CHAPTER 30

57.8K 2.1K 626
                                    

Chapter 30

Cassidy Pov

Matapos ang mahabang pagdiriwang namin sa kaarawan ng triplets. Sa wakas ay nakapagpahinga na rin. Alas dies na nang gabi at nandidito ako sa living area. Hindi na ako pinatulong nila Pike na magligpit sa mga kalat, sa paglilinis ng bahay.


Actually kakababa ko pa rin naman galing ako sa mga silid ng bata para linisan at patulugin sila. At tutulong na sana ako sa paglilinis nang pigilan ako ni Pike. Kaya na-upo muna ako dito sa living area dahil si Tyson ay nandodoon sa kwarto sabi niya maliligo muna daw siya at ayaw ko naman na doon ako sa silid naghihintay. Kaya minabuti ko na lang na dito sa living area.


Kinuha ko ang android kong telepono sa bulsa ko saka ko tiningnan ang mga photos na kinuha ko ngayong araw. Napapangiti ako habang nag-s-scroll sa recent photos ng gallery ko. Ang mga nakaw kong kuha sa mga bata ay nakaka-aliw. Iyong pag-blow nila sa kanilang candle. Iyong paglaro nila sa icing noong four layers nila na cake. Pati ang mga tauhan ni Tyson ay nakisali na nga sa laro dahil hinahabol sila ng mga bata.


Habang sini-swipe ko ang mga photos isa-isa umabot ako sa photo na karga ni Tyson si Zyrho. Masuyo ang ngiti ni Tyson kay Zyrho pero ang anak naman ay nakakunot ang noo sa kanya. Sa sunod naman sa larawan ay sina Tyson at Zhuri tapos hinalikan ni Zhuri ang pisngi ni Tyson. Nakangiti at pikit ang nata ni Tyson. Sa sunod ay ang larawan nina Zenver at Tyson na pinahiran ng icing ni Zen ang mukha ni Tyson gamit ang dalawang maliliit na kamay nito.




Pangiti-ngiti ako habang iniisa ko ang mga larawan nang mapunta ako sa larawan na nakatingin si Tyson sa camera ng phone. Sa larawan ay parang alam ni Tyson na kinukunan ko sila ng larawan. Klarong-klaro ang amatista'ng mata ni Tyson at ang malinis niyang mukha na kinuloretihan puti at itim na icing. Pero kahit na may icing ang mukha niya umaapaw pa rin ang kanyang angkin na kagwapuhan. Ang hulmado niyang panga.


Napindot ko ang off na button nang tumagal ang mata ko sa larawan ay nagwala na naman ang puso ko. Parang kinikiliti na naman ang tiyan ko ng mga insekto. Diyos ko! Wag naman sanang mauulit ang nakaraan. Wag niyo po sanang hayaan na mahulog na naman po ako sa kinasasadlakan ko noon. Ayaw ko na po roon. Tama na po ang mga narasan ko noon.


Napapikit ako at bumuntong-hininga.


"Cassidy? Ayos ka lang ba? Inaantok ka na."


Ang dumamping kamay sa balikat ko ang nagpamulat sa mata ko. Pagbukas ko sa mata ko ay nakita ko si Pike na nakaupo na sa sofa kung saan din ako nakaupo at nakaharap sa akin.


"Oh, tapos na kayo sa paglilinis?"


"Sa kusina na lang pero ang tanong ko. Ayos ka lang ba?" Aniya.


Tumango ako sa kanya.


"How was your day with Don and the triplets so far?" tanong niya.


Kinagat ko ang labi ko. "Ayos... maayos. Sobrang saya ng mga bata. Kahit si Zyrho na may pagkamalamig at distant sa mga tao magawa rin niyang magsaya ngayon kasama ang ama nila."


"And you?" Si Pike.


"Huh?"


"Kako ikaw. Ikaw masaya ka ba?"


"Oo.. oo naman masaya ang mga anak ko, e."


"Cass, I know that your children are your happiness. Pero sa loob mo para sa sarili mo. Iyong sayo talaga wag mong isipin ang mga anak mo sa sagot ng tanong ko. Masaya ka rin ba?"


 The Mafia Lord's Pet|✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon