CHAPTER 41

52.1K 1.4K 309
                                    

Chapter 41

Cassidy Pov

Napaubo si Tyson at napapunas sa kanyang bibig. "Fuck!" Ang mura niya dahil sa sinabi ni Owell at pinanlakihan niya sa mata ang kaibigan ko na ngumingiting aso lang sa kanya.

"Pa-inosente ka pa Maranzano'ng tunay. Nakatatlo ka na nga, e."

"Your fucking mouth, Owell." May diing saad ni Tyson sa kaibigan ko.

"Aba bakit? Wala naman akong sinabing masama, ah? Bakit di ba totoo? Isang tira mo sa kaibigan ko naka-tatlo ka nga kaagad, e. Sabihin mo Maranzano'ng tunay umiiyak din ba ang kaibigan ko habang binabay--"

"Shut the fuck up, Owell!" Sigaw ni Tyson at napa hampas sa mesa.

Di pa rin tumigil ang kaibigan ko at inasar pa lalo si Tyson na namumula sa galit at pagtitimpi. Gusto pa talaga atang masuntok nitong si Owell sa kinaiingatan niyang mukha.

"Position reveal naman d'yan para maka-tatlo sa isang putokan lang." Paggatong pa ni Owell ng biro kay Tyson na kina-putol na sa huling pasensya na hinahawakan ni Tyson sa sarili.

Isang malakas na hamapas muli sa mesa ang ginawa ni Tyson na kinatalon ng mga plato at kobyertos sa mesa bago siya tumayo. Nagtatagis ang bagang niya at handa nang sugurin ang kaibigan ko pero umiksena na ako.

"L-love..." ako at mabilis na naglakad patungo kay Tyson.

I hold his trembling fist.

"Parang binibiro ka lang ng kaibigan ko, e." ani ko at hinimas ko ang kamao niya.

Rinig ko ang pagtagis ng ngipin siya saka pumikit siya ng mariin bago binaon ang labi sa sintedo ko.

"Yeah. I'm sorry. Good morning, love." He whipered. Ramdam ko ang mabibigat niyang hininga.

"Hmm." ugong ko. "Ang mga bata pala?" tanong ko sa kanya nang mailayo niya ang mukha sa akin.

Tyson's hands wrapped around my body and pulled me closer to him. Itinungkod ko ang dalawang kamay ko sa matigas niyang dibdibd.

"They're enjoying the sea. You should eat your breakfast so that we can be with them."

Tumango ako sa kanya.

"Sige."

Tyson's lips stretched into a smile, and my heart went mad. The smile that makes my heart skip a beat. Those are the smiles that I have wanted for how many years. Iyong mga ngiti na gusto ko dating makita mula sa kanya. Those are the smiles that I want to own. And finally, it's all mine now.

Everything seems so fast. Siguro tama nga siguro ang sinasabi nila na kapag masaya ka tingin mo napakabilis tumukbo ng oras. Parang hinahabol ka. Pero kapag naman nasa pighati ka parang pinapanuot ng panahon—ng oras ang bawat emosyon na nararamdaman mo.

Ngayon,I just want to spend my time with Tyson and our kids. I want us to make up for all the time we wasted before. Replace those ugly and painful memories with the good ones and happiness. 

"I'll be at the beach with the kids, love. Okay? Just follow me after you finish your breakfast.

 The Mafia Lord's Pet|✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon