Alaala
Napaupo ako ng mabuti ng gumalaw ang katawan nito at dahan-dahang dumilat. Namumungay pa ang mata nito pero napalaki ang mata nito at bumangon sa kama.
"Poseidon!"Tumayo naako para lapitan siya, umupo ako sa tabi niya.
"Sorry ,nasa kwarto kita, ang himbing kasi ng tulog mo kaya hindi nakita ginising pa"Ngumiti ito at tumango, aalis nasana ito sa kama ng hinawakan ko ang kamay niya, ramdam ko ang kaba niya.
"You can sleep here Haziran, it's late, ihahatid nalang kita bukas "
"S-segi"Humiga ulit ito, nakatingin ito saakin. Tumayo kaagad ako. Kumunot ang noo nito ng makita ang ginawa ko.
"Saan ka matutulog?"
"I can sleep in the couch"
"Ha, pwedi naman dito Poseidon"Tinaasan ko siya ng kilay, gusto ko ang sinabi niya ayaw kolang talagang e take advantage ang lahat dahil syempre hindi kopa siya naaalala .
"Really?"Tumango ito,
"Malaki naman ang kama"Binalik ko ang unan na kinuha ko at tumabi nakay Haziran, humiga kaagad ako . Nakatitig ako sa kisame . Sana maalala kona ang lahat , nakakapagod nang maghintay.
Nilingon ko ang katabi ko, nakatitig rin ito sa kisame ng maramdaman nitong nakatingin ako sa kanya ang lumingon ito saakin.
"B-bakit?"Ginilid ko ang katawan ko para maharap pa lalo si Haziran, lumunok ito .
"I want to marry you"Mahinang sabi ko sapat lang na marinig niya .
"Ako din naman "Hinakawan ko ang pisngi niya, dahan-dahan ko iyong pinasadahan ng aking daliri.
"Magpapakasal tayo kapag naalala kona ang lahat, okay lang ba iyon sayo?"Ngumiti ito at tumango.
"Oo naman Poseidon"Nilapit ko ang katawan niya para mayakap siya .
"Sana maalala kona ang lahat Haziran" Dahil sa pagod narin ay nakatulog ako. Dahan-dahan akong dumilat ng makaramdam ng sinag.
"Sorry, nagising kapa"Dumilat kaagad ako at nakita ko sa harapan si Haziran, tinuro nito ang kurtina .
"Binuksan ko lang, pasensiya nat nagising ka"
"It's okay"Ngumiti ito.
"Nagluto kami ni manang Junna, baka gutom kana"
"Maligo muna ako"Tumayo kaagad ako , tinahak ko ang distansiya namin at hinalikan siya sa pisngi.
"Good morning, I just take a bath "Pumula ang pisngi nito .
"O-okay" Hinakawan ko ang baywang niya.
"G-gusto mong sumabay tayo?"Lumaki ang mata nito, hinampas nito ang siko ko. Natawa tuloy ako sa reaksiyon, parang virgin eh. I remembered our first night, it's our first night as a married couple. Galit-galitan paako sa kanya noon dahil sa kasal pero ang totoo naman ay nakakaramdam naman ako ng init lalo nanong nagkatabi kami sa kama. Kaya nong unang tabi naman sa kama bilang mag-asawa ay sinulit ko kaagad.
"Just wandered kung nagkasabay nabatayong maligo?"Pumula pa ang pisngi nito. Ayaw pa ata nitong magsalita kaya nilapit ko ang mukha ko sa kanya.
"Nagkasabay nabatayong maligo Haziran?"Ulit kong tanong para biruin siya.
"Ano bayan Poseidon"Tumawa ako dahil hiyang-hiya talaga siya.
"Hindi ko naalala ang lahat kaya na cucurious ako, ano nagkasabay ba tayo?"
"Syempre, mag-asawa tayo"
"Anong ginagawa natin doon kung ganun?"Pulang-pula na ang pisngi nito.
"Syempre n-naliligo"
BINABASA MO ANG
Hold Me Tight
RomanceMATURED CONTENT! Haziran is very inlove with Poseidon, she do everything just to get him ,until the mother of Poseidon arrange a marriage with her, she's very happy, because finally Poseidon will be her.She thought that she will be happy, pero puro...