CHAPTER 29

52.6K 1.7K 763
                                    

Chapter 29




Cassidy Pov

"You like it, Cass?" Tyson said and it was like a whisper.

Without having a second thought about my answer. I answered him. "Yes. I like it."

Seconds after I realized what my answer was, I turned my eyes on him to take back my words, but it was too late now. Tyson is now smiling from ear to ear. It was like he was satisfied enough with my answer. 

Now, Tyson is ascending to the second floor of his house that I thought I like, with a wide smile glued on his face... though I really like it. It's just that I don't want him to know that I really like it. My pride, my ego is telling me to not to gratify his thoughts of me and his happiness. Pero huli na. Huli na para bawiin ko iyon kasi ayon na dala-dala na niya ang naging sagot ko sa kanya kani-kanina lang.


Kinagat ko ang labi ko at napahawak ang kamay ko sa sling ng tote bag ko.

"Papadad, Zen and Zhu are already upstairs..." The tugged on the hem of my shirt throw me back from the reality.

I bowed my head and find my son Zyrho tugging on my shirt.

Ginulo ko ang buhok ng anak ko at magsasalita na sana nang may ibang boses ang sumapaw.

"Cass, come here."

I looked up and saw Tyson on the second floor with Zen and Zhuri with him. The smile on his face is not fading yet. Is he that happy with my answer?

"O-oh, aakyat na." ako saka hinawakan ko ang kamay ng anak ko.

"Papadad, we're going home naman po, diba?"

Hihilahin ko na sana ang anak ko patungong second floor nang bigla siyang magtanong sa akin.

Nilingon ko siya.

Inayos ko ang strap noong tote bag ko at niyuko ang katawan ko upang pantayan ang kayang tindig.

"Oo naman. Uuwi tayo pagkatapos ng birthday ninyo."

Ngumiti sa akin ang anak ko at tumango.

Pagkarating naman sa itaas ay giniya kami ni Tyson sa mga rooms na nakahanda para sa mga bata. Ang una naming pinuntahan ang ay room ni Zyrho. Ayaw pumasok ni Zyrho kaya sinamahan ko siya papasok sa room. Ang kwarto ay pinuno ng maraming libro at mga laruan. Ang kama naman ay single bed lang at kasya lang sa isang tao. May mga desinyo rin iyong Toy-Story.

"Your room is awesome, Kuya Zy. Look there's a loottt of books and toys, too." Anang ni Zenver na siyang unang bumusisi doon sa mga laruan. Pinuntahan ni Zen ang mga libro at pinatakbo ang kamay doon sa libro na nakalagay sa shelves. Lumingon si Zenver kay Zyrho na hindi humiwalay sa akin. "You love books  Kuya, diba?"

Tango lang ang sinagot ni Zyrho sa kakambal.

Biglang namatay ang ilaw at akala ko ay hindi na nakabayad sa Meralco si Tyson. Napaigik si Zenver at tumakbo sa akin at kumapit naman sa pantalon ko. Narinig ko ang pagtawag ni Zhuri kay Tyson na siyang malapit sa kanya. Sunod na umilaw ang ceiling noong room at bumungad sa amin ang ilaw sa ceiling na nagmimistulang galaxy at nagpapalit iyon sa solar system.


"Wow!" sambit ni Zyrho sa tabi ko.

Sunod naman naming pinuntahan ang room ni Zhuri na katabi lang ng room ni Zyrho. Si Zyrho ay iniwan na namin doon sa kwarto niya pero sinabi ko naman sa nasa kabilang room lang kami kapag gusto niya na sumunod sa amin.

 The Mafia Lord's Pet|✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon