CHAPTER 32

129 7 0
                                    

New



Dahan-dahan silang tumayo ng papalapit naako, I smiled at them nervously, I'm very nervous and I don't know how to calm down my nerves. Lumapit si Victor saakin at niyakap ako, I hugged him back.

"Kumusta kana?"Kinalas ko ang yakap sa kanya, dapat ako ang magtanong sa kanila ng ganyan.

"I'm very okay, kayo, I'm very sorry sa nangyari, bigla-bigla nalang nangyari iyon"Umupo nasila kaya umupo narin ako, tumabi si Poseidon saakin.

"Don't be sorry Haziran, we're are already know it , walang sekretong di mabubunyag"Si JK, gumaan ang pakiramdam ko dahil sa sinabi niya.

"And also, ganun talaga ang banda hindi natin malalaman kung hanggang kailan lang ang kasikatan namin, we never imagined naganito ang mangyayari sa grupo namin, marami kaming fans pero sobrang dami ring tumalikod saamin ng nagkaroon na ng problema, kaya naisip namin ma seguro hanggang dito nalang talaga kami and we accept it"Si Jesyril.

"Ganun din ako, hindi ko naisip na ganun pala kababaw ang mga tao"Mahinang sabi ko.

"The important is, malaya nakami, we can do whatever we want, we can now travel and live a normal life, hindi na kami nagtatago"Si Victor.

"By the way, kumusta na kayong mag-asawa ? Nilingon ko si Poseidon.

"We're very happy"Tumango si Jesyril.

"That's good"Nagtagal kami ng ilang oras dahil sa pagkwekwentuhan .

"Alam naman namin na dadating talaga ang panahon na malalaman ng mga fans , hindi lang namin inaasahan na ganito ang magiging reaksyon nila"Umiling si JK, napara bang disappointed ito sa nangyari.

"You know, we love them so much, ginawa namin ang lahat para sa mga fans namin ,hindi ko lang maisip na kaya nila kaming iwan dahil lang sa rason nayon, being married is very normal"Ramdam ko ang hinanakit ni JK.

"Hindi naman lahat ng fans  bumitaw sa inyo JK, tiyak na may mga tao paring nagmamahal sayo despite the controversial"Tumango lang ito .

Pagkatapos ng usapan namin sa The Band gumaan ang pakiramdam ko, nawala bigla ang pinoproblema ko.

Sa nagdaang buwan naging mabuti ang samahan namin ni Poseidon, tumatag pa ang pagmamahal nanararamdaman ko sa kanya, ngayon tapos na ang problemang kinahaharap ng The Band kaya ngayon ay inoopen nani Poseidon ang negosyo niya at ito ay ang paintings.

Sa opening palang ng negosyo niya ay  sobrang dami ng pumunta, naisip ko tuloy na baka kung magkaroon ng exhibit si Poseidon ay baka sobrang daming bibili ng paintings niya.

"Congratulations"Niyakap ko si Poseidon ng naging successful ang opening ng negosyo niya. He look tired pero makikita mo parin sa mukha niya ang saya .

"Hindi ko naisip na maraming dadalo, halos kalahati naring painting ang na sold out ngayon"Binitawan ko si Poseidon at lumapit sa niluto kong adobo, apat na buwan na ang tiyan ko , hindi narin ako gaanong masilan sa pagbubuntis ko , ngalang nalilibang ako sa mga halaman kaya naisip kung hindi na muna ako magtratrabaho sa shop dahil maggagarden ako.

Noong una umiyak pa si Shenna at ang ibang staff ko pero I assured them na bibisita ako at babalik rin kalaunan,nawala kasi ang interes ko sa pagbabake . Kaya nasa bahay nalang ako, naghahalaman at hinihintay si Poseidon sa trabaho niya, ngayon ay nauna naakong umuwi sa kanya dahil napagod ako sa opening ng shop niya at dahil opening ng shop niya ngayon kaya ngayon palang siya nakauwi.

"I'm happy for you Poseidon,naalala ko pa noon kung gaano mo ka gusto magkaroon ng sariling  shop"Niyakap niya ako patalikod, nilagay nito ang panga nito sa shoulder ko at hinawakan ang tiyan ko.

"I'm sorry kung natagalan ako ng uwi at hindi kana nahatid"Umiling ako, kailangan naman talaga iyon.

"It's okay, it's your first opening"Nang na luto na ang adobo ay nilagay kona ito sa bowl, kinalas naman ni Poseidon ang yakap niya saakin at tinulungan ako sa paglagay ng mga kubyertos sa mesa.

"Masarap ba?"Nasa hapag na kami ngayon kumakain na.

"Yeah, speechless ako dahil sa sarap"Tumawa ako dahil sa pambubula niya .

"Manang ako narin po ang magluluto bukas sa dinner natin"Lingon ko kay manang na katabi ni Poseidon.

"Oh segi Haziran para hindi kanaman ma bored"Pagkatapos naming kumain ay umakyat na kami sa kwarto, I love watching music video right now kaya iyon ang ginawa ko, kahit anong genre ng music. Nasa kama ako ngayon nakatitig sa tv , napalingon ako sa pintuan ng closet namin ng bumukas iyon.

"Aren't you tired, you should now rest?"Gumapang si Poseidon sa kama, niyakap kaagad ako nito ng nasa kama naito, inilingan ko naman siya.

"Kanina napagod ako but I'm okay now"Nasa screen parin ang tingin ko kaya lumingon narin si Poseidon doon.

"Tsk, mabuti pang manood ka sa mga MVs ng The Band kaysa diyan"Nilingon ko siya .

"Ilang beses ko ng paulit-ulit na pinanood ang MVs ninyo, nababagot naako sa paulit-ulit"Tumawa ito .

"Pero aminin mo ang gwapo ko doon"Tumawa ako at tumango, kaya nga naging sikat sila dahil narin sa mukha nila . Kinabukasan ay isang text nalang ang nadatnan ko sa cellphone ko, I'm used to it narin dahil sobrang tagal konarin talagang gumising at hindi kona maaabutan si Poseidon dahil maaga ito sa trabaho.

"Good morning, please eat your breakfast and text me if you're already awake, I love you"Nagreply kaagad ako sa text niya.

"Good morning, bagong gising kopalang, kakain palang ako ngayon, I love you"Binaba kona ang cellphone ko para maglinis ng katawan, lumabas narin ako sa kwarto at pumunta sa kusina, nadatnan ko doon si manang .

"Kumakain kana Haziran"Tumango ako at kumain nanga, balak kong e arrange ang mga bulaklak ngayong araw , kaya nang natapos ako sa pagkain ay pumunta naako sa garden namin.

May katulong rin ako si Yassy, may mga mabibigat na paso kasi .I arrange the the flower, tinatabi ko ang mga bulaklak na magkapareha. Habang ginagawa iyon ay may nagdoorbell, pinuntahan naman iyon ni Yassy, mayamaya ay bumalik ito .

"Ma'am may naghahanap po sainyo"

"Sino raw?"Bumalik ito sa gate.

"Quenny daw po ma'am"Tumayo ako dahil sa sinabi ni Yassy, napabuntong hininga ako ilang buwan ng hindi ko narinig ang pangalang iyan, ano nanaman kaya ang kailangan ng babaeng iyon . Tinanguan ko siya at pumunta nasa gate.

Hold Me TightTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon