First
Kinabukasan parang walang buhay akong lumabas sa kwarto, ganito naman lagi pero hindi parin talaga ako nasasanay.
Maybe because araw-araw akong umasa na mamahalin niya rin ako. Dadating din ang araw na ako na ang mamahalin niya , na hindi naniya kayang mabuhay kapag wala ako.
I wonder when?
Kahit anong alo ko sasarili ko na okay lang ito, at least naging akin siya, at least asawa kona siya ngayon,pero nasasaktan parin ako. Napatitig ako sa malaking painting naming dalawa, sa kasal namin ang painting nayan, sobrang laki nito dahil iyon ang gusto ko. Dahil iyan ang pangarap ng batang puso ko, matagal ko ng mahal si Poseidon kaya ngayon hindi ko kayang magpaubaya .
Naalala ko noon kung gaano ako ka baliw sa kanya.
"Haziran, dahan-dahan naman!"Sigaw ni Arlyn ang matalik kung kaibigan, hinawakan ko ng mahigpit ang kamay niya. Ang alam ko may meet and greet ang The Band, bagong banda palang sila ,pero sikat nasila dahil dahil sa ganda ng mga kanta nila plus ang mga gwagwapo rin nila.
Iba nakasi ngayon marami nang magagaling na banda kaya ang mga kabataan na katulad ko ay doon sa magaling ,gwapo at may charisma at iyon ang The Band.
"Arlyn, bilisan mo diyan, alam mobang one thousand pesos lang ang entrance,kaya bilisan mona diyan at may pasok patayo mamaya"Umikot ang mata nito saakin.
Ilang oras nalang at pasok nanamin sa school kaya dapat talaga magmadali kami ngayon,hindi ako pweding umalis dito ng hindi mamemeet any The Band lalo nasi Poseidon.
"Oo na"Pagkadating namin sa mall ay halos hindi naako makahinga ng mabuti, kitang-kita kona sila, bago palang akong naging fan girl nila, pero gustong-gusto kona ang grupo nila. Ngayon ko palang din sila makikita ng personal kaya sobrang kaba ang nararamdaman ko.
Maramirami narin ang mga tao pero kahit ganun ay naghintay parin ako ng dalawang oras para makita sila sa personal.
I believe na dadating ang araw na magiging sikat sila, they will gonna rule the music industry, makikilala sila ng mga matatanda at mga kabataan dahil sa galing nilang gumawa ng kanta.
Panay na at paypay ko sasarili ng malapit naako sa kanila.Gusto kong maghisterikal dahil gwagwapo talaga nila pero I tried to calm myself, hindi pweding maging wild, kailangang Pilipina ang dating ko .
Lumunok ako ng nakalapit nasa leader nila, gwapo rin si Jesyril , ngumiti ito saakin. Binigay ko sa kanya ang paborito kung album nila.
"Name?"
"Haziran Marcial"Kaagad na sinulat ni Jesyril ang pangalan ko sa album nila, ganun rin ang ginawa ni Victor at JK, gustong-gusto kong paypayan ang sarili ng nasa tapat naako kay Poseidon, nakangiti ang gwapong mukha nito saakin, halos mahimatay ako sa nangyari.
Nanginginig ang kamay ko ng binigay ko sa kanya ang paborito kung libro.
Hindi kona naiintindihan pa ang sarili, nanghihina ang tuhod ko, pinagpapawisan narin ako ng sobra.
Goodness sana hindi ako mahimatay, I need to cherish this moment. Minsan lang ito kaya dapat ko na talaga itong sulitin.
"Anong gusto mong ilagay ko rito?"
"Pangalan monalang"Nanginginig na sagot ko. Sh*t! Nakakahiya I'm stuttering!
Tumango ito at nagsulat na, binigay niya saakin ang libro, napatitig tuloy ako sa malaking kamay niya. Ang manly naman,he's a manly man ,he has a good body at sa mga pictures na nakikita ko sa google he has an abs!
Mariin kong tiningnan ang kanyang kamay at braso kitang-kita ang mga ugat doon, seguro sa pagprapractice niya o sa gym.
Paano kaya kung nasa tiyan ko ang kanyang braso, pumupulot saaking baywang or what if.......iyung daliri niya thrusting my.........
Napalunok ako dahil sa naisip kong kahalayan, pero kaagad koring inalis iyon .
Pagkatapos niyang mabigyan ng signature ang libro ko at binigay naniya iyon saakin. Kaagad ko na mang kinuha iyon sa kanyang kamay.
Nahawakan ko saglit ang kanyang daliri ,saglit lang iyon pero naramdaman ko kaagad ang kuryenting dumaloy sa puso ko ,pababa sa tiyan hanggang sa pagkababae ko!
What a shameless brat you are Haziran,ang green mo!
"Thank you"Ayaw ko mang umalis ay siniko na ako sa likuran ko,wala tuloy akong magawa kundi umalis pero bago ako umalis ay tinawag ako ni Poseidon na ikinasinghap ko.
"Hey, what's your name?"Nanginginig ang kalamnan ko ng nilingon ko siya.O goodness he's asking my name!
He's my asking my name?! Of all fans ako talaga ang tinanungan niya kung ano ang pangalan ko!
"Haziran"Mahinang usal ko,mabuti hindi ako nagkandautal .
Ngumiti ito at tumango saakin.
"It's suits you miss ...........Haziran"
Napangiti nalang ako sa mga naalala. I deserve better, pero alam kung sa kanya lang ako sasaya. Kung pwedi lang ibalik ang nakaraan at itama ang desisyon ko, baka ginawa kona , pero tiyak na hindi kami ngayon ni Poseidon kung ginawa ko man ang tamang desisyon. Seguro tama lang din talaga ang mga desisyon ko noon huh.
Before I meet him, he's so gentleman. He's very caring pero nong kinasal kami, nagbago siya.
Nag-iba ang kanyang pakikitungo saakin.
He's now ruthless, selfish and cruel man, ang layo niya sa Poseidon na hinahangaan ko noon. Pero kahit ganun siya I still love him.
I'm still so inlove with him despite of his flaws, despite of his red flag.
BINABASA MO ANG
Hold Me Tight
RomanceMATURED CONTENT! Haziran is very inlove with Poseidon, she do everything just to get him ,until the mother of Poseidon arrange a marriage with her, she's very happy, because finally Poseidon will be her.She thought that she will be happy, pero puro...