Chapter 27

15 3 0
                                    

"Your majesty, it's an honor to meet you"nakayukong sabi ko sa ina ni Mia.

"Rise, you're our daughter best friend. So don't look high on us, we owe you a lot. Lady Jess, your also a royalty as much as I remember"

"My grandmother is the royalty"pagtatama ko.

"Yeah, the empress. Soon you'll be the next in the throne. Don't you know?"tanong nito.

"I didn't tell her about that"sabay kaming napalingon sa entrance nang pumasok ang empress, my grandmother.

"Mommyla"sabi ko at humalik sa pisngi niya. Hindi na dapat siya lumalabas ngayon,dapat nasa mansion lang siya nagpapahinga at bagpapalakas.

"Sorry, dear. Hindi ko nasabi sayo, soon, I will die. Dapat may papalit sa pwesto ko. It's either in our clan or the other clans. So let me ask you, are you willing to serve this country? To rule and be the empress"tanong niya.

I will be glad to be a empress, pero hindi ko na mararamdam ang buhay na kinasanayan ko.

"I want to, but mommyla you know that I'm not into this"mahinang sabi ko.

"I know dear, that's why I ask your sister"nanlaki ang mata ko dahil sa sinabi niya.

"What? did she agree?"

"She agreed"nakangiting sabi ni mommyla.

"Have you tell her?"

"I didn't, you promise that when I die you'll be the one to say it. Hindi ko kayang sabihin sa kanya, kaya ikaw na ang bahala"

"Empress, it's nice to see you"sabi nang ina ni Mia at hinalikan si mommyla sa pisngi.

"It's nice to see you,too. Harlia"

"Will take a rest,mom. Sasamahan ko na muna si Besty sa magiging kwarto niya"paalam ni Mia at hinila ako papunta sa magiging kwarto ko.

"Here's your bag"sabi niya at inabot ang bag na dala ko kanina galing sa airport.

"Thanks, you can take a rest, Mia. I can handle myself"sabi ko, tumango siya at lumapit sa akin.

"Thanks again for the big help,Jess. I love you, have a goodnight"naka ngiting sabi niya at hinalikan ako sa pisngi bago lumabas.

I still have 6 days here, pumasok na ako sa banyo at nag half-bath pagkatapos ay nagbihis ako nang red lingerie. Hindi na ako nag suot nang bra, dahil hindi ako sanay na suot Yun pagmatutulog.

THIRD POV

"Do you guys know where Jess go?"tanong ni Jane kila Raven

Nang makasabay nila Ito sa cafeteria, sabay na yumuko ang Lima at umiling. Ni text nga wala silang natanggap galing dito, sinubukang i track ni Lethin ang cellphone ni Jess pero sa twing gagawin niya yun nalalagyan nang virus ang laptop niya.

"No, we can't even locate her. Everytime we try we always got error."inis na sabi ni Lia.

"This is the first time,she leave without telling us, why?!"inis ding sabi ni Lethin at padabog na binaba ang laptop.

"Do you have Gian's number? Maybe she knows, magkasama sila sa apartment diba"sabi ni Darlyn.

"Right!"sabi ni Raven at nilabas ang cellphone niya at may dinial, probably calling Gian.

"Hello? Dude it's me"sabi ni Raven nang masagot ang tawag, sumenyas si Lia na i loud speak ang tawag na ginawa niya naman.

"Hello? Ven, what is it?"tanong ni sa kabilang linya.

TRIPPED LOVE (Completed) Gonna Edit SoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon