Makapal
Nginitian ko kaagad si Poseidon ng papalapit naito saakin, umupo ito sa tapat ng upuan ko, he's very handsome lalo pa't galing siya sa ligo.
Kanina paako dito sa kusina nagluluto, bagong pasok naman Poseidon dito sa kusina, bagong ligo ito.
"You cook all of this?"Malaki ang ngiti ko habang tumatango, gwapong-gwapo ito sa suot niyang white polo at black pants.
"Kain na tayo"Deklara ko dahil mukhang gutom naito.Inunahan ako ni Poseidon ,siya na ang naglagay ng ulam at kanin sa pinggan ko .
"Salamat"Mahinang usal ko. Nakatitig ito saakin , nagtama kaagad ang mata namin, binalik rin naman nito sa pinggan ang tingin.
"Your welcome"Dahan-dahan akong sumubo, dahil sa kakaibang tingin nito, kinakabahan tuloy ako.
"So, kumusta ang problema ninyo sa kompanya?"Gusto kung pigilan ang sarili ko na magtanong sa problema niya, kaso huli na.
At siyaka curious din ako kung ano na ang nangyayari sa kompanya nila. Nag-aalala din ako para sa kanya at lalo na sa mga kasamahan niya.
"Marami ang nagwithdraw dahil nalaman na ng mga fans na may pamilya nasi Jesyril, kaya baka ngayong weeks ay baba nakami"
Napalunok ako, mawawala na ang The Band. Nakakapanghinang , naghirap sila para makamatan iyan tapos sa ilang iglap mawawala lang iyon, life is really unpredictable huh.
At ang pangit isipin na iniwan sila ng kanilang ibang fans dahil may pamilya na sila.
Hindi ba sila pweding maging masaya dahil masaya ang kanilang iniidolo?
"Pasensiya, masakit isipin na ganyan ang nangyari sainyo"
Ngumiti ito at tumango.
"Haziran, okay lang saakin iyon"Hinawakan niya ang kamay ko at tinitigan ang mukha ko .
"Habang umalis ka, naisip kong hindi ko kayang mabuhay ng wala ka, this time pipiliin na kita between my dreams, ikaw ang gusto kung makasama ngayon at sa susunod pana panahon. You're my new dreams, Haziran"Tumayo ako at pumunta sa likuran niya para yakapin siya ng mahigpit, sa wakas nadinig narin ang pangarap ko.
Hinalikan ko siya sa pisngi.
"Ikaw lang ang pangarap ko Poseidon,hindi mo alam kung gaano ako ka saya dahil sa sinabi mo"
"I love you"Malambing nitong saad at hinakawan ang kamay kong nasa kanyang leeg .
"I love you too"
Naging smooth ang dinner namin, pagkatapos naming magdinner ay nag-usap muna kami sa labas ng bahay at ng makaramdam ng lamig ay pumasok nakami sa kwarto. Mahigpit ang yakap ni Poseidon saakin ,panay ang titig nito saakin.
"Okay lang ba kay mama na sasusunod na araw na tayo magdinner? May gagawin pakasi ako bukas Haziran"
Tumango ako, gusto ni mama na magdinner kami sa kanila bukas , pero kaya ko namang sabihin kay mama na sasusunod nalang,kapag hindi na busy si Poseidon.
"Okay"
"Hmmm, magtratrabaho ka naba bukas?"
"Oo at baka nagtampo nasi Shenna saakin"Ang tagal koring nawala sa shop.
"Okay"Nakatitig ito sa mukha ko, dahan-dahan nitong hinawakan ang pisngi ko ,ilong mata at ang labi ko . Pumikit nalang ako ng lumapit si Poseidon saakin at mayamaya ay naramdaman kona ang labi niya saakin.
BINABASA MO ANG
Hold Me Tight
RomanceMATURED CONTENT! Haziran is very inlove with Poseidon, she do everything just to get him ,until the mother of Poseidon arrange a marriage with her, she's very happy, because finally Poseidon will be her.She thought that she will be happy, pero puro...