Days has passed nagkasundo kami nang mga magulang ng mga studyanteng nagkatrauma tungkol sa sinabi kong tutulungan ko sila i-overcome ang kinakatakutan nila.
Kaya yung dating stock room pinaayos ko na at pinagiba ang katabi nun para sa mas malaki at komportable na room. So far,wala namang masyadong nangyari. Masyado ring naging busy si Herman dahil sa darating na election.
Sa election namin siya sisirain,para wala talagang kawala. Naka ready na ang lahat, kahit wala pang ginagawang kilos si Herman, naka bantay parin ako sa maaring nangyari. Dahil hindi lang siya ang kaway nang pamilya namin,marami sila na gusto kaming pabagsakin at sirain.
"J-jess"hinihingal at nanginginig na ani ni Ace na nakakapasok lang nang Dean's office.
Napatayo sila Greg dahil dun, naging kabaso naman sila Alisya.
"Ano yun,Ace? May nangyari ba?"nagaalalang tanong ko.
"Nawawala si Milaine."halos pabulong na sabi niya.
"ANO?!"gulat na sabi ko at napatayo na. Paanong nawawala? Mabilis namang kumilos sila Jade kahit pa wala pa akong sinasabi.
"Hindi ko siya nabantayan nang maigi, ang sabi niya may nakalimutan siya sa condo. Pero umabot nang dalawang oras di parin siya bumalik, nung pagpasok ko sa condo nagkalat lahat nang gamit dun at wala akong M-milaine na nakita."pahina nang pahina ang boses niya.
"Don't worry, mahahanap rin natin siya. Jade."tawag ko kay Jade na siyang naka assign sa pagha-hack.
"There still moving at palabas na sila nang city."mabilis na imporma niya. Sigurado akong alam nilang may tracking na suot si Milaine kaya para di namin sila masundan lalabas sila nang city.
"Move, kailangan natin silang masundan bago pa mawala ang signal ng tracker."sabi ko at naunang lumabas.
Halos tumakbo na kami papunta sa Parking Lot,sumakay agad ako sa kotse ko, dumiretso naman si Ace sa passenger seat.
"Seatbelth and hold tight"sabi ko at mabilis na pinaandar ang kotse, mabilis namang binuksan nang guard ang gate para maka labas kami. Narinig ko ang ilang mura ni Ace,pero wala akong pakealam,we need to catch up.
Nang malapit na kami papalabas sa city,na aaninag ko na ang kotse. Mabilis kong pinindot ang invisibility para di makita ang kotse ko. Mukhang di nga nila na pansin dahil banayad lang ang pagmamanage nila.
"Jade,have you trace it?"tanong ko nang tawagan ko siya.
"I still couldn't trace it, someone's keep on putting virus everytime I trace it"seryosong sabi ni Jade.
"Just keep on doing that, para malibang sila."sabi ko.
"Copy that."sabi niya at pinatay ang tawag.
Tahimik lang si Ace at seryosong naka tingin sa kotseng nasa harap namin.
"Don't worry, hindi nila makikita ang kotse ko. I activated the invisibility of this car."
"The others?"
"They also have invisibility on them."I design this car myself and build it with the help of my team.
"I'm still wondering why would a politician like him, kidnapped my sister?"biglang tanong ni Ace.
"Cause he isn't the politician. You'll know once we get the end of the track"pilyang sabi ko.
Ilang oras ay tumigil din sa abandonadong lugar ang sasakyan na sinusundan namin. Mabilis na bumaba ang nasa driver seat at naunang pumasok, sumunod namang bumaba ang dalawang lalaki sa likuran na mariin hinawakan ang kapatid ni Ace na nanlaban. Akmang baba si Ace nang pigilan ko siya.
BINABASA MO ANG
TRIPPED LOVE (Completed) Gonna Edit Soon
RomanceShe's an orphan girl, didn't know who's are her parents. She didn't even had a picture of them, Neither their names, Will she find her true parents? Or Continue her life without knowing who are they?