Chapter 33

10 3 0
                                    

Na alimpungatan ako ng maramdaman ko ang marahas na pag galaw ng kama. Mabilis akong napa bangon ng maka rinig ako ng daing, napatingin ako sa wall clock.

It's already 1 o'clock, mabilis na dumapo ang mata ko kay Ace. Pinagpapawisan siya, hinawi ko ang long pillow na nasa gitna namin at nilapitan siya.

"Ace, what's happening to you?"kinakabahang tanong ko at niyuyog siya.

"Ace,wake up!"paggising ko sa kanya.

Pinagpapawisan siya at nanginginig pa ang katawan niya, kanakabahan na ako.

"No.... No..... Please..... Wag"nahihirapang sabi niya.

"No... Don't leave me"mabilis akong lumapit sa kanya at hinawakan ang kamay niya.

"I'm here, I won't leave you."sabi ko, at hinaplos haplos ang kamay niya.

Gumaan ang pakiramdam ko ng maging maayos na ang paghinga niya, pero nagulat ako ng may tumulong luha sa mata niya.

And seeing those tears, nasasaktan ako. What is happening to him, by his actions. I can say that he's suffering from a PSTD or Post Traumatic Disorder, na kasagarang nararamdam nang mga taong may masamang alala sa nakaraan.  But I need to observe him to clarify it.

"Hey, don't cry. I'm here, i won't leave you"sabi ko at pinunasan ang luha niya. Nang tuluyan na siyang kumalma ay umalis ako ng kama, para mag hanap ng panibagong damit niya. He need to change, basang basa kasi ang likod niya. Nang maka kita ako ay bumalik na ako, huminga ako ng malalim bago lumapit sa gilid niya at hawakan ang laylayan ng damit niya.

I slowly pulled it up, hangang sa mahubad ko na nang tuluyan ang suot niya. Napa lunok ako ng dumapo ang tingin ko sa walong pandesal niya, napa tingin rin ako sa klarong v-line niya. Damn, he's so hot.

Mabilis kong isinuot sa kanya ang panibagong t-shirt na kinuha ko, bago ako bumalik sa pwesto ko. Nilagay ko rin ulit ang long pillow sa gitna namin. Ilang minuto na ang lumipas di parin ako dinadalaw ng antok, hangang sa naramdaman ko namang gumalaw si Ace na kung may anong hinahanap, nagsisimula na naman siyang pawisan.

Tumayo na ako at tinanggal ang long pillow sa gitna namin bago lumapit sa kanya.

"Hey, Ace. Wake up"paggising ko sa kanya, inalog ko pa siya.

"Hmm...."tanging daing lang ang sagot niya.

"Ace..."halos pa bulong na sabi ko.

"Don't..... Don't leave me... Please......"nagsimula na naman ang masamang panaginip niya, pero may hulaw akong hindi lang ito isang panaginip, nangyari na ito noon.

"Shhh.... I'm here"sabi ko.

Wala akong ibang na isip na paraan para maparamdam na nandito lang ako sa tabi niya,bukod sa paghawak sa kamay niya. Umayos ako ng higa at niyakap siya, kumalma naman siya dahil dun at mas lalong hinigpitan ang yakap sa'kin. Mas sumiksik pa siya sa dibdih ko, kong di ko lang alam na may masama siyang nararamdam nasapak ko na siya. Hindi ko namalayang naka tulog na ako na ganon ang posisyon namin.

Na gising ako ng may maramdamang naka titig sa akin, hindi ko pa minumulat ang mata ko,gusto ko ng manuntok ng maalala ko ang posisyon namin ka gabi,bago ako maka tulog.

TRIPPED LOVE (Completed) Gonna Edit SoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon