl, didn't know who's are her parents. She didn't even had a picture of them, Neither their names, Will she find her true parents? Or Continue her life without knowing who are they?