Yes
"Congratulations you're already recoverd Mr. Ferron"Tumango ako , pagkalabas ko sa room ay lumapit kaagad si Haziran saakin.
"Anong sabi?"
"I'm okay now" Yumakap ito saakin at umiyak, naalala ko tuloy yung una naming pagkikita, ganito siya umiyak. Kumalas ito sa yakap , hinawakan ko ang pisngi niya para punasan ang luha niya.
"Magagawa kona ang lahat ng gusto natin Haziran"Tumango ito. Habang nagdridrive ako ay panay ang sulyap ko sa kanya , panay pakasi ang punas ng luha nito. Pupunta nakami ngayon sa studio, gusto kong maging hands on doon lalo pa't painting naman talaga ang passion ko pero may tatapusin muna ako bago magsimula doon.
Hinatid ko siya sa studio, busangot ang mukha nito pagkababa sa sasakyan ,sinabi ko kasi sa kanya na aalis ako at may gagawing importante. Binaba ko ang bintana ng kotse para makausap si Haziran nanasa harapan na ng studio.
"I will fetch you , please don't upset ayaw kung nakikita kang malungkot" Tumango ito.
"Segi, papasok naako"Napapikit nalang ako ng sobrang lungkot ng boses nito. Bago ako umalis tiningnan ko muna si Haziran.
"Ahm, sir sorry po, pero ayaw ni madam na makipag-usap sayo kung hindi mo sasabihin ang pangalan mo"Bumuntong hininga ako bago lumapit sa gate ng malaking bahay nina Haziran.
"Poseidon Ferron"
"Segi po sir"Tumalikod ito saakin at kinausap kaagad ang nasa linya ng telepono , humarap ulit ito saakin.
"Ahm, mabuti po at umalis nalang po kayo sir, galit na galit kasi si madam"Alam kong hindi siya maniwala na buhay ako pero sana harapin niya ako .
"Can you tell her that it's very urgent...."
"Kuya, papasok ang sasakyan,sino bayan!"Lumingon ako sa harapan, bumukas ang pintuan ng sasakyan.
"Kuya Poseidon!"Dahan-dahan itong lumapit saakin , gulat na gulat ito.
"Kuya" Thank goodness at nandito si Hazel .
"Hazel, can I talk to your mom" Nakatitig lang ito saakin na para bang mawawala ako kaagad.
"Is this for real!"Tumawa ito at niyakap ako ng mahigpit.
"Kuya nagkiya naba kayo ni ate"Kumalas ito ng yakap.
"Oo, gusto ko sanang kausapin ang mama Mabilis itong tumango.
"Please open the gate!"Pagkabukas ng gate ay pumasok naako sasakyan para makapasok na sa loob ng gate .
Pagkalabas ko sa sasakyan ay lumapit si Hazel saakin.
"Is this for real?"
"Yeah"
"Akala ko patay kana, ano palang nangyari sayo at saan ka galing, bakit ngayon kalang nagpakita?"Nilingon ko siya.
"Lead me to your mom, gusto ko siyang makausap"Tumango ito, pagkapasok namin sa loob ng bahay ay panay ang tingin ng mga kasambahay saakin.
"Manang si mama?"
"Nasa library Hazel"
"Paki tawag po"
"Segi eha"Lumingon si Hazel saakin.
"Upo ka muna sa sofa kuya"Tumango ako at ginawa nga ang gusto niya.
"Hazel bakit?"Napatayo ako ng marinig ang boses ni tita Helena
"Mom, si kuya Poseidon"Lumingon ito saakin , lumaki ang mata nito sa nangyari. Pero kumunot din naman, lumapit ito saakin.
BINABASA MO ANG
Hold Me Tight
RomanceMATURED CONTENT! Haziran is very inlove with Poseidon, she do everything just to get him ,until the mother of Poseidon arrange a marriage with her, she's very happy, because finally Poseidon will be her.She thought that she will be happy, pero puro...