It's already 12o'clock.
"Una na kami ma'am Hannah"paalam ng ilan sa mga waitress at na una ng lumabas.
"Mag ingat kayo"paalala ni Ma'am na abala sa pag-aayos ng papels sa lamesa.
"Oh,ba't andito pa kayo?"tanong niya sa'min pagkatapos niya.
"Hinihintay ka lang namin ma'am"sabi ni Kassey.
"Naku, tara na at maaga pa kayo bukas"nakangiting sabi ni ma'am at lumabas na sumunod naman kami, tinulungan namin siya sa pagsara ng resto.
"Good mornight,ladies"napalingon kami sa likuran ng narinig namin ang boses ng asawa ni Ma'am Hannah.
"Good mornight,sir"sagot namin.
"Do you girls need a ride?"tanong sa'min ni ma'am Hannah nag katinginan kami at sabay na umiling.
"Hindi na ma'am,kaya namin ang sarili namin"nakangiting sabi ni Christine.
"Are you sure?"tanong ni Sir Adam asawa ni Ma'am Hannah. We just nod.
"So... Well go ahead then, be careful on your way home"paalala nito bago sila sumakay sa kotse at mawala sa paningin namin.
"So... See you in school"sabi ko.
"See you,Jess"paalam ni Kassey at tumalikod na sila, tiningnan ko lang sila hangang sa na pag-disesyonan kong sundan sila. I had a bad feeling again, I need to confirm it. Tahimik akong naka sunod kila Kassey at Christine na masayang nag-uusap habang naglalakad paauwi sa apartment nila.
Nag-tago ako sa eskinita ng biglang huminto ang isang van sa harap nila Kassey at pilit silang pinasakaya. Nang laban sila pero dahil marami at malakas pa sa kanila ang kalaban hindi parin sila maka wala.
Mabilis akong umalis dun at umuwi. All of then are sleeping luckily, nag bihis agad ako at kinuha ang maskara ko. Pagkatapos ay tinalon ko ang bakuran namin, pumunta ako sa malapit na bodega kung saan ko nilagay ang motor ko. Mabilis ko itong pinaharurot papunta sa lokasyon kung saan nandun sila Kassey. Mabuti na lang at may na ilagay akong GPS sa gamit nila.
Halos mag-iisang oras bago ko marating ang lugar isang abandonadong gusali na may abandonadong hospital. May mga bantay sa labas, inis-scan ko muna at inalam kung ilan ang tao sa loob pinagmasdan ko rin ng maigi ang mga bantay para malaman kung saang organizations ito nag ta-trabaho.
Nang maiscan ay maingat akong naglakad sa likurang bahagi at doon pumasok sa exit. Mabuti an lang at walang bantay dito, tahimik akong naglalakad sa pasilyo, pina- pakiramdaman ang paligid. Nasa fourth floor si Kassey at Christine base sa nakuha ko sa pagi-scan kanina, may benteng bantay sa second floor at bente-singko naman sa third floor. Sa Fourth floor naman ay may thirty ka bantay, tahimik akong naglakad hangang sa makarating ako sa third floor I need to move silently, tsaka na ako kikitil kapag na ilabas ko na sila dito.
Pagdating sa fourth floor ay ginanap ko agad ang kwartong pinagka-kulungan ng dalawa. Tahimik akong pumasok, napapikit ako ng mariin sa nakita. Naka luhod silang dalawa at parehong nakatali ang mga kamay at may pasa sa mukha na kung titingtingnan ay masasabi kong galing sa paghampas ng baril dito.
"Who are you?"tanong ni Kassey.
"Are you one of them?"tanong naman ni Christine pero hindi ako kumibo pumunta ako sa likod nila at sinimulang tanggalin ang pagkakatali nila, natanggal ko na ang kay Kassey isusunod ko na sana ang kay Christine ng biglang tumunog ang lock ng pinto mabilis ako nag-tago sa dilim. Umayos ng pagkakaluhod si Kassey at si Christine na abala sa pagtangal ng tali ng kamay niya.
"Ang kikinis nitong dala ni Boss,Ah"nakaka looking sabi ng isa sa mga lalaking pumasok bali anim silang pumasok at parehong may dalang baril.
"Baka pwedeng tikman"nag-init ang ulo ko sa sinabi sa isa. Pinigilan ko ang sarili kong sugudin sila, it would be a wrong move kong bigla akong magpapakita. Pinagmasdan ko sila ng maiigi nag hahanap ng palatandaan. Napako ang tingin ko sa tattoo nila sa leeg, now I know kung saang organizations sila nag ta-trabaho.
BINABASA MO ANG
TRIPPED LOVE (Completed) Gonna Edit Soon
RomanceShe's an orphan girl, didn't know who's are her parents. She didn't even had a picture of them, Neither their names, Will she find her true parents? Or Continue her life without knowing who are they?