CHAPTER 8

166 7 0
                                    


Away

Mabilis na inalis ni Poseidon ang kumot sa katawan ko, napaupo ako sa kama dahil sa ginawa niya.


"I'm your husband, so you should do what I please!"Sigaw niya saakin na ikinagulat ko.

Really? Galit siya dahil ayaw kong magpaggalaw!

"You know what ang babaw mo, kaya mo akong sigawan sa dahilanang hindi ako magpaggalaw sayo!'Sigaw ko narin pabalik sa kanya.

"It's because you're being emotional"

Napailing ako sa sinabi niya.

"Bakit ka umiiyak ha? I just want to have sex with you kaya bakit umiiyak-iyak ka diyan"

Inis kung pinunasan ang luha ko.

"Hindi kita naiintindihan, sex ang hinihingi ko sayo ,pero iyak ang ibinigay mo saakin"

He's so heartless. Paano ko siya minahal?


"Hating gabi na Poseidon,sino ang hindi iiyak. Ginising mo ako dahil lang sa ka babuyan mo!"

"Don't dare me call that , Haziran!"

"Why not ,totoo naman ah! Baboy ka ,puro tawag ng laman lang ang iniisip mo na kahit asawa mo ako hindi mo ako nirerespito. Kahit hating gabi ay gusto mong patulan kita!"

"Noon naman aabot nga tayo ng umaga, why are you whining this time huh, your my wife after all , that's why you should do whatever what I want"

"Ibinigay ko naman sayo ang lahat ha!"Bulyaw ko dito.

Pumikit ito ng mariin.

Tumayo ito at tinuro ako. Maslalo akong napaiyai dahil sa pagturo niya ng daliri saakin .

"You dragged yourself to me Haziran, baka nakalimutan mong Ikaw ang may gusto nito. Ikaw ang may pakana kung bakit tayo kinasal kaya ngayon I don't understand you. You're being emotional,hindi ba't ito naman ang gusto mo? Gustong-gusto mo ako hindi ba, kaya bakit nagagalit ka saakin kung gusto kong makipagtalik sayo!"

Suminghap ako sa sinabi niya.

Heto na sinabi naniya saakin ang totoong nararamdaman niya.



"Galit ako sayo!"Sigaw ko, pinunasan ko ang luha sa pisngi ko ng tumulo ito naparang gripo.

"Why,hindi ba ako dapat ang magalit sayo?"

"Ganyan kaba ka mandhid Poseidon, may tour kayo pero hindi mo manlang sinabi saakin?"

Pumikit ito at bumuntong hininga na para bang naiinis sa nonsense kung sinabi.

"Akala ko hindi matutuloy kaya hindi kona sinabi pa sayo"

Marahas kong pinunasan ang luha ko.

"Iyan ba ang iniiyakan mo Haziran , what a nonsense!"

Pumikit ako ng mariin.

"Pero hindi mo parin sinabi saakin , at siyaka ano tong nalaman kong nagkita kayo ni Quenny?"Nakitaan ko ng galit ang mukha niya ng binanggit ko ang pangalan ni Quenny.

"Don't start with me" Malamig niyang saad saakin.

Nakaramdam ako ng kaba dahil sa pinapakita niyang galit saakin pero nag-uumapaw rin ang galit na nararamdaman ko.

Sasabok ako kung hindi ko nasabi sa kanya ang totoong nararamdaman ko.


"At bakit naman? Ano namang pinag-uusapan ninyo ni Quenny kung ganun, chatting and reminiscing your past , ganun ba?!Sigaw ko.

"Shut up , Haziran, your annoying!"

Natawa ako ng mapakla, gago nga ang lalaking ito!

"Ikaw ang mas annoying, ginising mo ako dahil sa kalibugan mo, tapos galit kana saakin, dapat ako ang magalit sayo. Wala kang karapatan para magkita kayo ni Quenny....."Hindi kona natuloy ang sasabihin kona ng mabilis itong lumabas sa kwarto, gulat na gulat paako ng malakas niya itong sinirado.

Padarag kong pinunasan ang luha sa pisngi ko.

Dahil sa galit at selos nanararamdaman ay tumayo ako sa kama, hindi ko siya tantanan.

Lumabas ako sa kwarto. Hinanap ko siya. Pumunta ako sa guests room para tingnan siya doon. Pero wala, pumunta rin ako sa library,wala din.

Bumaba naako papuntang sala pero wala rin doon.

"Haziran! Anong nangyari sainyo ni Poseidon?"Nag-alalang tanong ni manang Lecia, papalapit ito saakin.

"Nakita niyo po ba siya?"

"Oo, mabilis itong lumabas ng bahay at umalis"

Pumikit ako ng mariin. Umalis siya?

Saan naman siya pupunta kung ganun?

Really Poseidon,aalis ka ,iiwan mo ako dito habang galit ako sayo!

Padarag akong bumalik sa kama , iniyak ko ang galit na nararamdaman ko.

Inis na inis ako sasarili ko dahil sinisigawan ko si Poseidon kanina pero tama rin iyon. Nang-aabuso nasiya.

Porket asawa niya ako ,ganun nalang ang kanyang pakikitungo saakin.

I need respect also .

Nakakaaawa ako. Noon naisip ko pang magiging masaya ako kapag magiging asawa ako ni Poseidon ,pero ngayon.

Sobrang miserable ng buhay ko.

Kinabukasan,namumugto ang mata ko pagkagising ko, nagdadalawang isip paako kung papasok ba ako sa trabaho, pero tumawag nasi Shenna at hinahanap naako, naligo at tinakpan konalang ang mata ko ng concealer.

Pagpasok ko palang sa kusina ay nadatnan kosi Poseidon na nagkakape, nagtama ang mata namin, nagdadalawang isip tuloy ako kung kakain pa baako ng agahan.

At siyaka hindi ko naisip na makikita siya dito. Umalis siya ka gabi kaya akala ko hindi nasiya babalik dito.

Galit na galit saakin ka gabi , galit din ako kagabi pero ngayon, wala na.

Nawala na ang galit na nararamdaman ko sa kanya, may inis ka unti pero hindi na kagaya noon.

Kahit papaano I feel relieved dahil nandito siya.

Actually that is our first time nanag-away kami, hindi ko naman kasi siya inaaway noon, umiiyak nalang ako sa gilid kapag nasasaktan ako, pero kahapon kasi napuno naako, grabe na ang sakit nararamdaman ko at gusto ko nalang sumabog sa galit.

Gusto ko siyang sigawan,gusto kong malaman niyang nasasaktan ako sa mga ginagawa niya pero hindi korin siya masisisi. Galit siya saakin kaya wala akong magagawa kung iyan ang nararamdaman niya.

Nakaramdam ako ng hiya sa ginawa ko kagabi,dahil inaway ko talaga siya. Pero dapat din siyang makaramdam ng hiya dahil sa ginawa niya rin saakin,ginising niya ako sa kalagitnaan ng tulog ko para lang makipagtalik saakin.

Yes, I'm his wife but she should respect me.

Hindi nalang ako dito kakain,sa shop nalang ako kakain ng agahan, cake can do.

"Oh eha, kumain kana"Napalingon ako kay manang Lecia ng pumasok ito sa kusina.

"Doon nalang po ako sa shop, manang"

"Naku dito na ,marami akong niluto kaya tabihan mona ang asawa mo. Sabay na kayong kumain"

Bumuntong hininga nalang ako at umupo nalang sa mesa para kumain.

Malayo kami ng upuan kaya sa pagkain lang ako nakatingin.

Bahala siya .

Hold Me TightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon